3

43 1 2
                                    

Hindi ko alam kong ano ang sasabihin ko. I'm speechless mga bes. Di Ko alam kung ano ang sasabihin ko sakanya. Nasa harap ko na ang President Ng Bighit kahiya yung mukha ko.

" Tara pumunta muna tayo sa opisina ko. " tumango naman ako at sumunod na lang kami kay Bangsi.

Habang naglalakad ako napapatingin ako sa mga litrato na nasa dingding. Mga boy group at boy group pala. Habang nageenjoy akong tumingin sa mga litrato may biglang nagsalita..

" Gusto mo bang maging trainee? Next week pa yung audition. " sambit naman niya.

" Mr. Bangsi kayo po ba ang nagho-hold ng KPOP's dito sa korea? ano po bang trabaho ko.? " tanong ko at tumingin ako kay tita at bangsi. Nasa tapat na pala kami ng pinto ng opisina niya.

" Belle? Maiwan ko muna kayo, para makapag- usap kayo ng maayos. " sambit ni tita at tumango na ako. Naglakad na din siya paalis.

" Tara pumasok muna tayo sa loob. " sambit ni bangsi at pumasok na kami sa opisina niya.

" Ano bang trabaho ang papasukin mo dito? " tanong niya.

" Ah di ko nga po alam eh hehe yung kaibigan daw po ng tita ko nagtratrabaho daw po dito bilang stylist hehe. " kamot ulo kong sagot sakanya.

" Ahh, naghahanap din kami ng magiging Personal Assistant ni jimin. " sambit niya.

" Sino po iyon.? "tanong ko at nagpakita naman siya nang picture nung jimin daw.

" Jimin ng BTS " sambit pa niya. Parang familliar yung BTS na yun. San ko nga ba yun narinig. Tatanong ko nalang kay Hazel kung kilala niya mahilig nga kase siya ng mga boy group.

" Ahh okey po ." sambit ko at tumango tango.

" Bigay mo nalang muna yung mga papeles ako ng bahala . " binigay ko naman sakanya yung mga papeles ko.

" Nandito naman contact number mo right? tatawagan nalang kita kung okey na. " sambit pa niya at tumango na lamang ako.

"Thank you po. " sambit ko at ngumiti naman siya.

" Sige iha. You Can Go na baka hinihintay ka pa ng tita mo. " nag bow na ako at umalis.

Habang naglalakad ako palabas ng BigHit biglang nag vibrate ang phone ko.

From: Tita Jess Mitch

Andito ako sa Starbucks malapit lang sa BigHit sumunod ka na lang.

Habang naglalakad ako tumitingin ako kaliwa at kanan di ko kase alam kung san dito basta malapit lang daw sa BigHit. Nang makita ko na yung Starbucks agad akong tumakbo ng may biglang....

" Oucchhh! " sambit ko. Habang hinihimas himas ang balikat ko.

" Sorry miss ." sambit niya at biglang tumakbo. Sinundan ko naman yung lalaki naka hoodie siya na black, naka oversized t shirt tapos naka ripped jeans at naka mask with cap na itim.

" Ay na ko. " sambit ko habang hinihimas ko ang balikat ko. Kase anlakas ng pagkatama huhu. Tinitignan ko parin yung lalaki papunta siya sa.... what? ....... sa BIG HIT.

Jimin's POV

Nasa Dorm lang ako at nag cecellphone hanggang sa tumawag si Bangsi.

Hello Jimin?

[ Uhmm Why? ]

May nag- apply na babae dito bilang Personal Assistant mo kakaalis niya lang. May naghihintay pa kase sakanya nakakahiya naman kung papatagalin ko pa. Tatawagan ko nalang siya kung okey na.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 27, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

MY PERSONAL ASSISTANT Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon