FILE # 5: EPILOGUE

1K 31 15
                                    

FILE # 5: EPILOGUE

10 YEARS LATER

AYUMI'S POV

"Hmmm, hmmm." Ayos-ayos. Linis-linis.

"AYUMI!" puna ni Mitsuhiko sa akin.

"OH?"

"Ano ba naman 'tong club room natin? Puro bulaklak!"

"Eh, hayaan mo na. Bigay 'yan sa akin. Pampaganda nga iyan dito eh."

"TSS. Magkaka-allergy na yata ako sa dami ng pollen dito eh!"

"Gomen ne, Mitsuhiko-kun." sabi ko at binigyan siya ng matamis na ngiti.

Namumula ang mukha nitong inirapan ako. Haha. "Nasaan ba si Genta?"

"Andyan lang yan sa tabi-tabi kumakain na naman."

"Oy hindi ako kumakain ah! Kasama ko si Shinichi-niisan tsaka yung makulit na si Conan," biglang pumasok si Genta.

"Ah..."

Siguro nagtatako kayo. Magkasama si Shinichi at Conan? Yup. Kasi po ANAK NA NILA NI RAN-NEESAN YON! 5 years na po silang kasal, ako ang isa sa bridesmaids at ang cute cute ng anak nila. Conan ang pinangalan nila dahil nga dun sa alam niyo na. Grabe, kamukhang-kamukha talaga siya ni Conan noon, I mean yung batang Shinichi-niisan, natutuwa tuloy ako. Haha. 

Nagkabati na nga rin pala sina Uncle Kogorou at Aunt Eri [chos]. Kaya lang ang magkaaway naman ngayon si Shinichi-niisan tsaka si Uncle, kasi may detective agency na rin si Shinichi-niisan tapos mas magaling pa siya kaya wala na daw hlos customer si Uncle. Eh wala na rin yung Sleeping Kogorou kasi! XD

"Pupunta kayo sa kasal?" tanong ni Mitsuhiko.

"Oo naman!" sabi ko.

Sinong ikakasal? Eh di Heiji-niisan at Kazuha-neechan. Nagkatuluyan din ang dalawa. Si Ai-chan (sabi niya po na yun pa rin ang itawag ko sa kanya) may boyfriend na din... Si Sonoko-neesan nagpaplano na daw sila ni Makoto-niisan magpakasal. :D Pero lagi pa ring nagbo-boy hunting, haha.

"Uy may mga bagong magaapply daw sa club natin!" sabi ni Genta.

"Talaga?" na-excite ako bigla.

"Oo, ayan oh. May form siya."

Kinuha ko yung form mula sa kamay ni Genta.

DETECTIVE BOYS CLUB APPLICATION FORM

NAME: Arthur Homuzu

Age: 17

YR and SEC. I-A

blah blah blah

WHY DO YOU WANT TO JOIN THIS CLUB: Because I am  a detective.

Tinitigan ko yung picture niya.

*O*

 Kamag-anak ba 'to ni Shinichi-niisan? >///< Alams na!

This will be a happy highschool life for me! ^___^

THE END

A/N: Toinx, parang naging ewan lang yung Files #4 and 5. Haha. Wala ako sa katinuan, sorry! Kasi yung grade ko eh.. haha.

Salamat po sa pagbabasa!! Ang saya lang po at napadaan kayo dito! ^O^V

Sana po maka-VOTE,COMMENT and/or LIKE po kayo... ^___^V

MARAMING-MARAMING SALAMAT, ARIGATOU, AT XIE XIE!!

~chickenj0yZ

🎉 Tapos mo nang basahin ang Finally, With You...(DETECTIVE CONAN SHORT FANFIC) 🎉
Finally, With You...(DETECTIVE CONAN SHORT FANFIC)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon