Here's the update guys. Enjoy!
------
Nagising ako sa kalabog ng pinto ko. Kahit sobrang sakit ng ulo ko pilit akong tumayo para pag buksan si kuya.
Oo ang kuya ko. Eyron Pol Mariano. Sya lang ang malakas ang loob para istorbohin ang tulog ko.
Padarang kong binuksan ang pinto ko.
"Ku-
"What the heck bree!! Kulang na lang gibain ko tong pinto mo, bakit ang tagal mo mag bukas huh?" Hingal na sabe ni kuya."Sorry kuya. Napasarap kase tulog ko eh". Sabay kamot sa batok ko. May kasama pang pag puppy eyes para di sya tuluyang magalit sakin.
"Hindi ka ba papasok? Anong oras na tulog ka pa din?" Tanong ni kuya saken.
Nanlaki ang mata ko at kumaripas ng takbo pabalik sa kwarto ko. Ni hindi na ko makapag paalam pa kay kuya sa kakamadali ko. Dahil sa pesteng Brix na yun napuyat ako at ang masaklap pa late na ko sa klase ko. I can't believe this.
Mabilis akong naligo at nag ayos. Eto na ata ang pinaka mabilis kong kilos sa tanang buhay ko. Hindi na nga ko naka pag blow dry ng buhok ko.
Tumatakbo ako sa hagdan ng tawagin ako ni kuya.
"Kumaen ka muna dito bree tutal ay late ka naman na.""Hindi na kuya sa school na lang. Got to go. Bye". Sabay halik ko sa kanyang cheeks at kumaripas na ko ng takbo papunta sa sasakyan ko.
Mabilis kong pinaandar ang aking kotse hindi ko na inalala na baka mahuli ako ng enforser tutal malapit lang naman ang school sa village namen. Patakbo akong umalis ng parking lot.
Madaming bumabati sakin pero hindi ko na nabigyang pansin dahil nga nag mamadali ako.
Pabigla kong binuksan ang pinto ng makarating ako sa aking classroom. Hawak ko ang aking tuhod habang inaayos ang aking pag hinga.
"Your late Miss Mariano." Naka taas ang kilay sa akin ng aking prof.
"I'm sorry po Ma'am." Naka yuko kong hingi ng paumanhin.
"You may seat now." Biglang sabe ng prof ko.
Nag pasalamat ako at umupo na sa aking upuan. Pabagsak kong inuntog ang aking ulo sa lamesa ng upuan ko. Nagulat naman ang katabi ko sa ginawa ko.
Sa loob ng 3hrs na klase ni Mrs. Palac lutang ang isip ko. Ni wala akong naimtindihan sa mga sinabe nya. Patuloy na nag lakbay ang isip ko sa mga pang yayari sa parking lot.
Tumayo na ko para maka pag lunch. Naalala ko na di pala ko naka pag breakfast kanina sa bahay.
Lutang pa din ako habang nag lalakad sa corridor ng building namen. Nag kagulatan pa kame ni Kael.Pinag taasan ko sya ng kilay. "And what the hell are you doing here kael? This is not your building."
"I came here to visit you. Any problem with that?" Nayayamot na sagot saken ni kael. Nag kibit balikat ako.
Patuloy kameng nag lakad sa corridor kahit na ramdam namen ang pag sunod ng mga mata ng mga estudyante. Wala ng bago dun dahil matagal na kameng sikat dito sa school. At mas lalo akong sumikat nung nalaman nilang bff ko tong si kael. Madameng fan girl to eh. Ewan ko ba hindi naman kagwapuhan.