Learning to Love ( When I met him )

30 2 0
                                    

 Chapter 2 part1

Chiyo's Point of View

Yiiipiee!!! Another Victory for me!!!

Galing ko talaga. 

Natapos ang laban ng may ngiti sa labi ko.

"CHIIYOOOO!!!" - garsha.

"Galing mo talaga!!!" dagdag niya sabay yakap sakin. I hugged back. Bestfriend eh.

Nga pala...

"Hoy!!! Ms. Garsha hindi mo sinabi saken na may boyfriend ka na!!!" Ako sabay hampas sakanya.

"Aray naman! Pwe! Sinong boyfriend sinasabi mo? Single po ako ate." Siya

"EHH? sino yung katabi mo kanina? Kinausap mu pa! Hindi mo naman ako pinakilala. Friend  mo? Inferness ha! ang Hawt!! HAHAHA" Walang hinga hingang sinabi ko sa kanya. 

Adik Langs!!

"AYY! Oo nga pala. Hindi ko yun kilala. Tinanong lang ako kanina kung bakit daw may bouncer. Hehe pinagkamalang bouncer yung bodyguards mo!Pwehehehe

"ano ba yun?Nakikipag usap ka na pala sa stranger."ako sabay irap sa kanya.

"Ansama mo naman! Eh sa gwapo ah anung gagawin ko?" siya sabay pout.

"nako wag mo kong dinadan sa ganyan. Let's go. We need to buy some stuffs." ako. tapos tumalikod na sa kanya.

"Stuffs? For What?"

"For school. Hoy baka nakakalimutan mo nang mag-aral?! By the way, I have a good news for you." ako tapos humarap sa kanya. Nakita ko namang takang taka siya sa sinabi ko.

"Ano???"

"Ibang school na ang papasukan natin!!!"

O___O<-------mukha niya.

"Weh? Omg!!! Lika na bumili na tayo ng gamit!!" Tapos hinila niya na ko pasakay sa sasakyan.

OPO!!! Iba na ang school na papasukan namin. Bakit?

*Flashback*

"At pag nanalo ako don dad, anong makukuha ko?" ako sabay inom sa tea. Napaisip naman dun si Daddy.

"AHAA!!" Oa lang maka react??

"Papasok ka sa gusto mong school!" -daddy.

O___Onagulat naman daw ako doon.

*End of Flashback*

Yun na nga yun. Mabilis lang naman kaming makaenroll since, friend ni dad yung may-ari ng school na lilipatan namin.

At masaya kami dun ni Garsha. Gusto kasi namin sa normal school lang. Baka makapatay pako ng di oras sa school ko dati.

At yun na nga nag mall agad kami ni garsha. Pagtapos umuwi na kami sa bahay. 

Im so exited!!!

Sana maayos yung 1st day of school ko bukas.

part2

*KINABUKASAN...

Maaga akong nagising.. Syempre exited eh.

Sinong hindi?!!!

Edi hindi.

Pwehehe.

Ginawa ko na ang daily routine ko pag may pasok.

Pumasok na sa school syempre.

At exited na talaga ako sa new school ko.

Pag kababa ko sa car, Nakita ko agad ang nakabusangot na mukha ni garsha.

"Hoy inday!! Nung mukha yan? Aga-aga high blood ha?" tanong ko naman agad sakanya.

"HUHUUH! Kasi naman chi eh! Naaalala mo yung guy na katabi ko nung battle?" Maluha luhang tanong niya sakin.

"What about him?" nakapamewang pa ako niyan.

"May kasama syang WAFU!" 

"h ano naman?"

"Paano ako magpapapansin? hindi manlang nga ako nag-ayos ngayon eh!"

"Ikaw inunu mo pa ka;landian mo! Lika na baka malate pa tayo!"

at pumasok na nga kame sa gate. At super WOOOW!!! Parang mga inusenteng tao ang nandito.

Buti nalang at may sumalubong agad saamin ung student na tumutulong sa teaher. an nga ba tawag dun? Nakalimutan ko na!

so yun nga tinuro niya samin yung room namin at pumasok na kami doon.

"Chi! Sa dulo tayo upo!"-aya sakin ni garsha.

"k." tipid na sagot ko sa kanya.

Umupo na kami doon. at pag siniswerte ka nga naman. Tabi mo na ang aircon tapat mo pa'y gwapo.

AWooooo!!! Hahaha! Hindi naman sa wala akong nakikitang gwaposa former school ko. Talagang hulog lang ng langit tong nasaharap ko.

Humarap siya sakin sabay...

NGITI!!!

I smiled back. Baka sabihin snobbers ako>.<

So yun na nga. dumating na si Ma'am. At ano nga ba ang ginagawa sa 1st day of school??

"Class, Introduce yourselves!"Ma'am sabay upo sa arm chair.

"And pls. don't forget to tell about your achievements last year"

O____O-----> mukha namin ni Garsha.

Nag katinginan naman kami. yung tingin na 'anong-sasabihin-natin'

At napag disisyonan namin na 'sabihin-na-lang-natin-yung-totoo-look'

Nung si garsha na...

"HI! I'm Garsha! You can call me SHA! Uhmm... I'm a transferred student. About achievements, I'm a Top2 racer, Miss Nicker 20** and im a top 3 in our subject of seducing techniques."-Garsha na parang nahihiya.

Tumawa naman yung mga classmate namin pero si ma'am hindi. nakangiti lang siya kay garsha. 

Nung ako naman na...

"Hi everyone. Chiyo Charisse Lamoste. I'm also a transferred student. Top1 in racing, troubleshooting and a university model. Also #1 in Seducing subjects. And I always kicks those person that againts me. That's all." 

Tapos nun lahat sila nakatingin lang sakin pati rin si ma'am. Pero naka smirk sia. May alam to.

Chapter 3 part 1

natapos na yung intro. Ang natandaan ko alang is Mika tan, Angel Lopez, Hanara Go pero lalaki, and Gerrald Reyes SYEMPRE tanda ko yan. Yan name ni Mr. pogi eh.

to be continued...

continuation...

nag vacant na. at pag swerte ka nga naman wala pa ang next sub namin. ewan kung bakit.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 19, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Learning to Love ( When I met him )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon