Alam niyo ba yung pakiramdam na parang sobrang empty mo? Yun nararamdaman ko ngayon. Pagkadating ko sa dorm, wala na akong gana kainin yung inorder ko from Noel's
Mika: Uy Noel's ba yan? Penge naman!
Ara: Sayo na lang wala na akong gana kumain
Mika: Hala bakit?
Ara: Ewan ko rin Mikang
Mika: Dahil ba -
Ara: Siguro
Mika: Ara
Ara: Di mo naman ako masisisi
Mika: Hindi nga pero Ars, tama na.
Ara: Mahal na mahal ko siya Mika
Mika: Ara kumain ka ha? Tapos matulog ka na, wag mo na isipin yunUmupo na lang ako sa couch at nanunuod ng TV pero biglang ang ingay nila.
Ara: Huy!
Mika: Yes?
Ara: Bakit ang ingay niyo?
Mika: May pinost si Jeron na throwback sa instagram eh. Parang tanga yung boyfriend mo Ara.
Ara: Ha bakit?I watched the video and tama nga si Yeye, parang tanga si Thomas. Yung video na pinost ni Jeron, sobrang favorite ko yun. Sobrang napuyat si Thomas kasi nag-away kami buong gabi, wala siyang tulog pero pumasok siya sa class. Ang nangyari, nakatulog siya sa class nila ni Jeron, reporting lang naman ng classmates niya kaya okay lang. Napansin ng prof nila na tulog si Thomas kaya kinausap nung prof yung buong class na sabay sabay silang papalakpak at itong si Jeron vinideohan talaga. Once na pumalakpak yung buong class, nagising si Thomas nakipalakpak na rin siya.
Ara: Parang tanga talaga
Mika: Asus mahal mo naman yan
Ara: Wala naman akong sinabing hindi.
Mika: Ara kung
Ara: Mikay okay na, wag na.Hay yung video na yun. Naaalala ko pa nung pinakita sakin ni Jeron yun. Ako na mismo nagsorry kay Thomas dahil sa away namin, napahiya tuloy siya.
*flashback*
Thomas: Kaya mo yan
Ara: Kaya ko pa ba talaga?
Thomas: Alam kong kaya mo yan. Hindi mo lang kasi iniintindi yung subject kaya nahihirapan ka.
Ara: Thomas sinusubukan ko talagang intindihin pero wala mahirap talaga.
Thomas: You're just not putting enough effort Ars.
Ara: Wait, are we still talking about my grade or?
Thomas: I never said anything.
Ara: Ilang araw mo na akong hindi kinakausap ng maayos, sobrang passive aggresive mo lagi.
Thomas: I'm just not feeling well okay?
Ara: May sakit ka?
Thomas: No, I don't know. I just, I just want to go back to my dorm right now.
Ara: Ano ba talaga problema?
Thomas: Can we not talk here sa library?
Ara: Fine let's walk
Thomas: Ara
Ara: Ano?
Thomas: Do you still love me?
Ara: What kind of question is that? Of course I do
Thomas: Bakit nagbago na?
Ara: Alin?
Thomas: The way you treat me.
Ara: Pano naman nagbago?
Thomas: Look, I'm not blaming you for any of it. I understand that you value your academics and of course I know how much you love volleyball and I know that those are your priorities. Pero dati kasi andiyan na naman yun eh, pero may time ka pa rin sakin, nag-eeffort ka dati, nothing's changed with your routine pero bakit ganun?
Ara: Wala namang nagbago Thom ah? Madami lang akong ginagawa sa acads ko ngayon.
Thomas: Ara, I can feel it. I can feel you pulling away.
Ara: Thomas, I'm not.
Thomas: So ako lang may problema?
Ara: Wala naman akong sinabi na ikaw yung may problema.
Thomas: Edi ano Ara? Iba na talaga, the way you treat me, it's not like before.
Ara: So nagkukulang na ako ngayon? Yun ba gusto mo sabihin? Thomas naman student-athlete ka rin alam mo kung gano to kahirap
Thomas: How many times do I have to say it?! It's not because of that! You were a student-athlete before we even got in this relationship and we were doing fine now we're just, we're I don't know
Ara: Okay fine Thom! Takot ako!
Thomas: Takot saan? Multo? Ano?
Ara: Seryoso tayo diba? Biglang hihirit ng ganun? Thomas I'm scared that this is getting too real.
Thomas: Too real?
Ara: Oo takot ako na totoong mahal na mahal kita.
Thomas: Why is that such a bad thing?
Ara: Kasi feeling ko ikaw na buong mundo ko. Na wala na akong natitira sa sarili ko. Na pag nawala ka guguho ako kasi ikaw na nga mundo ko. Takot ako kasi baka ako lang nakakaramdam nito na baka ikaw hindi ako buong mundo mo.
Thomas: Ara
Ara: Thom, ayoko lang masaktan. Ayoko maging katulad nung mga babaeng iniiyakan boyfriend nila.
Thomas: And what's wrong with that? Ara you fall in love even when you know you're going to get hurt because you know that, that person is worth all the hurt for. Do you drive me crazy? Yes. Are you worth all the insanity? Definetly. Babe, you're my whole world. I won't let anyone hurt you. And if I hurt you, I wouldn't ever forgive myself.
*end of flashback*Have you forgiven yourself Thomas? Because you hurt me, you hurt me really bad.
BINABASA MO ANG
We Were Perfect
FanfictionI loved him, I did. No, I love him, I do. And I'm punishing myself, hurting myself everyday because I love him. And I will always love him.