Phần 1
Không gì tệ hơn nếu phạm sai lầm vào lúc này. Natsume nghiến răng, lườm người thanh niên mặc véc - Yamashiro.
Cô đã tới được đây nhờ lẻn vào tu viện trong khi che giấu được thân phận của mình thế nhưng việc bị phát hiện bởi một điều tra viên cục điều tra tội phạm phép thuật và cũng là một âm dương sư cấp 1 quốc gia. Điều đó thật sự ngớ ngẩn cũng như việc căn thời gian lại trúng thời điểm tệ hại nhất vậy.
Yamashiro đã lén lút tiếp cận Natsume. Nói cách khác, hiểu theo một cách nào đó, cô đã bị theo dõi. Natsume đã tránh tiếp xúc với các thiên tướng và cô ban đầu nghĩ mình đã che dấu linh khí của mình khá tốt. Nhưng suy nghĩ đó thật quá ngây thơ.
Dù Natsume bực mình vì sự bất lực của bản thân, cô lập tức trấn tĩnh lại và tập trung vào tình huống trước mắt. May mắn thay, Harutora sẽ xuất hiện ở ngôi đền hắc ám hôm nay. Cô chỉ cần câu giờ tới khi cậu ấy xuất hiện. Và cô có dụng cụ pháp cụ mà cô cần cho việc đó.
...Đúng vậy. Kể cả nếu đối thủ là thiên tướng. Cô chỉ có thể liều một phen. Natsume nhanh chóng tập trung tinh thần đến mức cao độ, để pháp lực lan tỏa khắp cơ thể của cô ấy.
"... Hmph." Yamashiro khịt mũi khí "nhìn thấy" trạng thái của Natsume.
Nhưng ở phía đối diện, Natsume không thể bỏ mặc Akino - người con gái đang nấp sau lưng cô. Akino đang căng thẳng, cơ thể cô ấy cứng đờ. Không có gì là lạ trong trường hợp này.
Mặc dù các "tín đồ" của đền Seishuku hằng ngày đều trải qua luyện tập phép thuật, Natsume - sau khi ở cùng Akino cả ngày hôm qua, biết rằng cô ấy không nhận được những bài tập như một người luyện tập.
Cô không thể để cô ấy bị liên lụy trong tình huống này và cô phải xem xét khả năng mà cô có thể bị bắt để làm con tin. Nếu có thể, Natsume muốn thay đổi địa điểm chiến đấu nhưng không rõ cô có cơ hội đó hay không.
"...Tengu kia rõ ràng không phải thức thần của cô."
Yamashiro chậm rãi nhìn về phía thức thần tengu. Đương nhiên, Yamashiro đã nhận ra sự hiện diện của Tengu trước đấy và anh ta đã có thể kết luận thức thần đó hẳn không phải của Natsume.
"Liệu đó có phải thức thần của con nhóc kia không? Nhóc đó cũng là một đứa trẻ "kì lạ", điều đó là chắc chắn."
Nhắc đến vấn đề đấy, đôi tai thỏ của Akino đã mọc ra. Akino trở nên đờ đẫn, hoảng sợ bởi tông giọng của Yamashiro.
Natsume ngay lập tức lên tiếng. "... Tengu? Ta có thể giao phó sự an toàn của Akino cho người không?"
"C-Chị Hokuto?"
AKino đã từng nói rằng thức thần tengu tuân theo mọi mệnh lệnh của người ở trong đền. Natsume vừa mới gia nhập đền của họ nhưng thức thần đó có lẽ khá thân thuộc với Akino - người đã lớn lên ở tu viện.
Đúng như kì vọng, Tengu từ từ gật đầu thể hiện sự đồng ý. Natsume thật sự rất biết ơn. Nhưng cô không thể vì thế mà mất cảnh giác. Sức mạnh của Tengu vẫn là một ẩn số và cô không chắc có thể tin cậy được bao nhiêu. Hơn nữa,