Love: Falling

88 8 3
                                    

Hayzxczzxczxczx! xD LOL. ang sakit na ng ulo ko xD mahirap itong kwento kong ito xD HAHAHA! Anyways, RIP Kate <3 naghahanap ka lang naman na may magmahal sayo ng tunay, nakahanap ka nga pero wrong way ang nadaanan mo para makahanap ng true love.

Anyways, back to the story Sorry for the Typos at Grammatical Errors~

---

LIUW: Falling

---

-BANG!-

"Andria!" Sigaw ni Chase Habang patakbo papunta sa matandang babae may hawak ng baril. Sinuntok ni Chase yung matanda upang tumalsik ito at nawalan ng malay. Hinanap ng kanyang mga mata si Andria at nakita nya ito nakaupo at yakap-yakap nya ang walang malay na Guro nila. Tumakbo papunta si Jake sa kanila at hinawakan ang pisngi ni Andria kung may sugat man ito o wala.

"Andria, are you okay?" Tanung nya habang pinagmamasdan ang buong mukha nya at katawan. Ngumiti ang dalaga pero napaltan ito ng lungkot. "Si Teacher Mercedes" Saad nya at tingnan ang walang malay na guro. Napalunod si Chase ng ilang beses habang pinagmamasdan nya ang duguang katawan ng kanyang guro. Naliligo ito sa sarili nyang Dugo.

"HAHAHAHAHA!" isang malakas at nakakatakot na tawa ang narinig nila. Lumingon si Chase sa may pintuan at nakita nya si Kate tawa ng tawa. Yung kanyang ngiting tagumpay, pinapakita nya. "HAHAHAHA! Sa wakas, patay na rin ang kapatid ko!" Sabi nya. Tiningnan ng masama ni Andria si Kate.

Hindi nya inaasahan ang kanyang matalik na kaibigan ay ganito pala. Don't Judge A Person By Its Appearance. Nga naman. Napasinghap ang dalawa ng may inilabas na baril si Kate galing sa likuran nya. "HAHAHA! Pero syempre idadagdag ko kayong dalawa, baka mamaya magsumbong kayo, HAHAHAHA! 1 plus 2? Maganda ito. HAHAHA!" Kate was laughing like a mad person. L I K E A M A D P E R S O N

"So before I end up your lives, want to say something bitch?" Sabi ni Kate habang ngumiti ng napakacreepy. Nagalit si Chase sa sinabi ni Kate kay Andria. "You Whore! You're a demon! I Hate You! I treated you as a friend! A family!" Sigaw ni Andria. Tumawa ulit ng napakademonyo si Kate.

"Really? So what should I do then? Let you two live? Huh! No way~" sabi nya at tumawa ulit ng malakas. Inikasa na nya ang baril at initutuk sa kanila. Umiyak na si Andria habang si Chase naghahanap ng paraan para maligtas man lang si Andria.

"Say your goodbyes Andria and Chase..." inipikit na lang nila ang kanilang mga mata at hinintay ang pagputok ng baril, pero wala sila naririnig. Dahan dahan inimulat ang mga mata ni Chase at nakita nyang nakahandusay si Kate sa sahig puno ng dugo at nakatayo malapit sa walang buhay na si kate, si Kysler habang si Alwin at tinatawagan na ang iba para tulungan kami.

"Andria..." Mahinang bangit ni Chase ang pangalan ni Andria. Inimulat ni Andria dahan dahan ang kanyang mga mata at nakita si Kate na binawian na ng buhay. Tiningnan nya si Chase. "Sorry, I couldn't protect you." Sabi ni Chase na initaka ni Andria. Ngumiti si Andria at umiling-iling. "No, it's okay" sabi nya. Andria was frozen aback of what just happened... She gulped as many as times na itinaka naman ni Chase. "Is there something wrong?" Asked Chase, "N-nothing" At ngumiti na lang sya.

"Andria! God, are you okay?" tanung ng kanyang Bestfriend. Tumawa ito, "Okay lang ako" sabi nya at tumawa ulit. Napatigil sya ulit. Na initaka ulit ni Chase at ni Marjorie. "Are you sure you're okay?" Tanung ni Chase pero ngumiti na lang ulit si Andria.

"Oh si Teacher Mercedes, looks like she's still alive." Masayang sabi ni Marjorie. Ngumiti si Chase at tumayo. "I'm just going to check up something." At umalis na. Tiningnan lang ni Andria si Chase habang naglalakad palayo sa kanya.

---

-S O M E O N E-

Ugh, what a day! I'm so damn tired! I have been plotting some plans. Nagbuntong hininga na lang ako humiga sa kama.

-KNOCK-KNOCK!-

"Come in!" sigaw ko. Narinig kong bumukas ang pinto dahan-dahan upang kumunot ang noo ko at mapaayus ako upo ko at sinilip kong sino yun. Tch, ang magaling kong pinsan. "So what's up?" tanung nya, "Anong 'What's up?' huh?" tanung ko. Tumawa sya ng mahina. Aba matindi rin ang loko. "I heard what happened earlier. So she's dead right?" Tanung nya. " BTW, you are so good at acting." Napangisi ako ng malupet.

"Yup!" Masaya kong sabi. Ngumiti sya at lumapit sa akin, umupo sya sa higaan. "So that is without a doubt the most wonderful news I ever heard! Good, so you're plan is working?" Tanung nya. "Hahaha, ano pa nga ba? It's working and I love it!" Sabi ko at humiga.

But... There's a part of me that is saying don't do it. Tss. I really need to rest. "I want to sleep~"

Sabi ko at uminat.

Ngumiti sya. "I would like to accompany you, I want to sleep too" sabi nya at humiga na rin sa kama. Ngumiti ako at inipikit ang aking mga mata.

'Andria' wala sa oras kong naimulat ang aking mga mata. Shit, his voice. I really need to rest. Inipikit ko ulit ang akin mga mata...

'I'm falling'

---

Sorry for the Typo error and grammatical errors! I hope you understand! :)

again a quote for you guys

All Rights Are Served

(c) AngelesIsabella

Love In Unexpected WayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon