ONE

101 3 0
                                    

Chapter 1

"What the hell did you do?"

"S-sorry po miss Karma"

I stand up and slap this maid hard in her face, how dare her? natapon nya sakin ang juice and she almost ruined my dress! She is so Stupid!

Alam kong nabigla sya at nanginginig na ngayon sa takot dahil sa malakas na sampal na tinamo nya mula sakin.

Aba, pasalamat nga sya at naramdaman nya kung gano kalambot ang kamay ko, samantalang ako nanakit ang palad ko sa tigas ng pagmumukha nya. Unang-una ayaw ko sa tanga at pangalawa ayaw ko sa tatanga-tanga.

Alam ng lahat ng katulong ko dito kung gaano kasama ang ugali ko. Kaya kapag nasasampal ko sila maluwag nalang nilang tinatanggap yun, tulad ng isang to, wala syang nagawa kundi ang yumuko nalang at umiyak ng palihim, such a big LOSER!

Well, my name says it all, I'm their Karma for having a unfortunate life.

Kaagad namang nagsilapit ang iba pang katulong at nilinis ang natapong juice at inalo ang isa sa mga kalahi nila. Duh! Why do they have to make so much Drama? Sinampal ko lang sya, kung maka comfort naman yung mga kasama nya- akala mo pinatay ko ang isa sa pamilya nya.

What is done is done. Hindi ako tumatanggap ng kahit na anong reasons. It would'nt change a thing anyway. Kaya nga para sakin hindi lahat ng galit sumisigaw, Ako kasi nanampal.

"Ano nanaman ba to Karma? Hindi mo ba naiisip na baka maubusan ka ng katulong sa ginagawa mo?" Doray Salumbides slash Salumpanget - Ang feeling reyna dito sa mansyon ko kahit na ang totoo ay isa syang prinsesa, prinsesang kamukha ni Fiona.

I just ignore her presence at bumaling ulit sa mga katulong na nagkakagulo sa paglilinis.

"Hayaan nyong maglinis ang tangang yan, At ikaw.." balik tingin ko sa tangang maid na nakabubo ng juice sakin. Tumingin naman sya sakin ng may halong takot at kaba.

"Pagkatapos mong linisin yang kalat mo, ayaw ko nang makita pa yang pagmumukha mo dito sa mansyon ko. Ayaw ko sa mga tangang tulad mo! maliwanag?" Nanlilisik ang mga mata ko habang nakatingin sakanya.

" O-opo..." Hindi pa ako nakuntento dahil lumapit ako sakanya at kinuha ang natitirang isang pitsel ng juice at binuhos ko ito sa ulo nya

"Now we're even" I smirked and whip my long hair as I passed by to those pathetic maid who can't even defend themselves. How pathetic, I want to vomit.

"Isusumbong kita sa Daddy mo!" Banta pa sa akin ni Doray bago ako tuluyang makaalis. I stopped and face her. Lumapit ako sakanya, literal na malapit, saka ko sya tinulak dahilan para maupo sya sa sahig.

Ngayon nakaupo sya at ako nakatayo. Mas dama nya kung gano ako kataas sakanya.

"Sino ka ba sa BAHAY ko?" Nagmamalaki ko kong tanong sakanya. Agad syang tumayo at nag cross arm pa. Ang kapal.

"Ako ang Mayordoma dito at AKO lang ang tanging pinagkakatiwalaan ng daddy mo!" Nagmamamalaki rin nyang sagot sa akin with matching taas kilay pa na parang ginuhitan ng lapis, Oo ganon kanipis ang kilay nya.

Shit. Ang Baho ng hininga ng Baboy na to.

"See? Sa'yo narin nanggaling. KATULONG ka lang, Ako anak at tagapag mana ng may ari ng bahay nato. Sa madaling salita muchacha kita AMO ako. Matuto kang lumugar!"

Nag crossed arms pa ako para obvious na ako lang ang batas sa bahay nato.

"Ipinagkatiwala rin sakin ni sir na bantayan kayo."

Taas noo pa nyang sabi. nagmamaganda pa hah.eww
Mas lalo lang syang pumapangit sa paningin ko.

"Instant body guard kana rin pala ngayon. well halata naman sa pangangatawan mo. BOUNCER"

Boom. pulang pula na sya. way to go at mapapaiyak ko nanaman to.

"Lagot ka sa daddy mo. isusumbong ko yang mga pinag gagawa mo"

Pinagbantaan pa talaga ako ng bobang to.

"Go, Gusto mo tulungan pa kita. isang sipa ko lang sa mukha mo sure ako agad agad nasa US kana"

Duh, ano ako bata na kapag sinabing isusumbong eh titiklop na agad.

"Grabe ka talagang bata ka. napaka walang galang mo."

"Yeah right"

Take that. kala mo hah.

tumalikod na ako at aalis na sana ng magsalita ulit sya.

"Ibang-iba talaga sayo si Celine. dapat ikaw nalang ang pinadala sa US"

so...

yun pala..

mas gusto talaga nila yung Cinderella wanna be na yun.

unti-unti ko syang nilapitan at halatang bigla syang kinabahan.

"Unang-una, wala kang karapatang humingi sakin ng pag galang dahil hindi ka kagalang galang. Ikalawa, katulong lang kita kaya wag kang umasang irerespeto kita. AT PANGATLO, WAG MO AKONG IKUKUMPARA DUN SA CINDERELLA WANNABE NA YUN, DAHIL KAHIT SAN MO TINGNAN DI HAMAK NAMAN NA MAS LAMANG AKO SA PULUBI NA YUN. At kung gusto mo syang makasama pwes, lumayas ka dito at sundan mo yung mga Gold digger na yun. MAGSAMA-SAMA kayo.MGA LECHE."

At tumalikod na ako baka hindi ko sya matantiya. Tantanan nya ako ha! Hindi lahat ng taong galit sumisigaw! yung iba nananampal.

"And one more thing, Please lang, Stop talking. Maawa ka sa paligid nagiging polluted"
I said it ng nakatalikod at dire-diretso na aking naglakad.

Sumalampak agad ako sa Queen size bed ko pagka pasok sa maganda kong kwarto

Obviously..

Mas gusto ng lahat ang sister-in-law (kahit hindi ko kayang sikmurain) ko na si Celine. She always act like a damsel in distress. And that's what I hate her most. Masyado syang paawa. Pero ang totoo gusto lang nyang bulagin ang mga tangang tao.

in other words...

sya si CELINE the great pretender.

Your Beautiful KARMATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon