Author's Note:
Okay! Before you proceed in reading this story I would like to give you some information.
• No bashers. No EXO-K and M, F(x)'s Choi Sulli and Amber J. Liu, CNBLUE's Jung Yong Hwa, B.A.P.'s Zelo, IU, Miss A's Bae Suzy, SISTAR'S Bora, 2NE1's Bom, SNSD's Sunny, and SHINee's Choi Minho haters are not allowed. If you want to hate me, then fine. Hate me because I write a KPOP story. This is my happiness and don't care about it.
• Don't plagiarize. Simple, plagiarism is a crime.
• Enjoy reading the story. Tagalog and English 'to ha. Yung title lang ang naiba, nagmuka tuloy english. Bulok ako sa English 'no! You know that.
• And lastly, bare with my craziness while writing my story. Kpoppers will only get this story. Mejo humorous ako so please, matawa kayo. xD
So here are the characters:
• Choi Sulli [f(x)] as Allesandria Glendale Lagdameo Samaniego (Dale | Ria )
• Sunny (SNSD) as Alliexandra Gidevone Lagdameo Samaniego (Dev | Alliexa )
• Jung Yong Hwa (CNBLUE) as Kaizer Anthony Clark Raniego Sy (Clark)
• Park Chan Yeol as himself (Chanyeol)
• Oh Se Hun as himself (Sehun)
• Byun Baek Hyun as himself (Baekhyun)
• Wu Yi Fan / Li Jia Heng as himself (Kris)
• Lu Han as himself (Luhan)
• Kim Min Seok as himself (Xiumin)
• Zhang Yi Xing as himself (Lay)
• Kim Jong Dae as himself (Chen)
• Kim Jun Myeon as himself (Suho)
• Kim Jong In as himself (Kai)
• Huang Zi Tao as himself (Tao)
• Do Kyung Soo as himself (D.O.)
• Seohyun (SNSD) as Jiana Elise Far (Jiah)
• Bae Suzy (Miss A) as Andromeda Cassidy Tsiu (Andromeda | Andro)
• Choi Minho (SHINee) as Franlee Achilles Ren (Achilles)
• Choi Junhong | Zelo (B.A.P.) as Andy Red Embrandano (Red)
• IU as Yen Qyrah Magpantay (Qyrah)
• Jung Bora (SISTAR) as Waliyah Marise Tan (Waliyah)
*****DESCRIPTION*****
READ CAREFULLY!
Sulli (Dale | Ria) - [Clark's ex, Kai's present, the one Chanyeol loves]
• The shy type. She had alot of heartbreaks before. Palagi na lang siya niloloko ng mga lalaking mamahalin siya. But, a boy loves her seriously kahit nagpapakatanga padin si Dale sa boyfriend nya kahit niloloko na sya. She's joyful minsan, pero asahan mo na pag umiyak sya, parang namatayan ng 10 tao.
Sunny (Dev | Alliexa) - [Ka-MU ni Sehun]
• The most cheerful sibling ni Dale. Mahilig mangulit ng kung sino-sinong tao. Kapag nakasama mo sya, hindi ka titigil sa kakatawa. May crush sya kay Sehun, pero ganun din kaya ang naramdaman ni Sehun sakanya sa huli?
Chanyeol (Jiah's fiancé)
• The boy who had been longing for Dale, for 14 years. Mag-bestfriend sila ni Dale pero Dale forgotten him. She was in a car accident when she was 5 and Chanyeol was 7. Nung nagkakilala lang sila ni Dale ulit at saka lang bumalik ang nararamdaman ni Chanyeol para sakanya. Pero this is the worst part. Chanyeol's dad arranged a marriage for his son. And Chanyeol never liked that. Kahit kailan walang pinagbago si Chanyeol, kahit sa pagpili ng babaeng mamahalin niya.
Sehun (Ka-MU ni Dev | Alliexa)
• Maknae of the group. May babaeng kinababaliwan, she wanted to court the girl. But the girl was too young. Gusto pa niyang patapusin mag-aral ang girl para magkaron ng magandang kinabukasan. Sweet diba? Pero, sa tingin nyo, yung babae kaya, mainlove din sakanya sa huli? Uh-oh.
Baekhyun
• Ang diva ng EXO! Main vocalist. Mahilig makisama sa mga joke na nakakatuwa at minsang nakakainsulto sa EXO. Tinamaan ng buko sa ulo 'tong si Baekhyun. Malakas ang trip. But, he's still the bida when it comes to EXO.
