Ang pagsuko ay hindi nangangahulugang kaduwagan! Minsan, my mga bagay na kailangang I give up, hindi dahil pagod kana o sawa kana... kundi dahil.. alam mong kahit anung gawin mo... hindi na siya para sayo!
A guy asked a girl what's her dream wedding: "a wedding of elaborate, elegance, a church filled with flowers and friends.. how about you?" then he answered, "the one that will make you my wife..."Masakit pala talaga magmahal... lalo na kapag tapos na, tapos ka ng gaguhin, tapos ka ng paiyakin, tapos na lahat sa inyo.. pero ang masakit dun tapos na nga ang lahat, hindi ka parin tapos magmahal!:c
Alam mo ba hinihintay parin kita? na hindi pa ako nghahanap ng iba? Na ikaw lang lagi ang iniisip ko? Kasi hanggang ngayon mahal na mahal parin kita!Alam mo miss na kita kaso siya naman ang miss mo... alam mo mahal kita kaso siya rin ang mahal mo, siya na lang lagi, kahit nasasaktan ka niya ok lang, kasi mahal mo siya... tanga mo noh?! parang ako..
Iniwan kita hindi dahil ayoko na, hindi rin dahil meron na akong iba, hindi dahil suko na ako at hindi rin dahil nakakapagod na... gusto ko lang hanpin mo ang pagmamahal ko kasi pag na sayo winawala mo...:'cPag inlove sarap ng feeling, pagnasaktan ang hirap tanggapin hindi mo alam kung biro, hindi mo alam kung totoo pero isa lang ang totoo... mahal ko yung nagbabasa nito na pagnawala sa buhay ko masasaktan ako...
Ayoko sana ikaw itxt kasi gusto ko mamiss mo naman ako at maisip mo mahalaga din pala ako sayo... yun nga lang pasensya na... hindi ako kasing tibay mo... na masaya kahit wala ako!Masakit pagnakikita mo yung mahal mo umiiyak dahil sa mahal niya wala ka magawa kasi wala ka naming karapatan maiisip mo na lang bigla "bakit ang taong pinapangarap ko, binabasura lang ng iba?"
It's hard to realize and to accept that the one I love has to go.. it hurts so much but I say, "kaya ko ito" tears fall... because what I really mean is... "shit paanu na ako??":(Sabi nila mas ok kumalas kesa maging panakip butas, sabi naman ng iba mas ok magpakatanga kasi na ipaglalaban nila yung mahal nila pero alam mo para sa akin mas ok parin mag-isa kesa magmahal ng WALANG KWENTA!
Dati hinahabol ko yung mahal ko pero hindi niya ako pinansin tapos isang araw nawala ako hinanap niya ako tinanong... bakit ka nagsawa?! Ngumiti ako hindi ako nagsawa natauhan lang...Sa buhay maraming beses ka magmamahal pero my isang taong dadating na hindi mo makakalimutan hindi man siya ang makatuluyan mo, pero siya naman yung pangarap mong maksama habang buhay...
Sabi nila huwag daw hanapin ang taong intindihin sayo, maghintay ka, sabi nila kusa siyang darating sa buhay mo, maghintay ka lang KALOKOHAN! Paano kung hinihintay ka rin niya? Eh di hindi na kayo nagkita?!Pinakamahirap sigurong gawin ay yung makipagbreak kahit mahal niyo pa ang isa't isa. Sasabihin mo, "kalimutan mo na ako, nagtitrip lang ako" pero sasabihin niya "pagtripan mo na ako hanggat gusto mo, basta ditto ka lang sa tabi ko..."
Minsan kailangan maghiwalay pasa magkasubukan, minsan kailangang masaktan para may matutunan, at minsan kailangan mo mag-isa para malaman mong siya na nga ba talaga o may darating pa!Noon akala ko tama magmahal ng todo, tamang ibigay mo ang lahat mali pala ako kasi paginiwan kana paano ka magsisimila ulit, paano ko magmamahal ng bago kung kahit kunting pagmamahal sa sarili mo ibinigay mo!
YOU ARE READING
Walang Taong Manhid <3
PoetryHindi naman 24 hours busy ang isang tao, kaya hindi sapat na dahilan ang sabihin na kaya ka niya hindi mabigyan ng oras ay dahil busy siya, Hindi oras ang kulang, kundi.. "EFFORT"