Her POV
Isang magandang araw nanaman para sakin ano kaya ang pwedeng gawin mamaya magbasa ng libro o magsulat ng story,ay alam ko na magbabasa nalang ako.Habang pauwi na kami sa aming bahay este mansion oo KAMI may dalawa akong kambal bale triplets kami ay bago ko makalimutan ako nga pala si Xyreen Christina Bernasol at yung dalawang babaeng mala dyosa ay sina Xyril Carllota at Xyra Camela diba kahit sa pangalan magkakatunog.
"Mam nandito na po tayo"Sabi nung drayber kaya bumaba na kami nauna si Xyril sunod si Xyra at ako.
Pumasok na kami sa aming mansion at sumalubong samin ang kanya kanyang PA namin.
"Ms.Xyreen tumawag po ang mommy niyo at sabi niya ay pupunta daw kayo mamayang 8 sa isang auction in Baguio"sabi ni Ate Rose
"Ah sige po pakihanda nalang po nung damit na gagamitin yung plain whit na may partner na brown na high heels"tumago siya at umalis na ako naman ay dirediretso sa aking kwarto.
Pagkapasok ko sumalubong sakin si Tofu ang cute niya talaga.Binuhat ko siya at dinala sa kama ko.
"Hi baby tofu gusto mo na bang kumain?"tumayo ako at pumunta sa isang drawer na puno ng pagkain ni Tofu.
Binigyan ko siya ng dog food at tubig,maliligo muna ako ang init na eh.After kong maligo ay nagdamit na ako ng white t-shirt at pajama pagtingin ko kay tofu nilalaro niya yung laruan niya at ako naman ay pupunta muna sa library,yes tama po ang basa niyo may library tong mansion namin well ako lang naman ang pasimuno nun eh.
"Hmmmm..ano kayang babasahin ko eto kay ay hindi eto ay nabasa ko na yan eh huli ka"kinuha ko yung isang libro yung Romeo and Juliet.
Ang tagal ko nagbasa siguro mga 2 hours na yun pagtingin ko sa orasan ay 7 na pala tumayo ako at magaayos na ako para sa auction mamaya.Pupuntahan ko muna yung dalawa tatanungin ko kung sasama.
"Uy Xyra sasama ka sa auction mamaya?"umiling naman siya haist tatanungin ko na sana si Xyril pero pagtingin ko ay sige tulog na ang babae.
Ako nalang magisa pupunta tsk.MAliligo ulit ako para fresh pag pumunta at pinindot ko yung button papunta sa aking wonder full walk in closet at kinuha ko na yung naka ready,pagkasuot ko nag lagay lang ako ng simpleng make up at nagsuklay ng onti at ayos na.Paalis na ako at sumakay na ako sa aking kotse na may kasamang driver.After 30 minutes na karating na kami sa baguio malapit lang kasi kami dun eh.
"Ah hintayin niyo nalang ako sa parking lot"sabi ko at umalis na ako.
Pagpaso ko center of attraction ako ang daming nakatingin pano ba naman ako lang ang mukang bata dito puro nasa 30 na ata yung mga tao dito eh,umupo na ako at hinihintay nalang mag umpisa ang auction ng may umupo sa tabi ko isang lalaki.
"Hi miss alam mo ba kala ko ako lang ang bata dito ma oop la ako dito kung ganun eh"sabi niya sno ba tong lalaking to.
Tinitignan ko lang siya habang nagkekwento at ayun jusko buti nalang nagsimula na nakakasawa ang itsura niya eh.
"Ok lets start the auction the first thing is the 33.19 carat diamond ring"blah blah blah hindi yan ang hinihintay ko yung hinihintay ko yung emerald set na alahas yun yung pinapakuha ni mommy eh tsk ang labanan dito ay dollar pa.
After ilang minutes yung necklace na bigla akong nag taas.
"Yes number 77"
"$4,500"
"Yes number 76"yung lalaking katabi ko
"$5,000"ah sinusubukan niya ako ha
"77''
"$6000"
"$6000?higher?76!"
"$8000 dollar last bid"sabi niya huh eh sabi ni mommy hanggang $8000 lang daw ibid ko panalo na
"Number 77"
"$10,000 dollars cash"sabi ko
"Okay number 77 you can claim your Vintage Gorgeous Platinum Emerald and Diamond Necklace with Big Natural Emerald"biglang nagpalakpakan yung mga tao hay succes.
"Miss nakachamba ka lang"sabi nung lalaki lumapit muna ako sa kanya
"Better luck next time"bulong ko at kinuha na ang necklace at umalis.
Pumunta na akong parking lot at hinahanap yung kotse namin ayun si kuya Albert,sumakay na ako at umalis na kami pagdating ko sa bahay sinalubong ako ng PA ko si Ate Rose.
"Ms.Xyreen ang mommy niyo po sabay abot sakin ng phone"
"Thany you...Hello mommy?"
[Oh honey balita ko nanalo ka daw?]
"Saan mo naman po yan nalaman?"
[edi dun sa anak ng kuare ko natalo daw kasi sila eh ikaw daw yung nanalo]
"Ay opo uhm mom pagod na din po kasi ako eh kaya bukas nalang ulet"
Binaba ko na yung phone at umakyat sa kwarto ko at nag half bath muna mahabang araw to ah..Humiga na ako sa kama kong malabot at ZZZZZzzzzzzzz......
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sino kaya yung lalaking yon?
Para malaman ang kasagutan abangan ang susunod na chapter hahahaha pa vote and comment guys.
Kamsahamnida ♥
BINABASA MO ANG
Ms.Demure Meets Mr.Annoying (SeoHan)
FanfictionOpposite Attracts?? Nung una hindi ako naniniwala hanggang sa dumating ang isang favor na nagpabago sa buhay ko at sa ugali ko na rin.. Meet Ms.Demure Xyreen with the Mr.Annoying Luhan Xi in their own story. Mafafall ba si Xyreen o hahaba pa ang 2mo...