Kris (Ka-MU ni Waliyah)
• The coolest guy slash leader ng EXO-M. Hindi siya babaero when it comes to girls. Pogi lang sya. Hahahaha. Stick to one lang sya, maraming nagkakagusto sakanya. He is awesome. Dakilang fashionista and he plays basketball. Sya ang pinakamatangkad. Feeling singer and dancer yan. "Chicken is not my style."
Luhan (Ka-MU ni Andromeda | Andro)
• Ang dakilang ghei ng EXO. 2nd to the oldest member. His feelings were only destined to Andro's. He was once in a serious accident, kapwa member nya binugbog sya. Let's just find out.
Xiumin
• The cutest slash oldest member. Ang kuya ng EXO. Magaling mag-advice pag may brokenhearted. Gaya din ni Baekhyun, magaling makisama sa mga jokes kahit sya minsan yung iniinsulto ng isang member.
Lay
• Hindi mo maiintindihan kung si Luhan talaga o si Baekhyun ang tanga sakanila e. Isa pa 'to. Kahit ganan sya, cute pa rin. And he has a secret crush on Dev. Hihihi, Sehun doesn't know this. Kaya baka mabugbog sya ni Sehun ng di oras. Magaling din mag-advice yan at super kulit!
Chen
• The other main vocalist. Wag niyong kulitin masyado, madali syang magalit. Minsan lang yan KJ. Mahilig kumain at dakilang troll ng EXO. And still, he's handsome.
Suho
• Has a secret crush on Dale. Makuwento, 2nd to the last sa pinakamaliliit. He's also the leader of EXO (K and M). Cute, mayaman, matanda na at super puti. May makakatuluyan din sa huli. He will give up on Dale someday, his heart will be taken by somebody. Yiiie tanda na umiibig padin.
Kai (Dale | Ria's present boyfriend [1 year and present])
• Medyo badboy, the dancing machine at ang pervert daw kung ituring ng fans. Kai was originally Dale's bestfriend. Minahal nya si Dale ng totoo kaya, ayun. Sila nagkatuluyan.
Tao
• The panda at isa pang fashionista ng EXO. Mahilig makisama kay Kris that's all I can say. Mejo ghei daw sya, kasi mahilig sa gucci.
D.O.
• Isa pang magaling magadvice at kumanta. He's the perfect brother you want to have. He'll protect you.
Jiah
• Sya ang swerteng babaeng ni-arrange at minahal ni Chanyeol noong panahong walang pakialam si Dale sakanya, wala na nga silang balita eh. Hahahaha, di na nainform.
Andromeda | Andro (Ka-MU ni Luhan)
• The party girl. She's bubbly, and Dale's long-time friend. Wild yan every night. Hep! Wag kayong green. Wild yan pag nakainom! Haha, mga bastos. dejklang labyo readers.
Achilles
• Barkadang kasama ni Chanyeol pag gusto nilang uminom pag broken. Yeah, sometimes. Mahilig yan magpuri ng babae ng kagandahan. Mukha syang perv. Isa din syang bestfriend ni Kai. Mabait naman sya e. True.
Red
• Has a secret crush on Andromeda. Prankster, dinaig pa si Chen mangtroll and super bad boy. And si Andro lang ang nasa puso nyan kahit may ka-MU sya. Watch out nalang for those chapters. ☺
Waliyah (ka-MU ni Kris)
• Taking the mechanical engineering course, super talino at minsan lang silang magkausap ni Kris pero kahit papano, mahal parin nya sya. Kahit sobrang daming guesting ni Kris ay ayos lang kay Waliyah basta mahal sya ng taong mahal nya. True love.
*****END OF DESCRIPTION*****
Watch out for the chapters! Thank you for reading. I posted this talaga para alam nyo na. Hehehe! Godbless! Merry Christmas!
-xieyapdw ❤
BINABASA MO ANG
𝓯𝓸𝓻𝓮𝓿𝓮𝓻, 𝓬𝓱𝓪𝓷𝔂𝓮𝓸𝓵.
FanfictionPark Chanyeol, 23, a member of Exo-K, the main rapper and the happiest virus. But will he stay the same if he learns to love? If he's going to find the special girl for him, will he change? Can his commitment to the girl last..... forever?