Chapter 6 - Defending World

1.1K 44 16
                                    

KLARISA

"WHERE'S MY SON?!"

Troye and I turned back our heads, actually not just us, everyone did turned their heads sa direksyon kung saan may bumungad na pag sigaw. An old woman wearing a black long dress parang si Ursula ng little mermaid. Pwe pala parang, siya talaga yun.

The moment her eyes lands on me, our brows arc in sync. I look at her from head to toe siya rin. Kaso nahihirapan ako malaman kung head ba yun mukha kasi siyang paa. Confuse na po me.

Mataray siyang papalapit saakin at mataray din akong tumayo hinihintay siyang makalapit. Dahil sa tanda niya pakiramdam ko next year na siya makakalapit saakin sa sobrang bagal niya.

I rolled my eyes and grunted ng sa wakas malapit na siya saakin.

"Oh, we meet again? Still tailing my son?" She smirked. Ngumisi ako.

"No, hindi ko sinusundan ang anak mo. Why would I bother? Puno na kasi yung diaper umaalingasaw na yung baho niya." I fired back, her nostrils enlarged.

"I bet na may kinalaman ka kung bakit nabugbog ang anak ko." Nanggigil niyang accuse saakin. I felt a hand touched my elbow, napalingon ako. Si Troye.

"Ma'am, wala po siyang kinalaman. Ako po yung nakasakit sa anak niyo." Troye said with his apology face. Napatingin kaagad ako kay Tandang Ursula na namumula ang mukha sa galit at nagngitngitan ang ngipin.

"HOW DARE YOU?!" Papalapit siya kay Troye, nagulat ako pero I was impulsive kaya humarang ako sa paparating na sampal at kalmot niya. I don't know but my reflex become active basta si Troye.

"AHHH!" daing ko.

"WHO DO YOU THINK YOU ARE?!" The fvck she did not stop reaching for Troye. Hala lahat nagsilapitan saamin at inaawat si Ursula, si Troye din hinihila ako papalayo.

"Ma'am!  p*tangina." Troye cursed under his breathe while pulling me. Akala ko si Troye parin yung nirireach niya ako na pala talaga.

"Huy awatin niyo si lola!"

"Manang tama na!" Inaawat nila si Ursula.

"I KNOW THIS IS YOUR FAULT, YOU FREAKING BTCH!" she screamed and good thing nilayo na nila siya saakin. She faced the police officers. "DON'T CALL ME LOLA OR MANANG KADIRI!"

"Di pa aminin." Naiinis bulong ko.

"You two deserve to be in jail, what did you do to my baby?!" tinuro niya kami. Inayos ko yung sarili ko, oh my gosh my porcelain skin huhuhu. I don't care sa buhok ko nyeta ang malagkit naman eh I haven't taken a bath anyway. Kapag ikaw talaga inatake ko rest in piece ka na. Ibabalik kita sa hometown nating dalawa, sa HELL!

Kumawala ako sa hawak ni Troye. I am fuming furiously while my eyes are looking at her sharply.

"I thought you were going to secrete cephalopid ink because you look like an octopus! KAMUKHA MO SI URSULA!" Sigaw ko sa kaniya at aakmang aatake but Troye pull me towards him. Oh sh*t I am trapped inside his arms.

"Klarisa huminahon ka nga!" Oh my gosh Klarisa lang tawag niya saakin. At isa pang oh my gosh embrace niya ako, my madness melted at napalitan ng kilig. I am enjoying this so I have to insist.

"No! Get away from me!" I am struggling pero syempre pabebe way, yung I am still moving kaso sure hindi ako makakawala.

"Ma'am please!" Anong ma'am? Klarisa!

"I said... Argh ano ba troye!" Ano ba troye higpitan mo pa.

"Tsk." Binitawan na niya ako. "Oh ayan sige Ma'am gusto mo talagang masaktan eh 'no." Naiinis nitong sabi. Ay bakit mo ako pinakawalan? Inirapan ko siya.

The Bitch Knelt DownTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon