Chương 1 - Con thỏ từ ngôi đền hắc ám

40 0 0
                                    


"Tôi tin rằng bản chất của ma thuật là thứ mà người ta gọi là "sự dối trá"."

"Nhưng chẳng phải đôi khi "sự thật" còn giả dối hơn cả "sự dối trá" đó sao?"

~Tsuchimikado Harutora~

Phần 1

Sự kiện này đã diễn ra nhiều đêm về trước...

Tế đàn đó nằm ở trên nóc của một tòa nhà.

Các cổng torri được dựng ở bốn phía trên bục thờ xây bằng đá. Cổng torii phía bắc sơn màu đen, cổng torii phía đông sơn màu xanh, cổng torii phía nam sơn máu đỏ, cổng torii phía tây sơn màu trắng.

Trên bục thờ có rất nhiều bệ được kê lại với nhau, bày biện trên đó là vô số tế vật. Những đồng xu bạc, dải lụa trắng, ngựa giấy, lính giấy được vũ trang, cung tên, kiếm, cloisonné enamel[1], vàng, đàn koto, đàn lute. Và cũng có nhiều dải băng trắng được làm từ giấy đã được niệm phép cẩn thẩn bởi người chuẩn bị bục thờ. Bên cạnh đó là các công cụ tế lễ - trống taiko, kèn vỏ ốc, những thanh chuông, hei, nhang, chuông cầm tay, hình nhân và bùa chú.

Nghi lễ được chuẩn bị rất kĩ lưỡng. Gió thổi mạnh trên nóc tòa nhà. Bầu trời sáng dần. Màn đêm bao trùm đang dần bị xua tan bởi ánh mặt trời. Sẽ sớm thôi cho đến bình minh. Khoảnh khắc mặt trời thế chỗ cho mặt trăng đang cận kề.

Có năm bóng người hiện diện trên bục thờ. Đứng giữa là một chàng trai khoác trên mình một chiếc áo choàng đen, bên mắt trái của cậu bị che bởi một mảnh vải. Mép áo choàng của cậu ta phấp phới bay trong gió.

Trước mặt cậu là một cô gái đang nằm trên trên bệ thờ. Trông có vẻ cô ấy đang ngủ, nhưng đồng phục trên người cô đẫm máu. Cơn gió nhẹ thổi qua nơi cô gái đang nằm, khiến dải ruy băng màu hồng buộc trên mái tóc đen dài ấy khẽ đung đưa.

Đằng sau cậu, hai bóng người đang dõi theo. Một là người phụ nữ với chiếc tai và đuôi thú, người còn lại là một người đàn ông với chỉ một cánh tay. Hai người họ lặng lẽ đứng đó, chờ đơi giây phút sắp đến.

Người cuối cùng là một cô gái dáng người nhỏ bé, là người đã chuẩn bị cho buổi nghi lễ trong khi chờ đợi những người kia. Cô hiện rõ một biểu cảm lạnh lùng trong khi nhìn chàng trai đang đăm chiêu kia.

Câu ta nhìn xung quanh với bên mắt phải còn lại để kiểm tra tế đàn. Sau khi cô gái đợi cậu ta kiểm tra mọi thứ, cô ta tiến tới chỗ cậu, đưa cho cậu ta mảnh giấy được gấp lại nhiều lần. Viết trên bản thảo là những câu chú cho buổi nghi lễ.

Cậu ta nhận lấy bản thảo và giữ chặt nó trước ngực trong giây lát, hai mắt nhắm lại. Sau một hồi, câu ta gật đầu với cô gái. Sau khi cầm lấy dùi, cô ta gõ chiếc trống taiko. Bum~ Bum~ Bum~ Bum~ Bum~ Bum~ Cô gõ lên sáu tiếng trống. Rồi, cô ta lấy chiếc kèn ốc và thổi nó. Âm thanh chứa đựng pháp lực xuyên qua khoảng không buổi binh minh, chỉ có âm thanh cuối vài lần vang vọng khắp trên sân thượng.

Hai người phía sau chứng kiến mọi việc khẽ cúi người.

Chiếc áo choàng đen khoác trên người chàng trai phập phồng như đang hít thở. Câu ta đưa bản thảo lên phía trước và đọc to nhiều lần câu chú.

Tokyo Ravens vol 10Where stories live. Discover now