อดีต

31 4 0
                                    

"คุณทำแบบนี้กับฉันได้ยังไง..ตอบฉันมาสิ...ตอบมา..."เสียงหญิงสาวร้องถามสามีของเธออย่างเจ็บปวดพร้อมเขย่าแขนสามีของเธอ"ผม..ขอโทษ.."ชายหนุ่มตอบภรรยาของเขา"คุณจะอย่ากับฉันจริงๆใช่มั้ย.."หญิงสาวพูดพร้อมปาดน้ำตาชายหนุ่มพยักหน้าแทนคำตอบ "เรื่องลูก..คุณไม่ต้องเป็นห่วงนะ..ผมจะดูแลเขาเอง.."ชายหนุ่มพูดบอกภรรยาเขาเบาๆ"ไม่...ฉันไม่ยอมให้ลูกไปอยู่กับคุณ...ถ้าคุณจะไป..ก็ไปคนเดียวสิ.."หญิงสาวพูดพร้อมวิ่งไปหาลูกของเธอที่ยืนนิ่งไม่พูดไม่จาเอาแต่ร้องไห้เธอกอดลูกชายของเธอแน่"นารอน..ลูก..จะอยู่กับแม่ใช่มั้ยครับ"หญิงสาวถามลูกชายเธอเบาๆ"ครับ"เสียงเล็กๆของเด็กชายวัยสามขวบตอบมารดาเบาๆชายหนุ่มยืนมองภรรยากับลูกชายของเขา นิ่งๆได้ยินสองแม่ลูกพูดคุยกัน"งั้น...นารอน..ลูกอยู่กับแม่..ก็แล้วกัน...พรุ่งนี้อย่าลืมไปเซ็นใบหย่าด้วย..."ชายหนุ่มพูดจบเหลือบมองลูกชายของเขาแล้วก็เดินออกจากบ้านไป "เขาทิ้งเราไปแล้ว.."หญิงสาวพูดปนร้องไห้กอดลูกชายของเธอแน่ "แม่รักนารอนนะลูก...อย่าทิ้งแม่ไปไหนนะลูก..."หญิงสาวพูดกับลูกชายเบาๆ"รอน...ก็รักแม่ครับ..รอนจะไม่ทิ้งแม่ครับ..รอนสัญญา.."เด็กชายตอบแม่เขาเบาๆ"สัญญานะลูก.."หญิงสาวถามลูกชายเบาๆปนร้องไห้"ครับ"เด็กชายให้สัญญากับผู้เป็นแม่จริงจัง ในใจคิดโกรธแค้นพ่อของเขาอย่างอาคาด....เพราะพ่อเขาคนเดียว..ที่ทำให้เขากับแม่...ต้องเสียใจ..เจ็บปวด...เด็กชายได้แต่คิดอยู่ในใจ "ไปนอนกันเถอะลูก..พรุ่งนี้แม่มีธุระแต่เช้า.."หญิงสาวพูดกับลูกชายของเธอพร้อมคลายกอดลูกชายเดินจูงมือลูกชายขึ้นห้องนอนไป เช้ารุ่งขึ้น หญิงสาวอาบน้ำแต่งตัวเตรียมตัวจะออกไปทำธุระของเธอ"แม่ครับ..รอนขอไปกับแม่ได้มั้ยครับ.."เด็กชายถามแม่ของเขาเบาๆ"ไม่ได้ครับ...ลูกต้องไปเรียนหนังสือนะครับ..."หญิงสาวตอบลูกของเธอแล้วอาบน้ำแต่งตัวให้ลูกเธอแล้วส่งลูกเธอไปโรงเรียน
>>>>> ณ โรงเรียนอนุบาลเอกชน<<<<
"ตั้งใจเรียนนะครับ.."หญิงสาวบอกลูกเธอเบาๆ แล้วหอมแก้มลูกของเธอ "ครับ.."เด็กชายพูดกับแม่เขาเบาๆ หญิงสาวยิ้มบางๆ"แม่ไปก่อนลูก...ฝากดูนารอนด้วยนะคะ..อาจารย์.."หญิงสาวบอกอาจารย์ที่ปรึกษาของเด็กชายอาจารย์ยิ้มตอบ"ค่ะ"อาจารย์รับปากเบาๆ หญิงสาวเดินขึ้นรถคันหรูออกไปจากโรงเรียนมุ่งหน้าไป ยัง จุดหมาย
******************************ชายหนุ่มยื่นใบเอกสารให้หญิงสาวเซ็น หญิงสาวรับและเซ็นอย่างว่าง่าย หลังที่หญิงสาวเซ็นใบอย่าเสร็จแล้วยื่นให้ชายหนุ่มและเดินขึ้นรถคันหรูไปโดยที่ไม่แลมองดูชายหนุ่มเลยสักนิด "ลุงสมค่ะ..กลับบ้านเลยค่ะ..."หญิงสาวสั่งคนขับรถคนโปรดของเธอ"ครับ..คุณมาริตรา"ลุงสมรับคำสั่งของผู้เป็นนายจ้างเบาๆ รถคันหรูวิ่งเข้าคฤหาสน์หลังใหญ่โต หญิงสาวเดินลงออกจากรถคันหรูเดินตรงไปที่ห้องนอนของเธอ และปล่อยน้ำตาออกมาอย่างไม่หยุดจนเวลาผ่านไป นานพอสมควร ก๊อกๆๆเสียงเคาะประตูดังขึ้น หญิงสาวปาดน้ำตาู"เข้ามา.." หญิงสาวตะโกนบอกคนข้างนอก สาวใช้คนนึ่งเปิดประตูเข้ามาในห้องนอนของผู้เป็นเจ้านาย"มีอะไรเหรอ..มาลัย..."หญิงสาวถามสาวใช้ของเธอ"คือ..ได้เวลาที่คุณมาริตราจะไปรับคุณชายนารอนแล้วค่ะ.."สาวใช้มาลัยพูดแล้วเดินออกไปจากห้อง หญิงสาวเดินลงมาจากห้องตรงไปที่รถคันหรู แล้วขึ้นรถไปโรงเรียนเพื่อรับลูกของเธอ
>>>>>>ณ โรงเรียนอนุบาลเอกชน<<<
"นารอนลูก.."หญิงสาวเรียกลูกชายของเธอและยิ้มกว้างให้ลูกชายของเธอเด็กชายยิ้มรับแม่ของเขาและวิ่งเข้าไปกอดแม่ของเขา หญิงสาวกอดตอบลูกชายเธอ แล้วคลายกอดและจูงมือเด็กชายขึ้นรถคันหรูไป รถหรูวิ่งแลนด้วยความเร็วสักพักก็ถึงคฤหาสน์หลังใหญ่โต หญิงสาวก้าวเดินลงจากรถคันหรูพร้อมเด็กชายเดินจูงมือกันลงจากรถคันหรูตรงไปในห้องรับแขกใหญ่โตตกแต่งแบบฝรั่งเศษดูหรูหราน่าอยู่หญิงสาวนั่งที่โซฟาสุดหรูกับเด็กชาย"น้ำค่ะ..คุณมาริตรากับคุณชายนารอน...ดื่มน้ำเย็นให้หายเหนื่อยก่อนนะค่ะ..."มาลัยสาวใช้คนสนิทของหญิงสาว เอ่ยพูดกับเจ้านายของเธอ"ขอบใจจ้ะ..มาลัย..."หญิงสาวเอ่ยขอบคุณมาลัยสาวใช้ของเธอ "ค่ะ.."มาลัยเอ่ยรับแล้วเดินออกจากห้องไป " นารอนครับ.."หญิงสาวเรียกลูกเธอเบาๆ"ครับ"เด็กชายตอบรับแม่เขาเบาๆ"พรุ่งนี้แม่ไปส่งลูกที่โรงเรียนไม่ได้นะลูก.."หญิงสาวบอกลูกเธอเบาๆ"ทำไมอะครับ"เด็กชายถามแม่เขาเบาๆ"พรุ่งนี้แม่ต้องไปทำงานที่บริษัทจ้ะ..คงไม่มีเวลาไปรับหรือไปส่งลูก.."หญิงสาวบอกลูกชายเธอเบาๆเด็กชายพยักหน้าแทนคำตอบ"ไปอาบน้ำเถอะลูก.."หญิงสาวบอกลูกเธอ.......เด็กชายพยักหน้ารับแล้วเดินขึ้นห้องของเขาแล้วเข้าห้องน้ำอาบน้ำแต่งตัวเสร็จเด็กชายก็เดินลงมาจากห้องตรงไปห้องรับประอาหารทันทีโดยที่แม่ของเขาก็อยู่ที่ห้องรับประทานอาหาร พอเด็กชายถึงห้องอาหารเดินตรงมานั่งตรงข้ามกับแม่ของเธอ"กินเยอะๆนะลูกจะได้โตไว้ๆ"หญิงสาวตักกับข้าวให้ลูกของเธอ เด็กชายยิ้มรับพอทั้งคู่กินอาหารเย็นเสร็จแล้วต่างคนต่างอยู่คนล่ะห้องกัน
วันต่อมา
หญิงสาวเอาแต่ทำงานโดยไม่มีเวลาดูแลลูกชายชองเธอเลยจนเด็กชายแอบน้อยใจอยู่บ้างแต่เด็กชายก็เข้าใจในสิ่งที่แม่เขาทำ
ฝ่ายชายหนุ่มหลังจากเลิกกับมาริตราแล้วก็แต่งงานกับอรนภาไป5เดือนแล้วมีลูกสาวชื่อนารา....

รักเราคงพอแค่นี้Where stories live. Discover now