2

45 2 5
                                    

1:00 palang nagising na ako excited aber. Pero parang aga ko atang nagising wow ha bago to. Pero pag katingin ko sa left side nakita ko sila tita na nag-aayos na. Ay, akala ko naman ako yung unang nagising di ako na awardan ahhaha.

Pumunta na ako ng CR para makaligo at maka bihis. After 20 minutes natapos na din ako. Ng Makalabas ako ay nakita ko na nag mamake-up si Tita. Ang Ganda Niya tapos si Hazel Ang cute kase nagpalagay ng lipstick tapos yung ginawa sakanya ay Gradient Lips ang cute mga bes.

" Belle? gusto mo make-up-an kita? light make-up lang naman . " tumango na lamang ako bilang pagsang-ayon.

" I want some blush on eommaa. " pagmamakaawa ni Hazel kay tita haabng minimake-up-an ako.

" Wag na. " umiling naman si Hazel at kinuha yung ipad niya as usual nag pipicture tapos ipopost sa instagram then itatag sa mga KPOP.

After 5 minutes tapos na den tong kabuluhang make-up na to haha. Hindi talaga ako mahilig mag make up eh wala akong hilig diyan. Ako si Belle Yeong Isang simpleng Pilipina na half korean. Beauty isn't make-up.

" Yan! Tapos na. " sambit ni tita. Tumingin ako sa salamin at ngumiti. Eh? ano ba ang ganda ko kaya with/without make-up. Pero dahil joker ako sempre joke lang yung sinasabi ko na maganda ako ahahha. Wala namangha lang ako sa mukha ko muka paring bangag. Magseselca pa sana ako at ipopost sa FB ng sinabi na ni tita na aalis na daw kame hayss.

" Don ka na sa airport mag selca, we have to go na. " sambit ni tita. ngumiti na lang ako.

After 2 minutes nakadating nadin kami sa NAIA. Nakahawak naman saken si Hazel. Binaba ko na yung samsonite luggage ko at birkin bag na binigay saken ni tita. Bes mahal to Bes. Pumasok na kami sa NAIA at umupo muna sa upuan habang hinihintay yung airplane.

" Ate Belle? Punta tayo don sa may Bo's Coffee Oh. " sabay turo don sa shop na yun. " Na Cra-crave ako sa Frappe." sambit pa niya. Pumunta naman kami dong 3 sa Bo's coffee si tita sumama din samen yung asawa naman niya ang naiwan para magbantay ng mga gamit. Nang makadating na kami doon ay umupo na si Hazel sa may upuan at si tita na lang daw ang oorder.

" Belle what do you want.? " tanong saakin ni tita " Ahmm Bo's coffee Strawberry frappe, oatmeal raisin cookie na lang. " sambit ko. " Yun lang.? " tanong niya at tumango na lamang ako. Umorder naden si Tita at eto nanaman si Hazel nag papatugtog. Kinuha ko yung Ipad niya at Pinicturan agad siya na ikinagulat niya pero ang cute empernes.


  " Maganda paden ako diba

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

  " Maganda paden ako diba.? " tanong ni Hazel at tumango naman ako.

Dumating naden si tita at may dalawang 2 supot ng plastic. Tinake-out pala niya yung mga pagkain. Kumakain naman ako habang nag lalakad ganon din si Hazel papunta nakame don sa upuan kung nasaan nakalagay ang mga bags namen. Habang ako'y unang naglalakad papunta sa upuan tinawag naman ako ni Tita kaya napatalikod ako.

MY PERSONAL ASSISTANT Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon