Chapter 15

1 0 1
                                    


Loko talaga itong si dad ano kayang pinagsasabi nito hmm....

Hey! dad ano nga yun kulit nito sabihin mo na kasi may patrail-trail ka pa e, reklamo kong sabi.


Hahaha..so, it means that your interested to meet her right?, tanong nito sa akin.


Dad, im not kidding ok just tell me now kasi sayang ang oras hurry up!, iritang kong sagot sa kanya.


No! Frean hindi ako nagjojoke totoo ito promise anak sirit?, hamon pa nito sa akin.



Ampotcha nitong tatay ko pag ito niloloko lang ako naku! talagang patay ka sa akin.


Sirit na po dad, maikling kong sagot.


Ok good  >.<


Ayan ang tatay kong may tupak ang isip...hay naku iwan ko diyan ba't siya pa ang naging ama ko.tss...siraulo kasi yan..


Her name is Porchea Lorraine Mendez i bet you know her right? taas kilay pa nitong tanong sa kabilang linya.



Yeah, why? anong pakialam mo?, iwas kong sagot kay dad.


Anak ano ba kasing meron sa inyo ng Porchea na yan magkuwento ka naman kahit five minutes lang sige na, mangungulit nito sa akin.



Pakshit dad, just let me refresh what happen a year ago, anas nito.


Hahaha alam mo parang iwan ka diyan mukha malakas ang impact niya sayo ano mo ba kasi siya dati anak?, tanong ulit nito.



A sort of Ex-girlfriend dad, nahihiyang amin niya sa ama.



Ayon pala kaya ganun now i know hahaha did you do some move to say sorry to her?, wika nito.


No, i don't mula kasi noon di kami nagkausap at hindi na muli pang nagkita kaya walang closure dad tsaka nakamove on na siya right so wala ng rason pa para habulin ko pa siya she's happy now and i must be happy for her di ba dad, pagpapaliwanag niya rito.



Anak, kung mahal why not naman di ba? you have the right to get her back in your arms kaya don't stop dreaming to get her back fight anak di pa huli ang lahat lumaban ka malay mo may chance ka pa di ba walang mawawala kung magtry ka subukan mo lang baka sakaling may magandang kalabasan, payo ni dad sa akin.



Wow, dad galing magpayo ha anong meron at may hugot 101 ka ngayon baka nag-away na naman kayo ni mom?, biro kong sabi kay dad.



Hindi kami nag-away kasi ng kaedad mo ako ganyan din ang sitwasyon ko kaya sinasabi ko lang na dapat ganun habang may pag-asa laging may magandang darating na mangyayari at laging may buhay ganun dapat anak laban lang, pagbibigay inspirasyon ni dad sa akin.




Ok, dad soon i'll my best to talk with her hahaha hindi na ako mahihiyang lumapit sa kanya, nakangiting sabi niya sa ama.


That's my son hahaha wala sa ating lahi ang torpe at tarantado na magpaiyak ng babae kaya matunayan mong ganun ka din ok, wika ni dad.


Yes, dad i will just give me a time to court her again basta ilang kong sagot kay dad.


Dapat lang anak tsaka gawin mo ang lahat to win her heart again ok?, tanong pa nito sa akin.



IKung alam mo lang dad sobrang hirap niyang abutin ngayon pero kaya ko ito basta i love her so much kaya ko to.


Sige, anak i have to go na bye, paalam nito sa akin.


OK, po dad ingat.


bawal kopyahin panget ang mangupya bleehh >.< hahahaha



see you next chapter



love lots...


Honey, I miss youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon