DMF's POV
Sheet. Ayoko na. Papasok nanamn ako ng room at ang muka niya ang makikita ko. Ay mali, mauuna pala ko, simula first year late yun, pati pala hanggang ngayon. Napakagaling. Napaka.
Start na ng klase.
''Ok. What lesson are w-'' hintong sabi ni Maam
''Good Morning Ms. Volca- oooh. Sorry Maam. Good Morning. Sorry Im late'' nandyan na siya. Ano daw? Ms. Volcano? Napakadisrespectful talaga niya!
*sigh*
''Sit down.'' sit down lang? Kung ako kay maam, ipapa office ko siya. Kainis.
Pinagpatuloy ni Maam ang disccussion.
''Ok class.Do the letter B and answer it with your partner'' nagulat ako sa dinabi ni Maam.
''PARTNERS???!!!" sabay naming sigaw ni Dayan.
Nagkatinginan kami ng masama at parang nandidiri.
''Yes Mr.Fajardo and Ms.'Di. Do you have any problem? Or else, two of you will get a grade of 75 in class participation'' natakot ako sa sinabi ni maam.
.
.
.
''Oh? Anu pang tinutunganga mo dyan? Gawin mo na!" sabi ko sa kanya.
''Hello? Ako gagawa nyan?" nagtataka nyang tanong at naiirita ako.
''O sige'' (pinaikot ko yung ballpen)
''O? Pano ba yan Dayan? Ikaw na gagawa'' proud kong sinabi
''Hala! Hindi! Number one lang yun!'' (Pinaikot niya yung ballpen)
Natatawa ako. Sa kanya pa din tumutok.
''Paano ba yan. Wala eh. Haha!" asar ko sa kanya
''Heh! Palibhasa ballpen mo! Kaya sayo sumusnod!'' sabi niya.
Etc. Etc. Etc.
O. Kanya ang 1,2,3,4,5,6,7,8,9 and 10.
Nainis na. Kanya lagi tumututok. Natatawa ako sa itsura niya. Mukang nanay na natalo sa pustahan. Ang losyang pa. Ang gulo ng buhok. Lahat ng gamit kung san san napupunta.
.
.
.
''Ok class. Tomorrow you will represent your work here in front with your partner'' sabi ni maam. Sheet. Ang malas ko sa partnr ko. Pero ayus na. May alila ako. Bwahahaha!
.
.
.
Natapos yung class. Pumunta ako ng locker namin, sa 3rd flr. Bale hanggang 5th floor at sa 2nd floor namn kaming 4th year.
.
.
.
Pag akyat ko...
*boom*
.
.
.
''LUNTIANG mga gamit to! Kaasar! Any kalat!" inis na sigaw ni Dayan.
Lumapit ako.
.
.
.
''Eeeeeèe! Babae ka ba? Ang burara!" sabi ko habang nakatingin ako sa kanya at inaayos niya namn locker niya.
''Paki mo? At sino bang nagsabi sayong babae ako? Tse!'' tinignan niya ako with her monstrous face and nakataas na kilay.
Inaayos ko young locker ko na nakatabi sa locker niya at nabulong KO...
.
.
.
''Lalake saw? Eh crush ng a ako hung first year. TSS." Pabulong KO a tang sabi.
.
.
,
''ANO???!!!" sheet! narinig data niya!
''WALA!'' sheet! Kalalaking tao KO, nagbblush data ako!
Sinara KO bigla young locker at nag walkout.
''Muka mo ! ASA'' pahabol niyang sinabi. ''What's past is past.'' waiiit. Ang hina at pabulong niya na a tang sinabi at... natigilan ako as paglalakad. Para bang natulala ako.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
TIME CHECK: 4:12 am.
Di ako makatulog. Whaaaa! Do maalis young WHAT's PAST is PAST na yun as Islip KO ah? So, totoo pala? Batrip DMF! Kadiri ka! As kabuysitan ng babaeng gun, iniisip no siya! Kadiri!
.
.
.
Zzzzzzz...
BINABASA MO ANG
Pag Ako Gumanda. Humanda ka!
Chick-Lit''Opposite always ATTRACTS! ''Sabi yan nung Science teacher namin. Positive+Negative = ? Paano kung si Girl ang Negative? At si Boy ang Positive? Maganda pa ba yun? Si girlaloo ang magtitino for the Perfect Positive Guy she really likes? And imposi...