JANA's POV
Kapagod tong week na to to the max. From Monday to Wednesday practice whole day. Tapos sa Thursday game 1 na. Bangag pa ko. What's new nga ba?
Every week ganito naman ang nangyayari. Friday fly to Japan tapos pagdating ng Monday Morning fly back sa Philippines.
Pagdating sa Philippines, papasok nang bangag sa school.
Siguro nung unang beses, mahirap. Di pa nga ako nakapasok nung first time eh.
FLASH BACK
URGHH... pakshet! ang sakit ng ulo ko. May jetlag pa ko. pakshet talaga.
"Jana, sigurado ka bang papasok ka ngayon ng school?" bungad saken ni Yaya Beth pagbaba ko galing sa taas.
3 na ako nakarating sa bahay kaninang umaga from Japan, wala pa akong matinong tulog mula pa nung friday. Gosh ang laking sakit sa ulo neto.
Nagpa.prescon kami ung friday night then the next days nag guesting kami sa kaliwa't kanang mga shows.
Warm welcome nga ang binigay samen but it's also a big T pain in the butt...
"Opo yaya, papasok po ako. Sayang po ang matututunan ko kung sakaling aabsent ako"
"Sigurado ka ba anak? Kung gayon naman eto kumain ka na at makapasok ka na ng school"
Lumapit na ako sa dining table and started eating at pakshet tong sakit ng ulo ko, nasubsob ang kaka.facial kong mukha sa corn flakes at there... knock out ang loka.
No Jana in school during that day muna
END OF FLASHBACK
Tanda ko pa nun nung nakabalik na ako sa school, eh wala akong naibigay na excuse letter nung araw na absent ako,kahit text manlang sana, eh wala eh... Knock out all day ang drama...
Gusto niyo malaman sino ang gumawa ng excuse? sino pa nga ba edi ang magagaling kong mga kaibigan, okay na sana eh, pero yung ginawa nilanng excuse eh, nadengue ako. Oh, sinong hindi maiinis? babatukan ko! de jowk lang, baka pagalitan pa ko ni author eh, mawalan pa ko ng buhay.
Pero diba, nung friday nakapasok pa ako tapos pagpasok ko ulit ng tuesday eh malalaman kong nagkaroon pala ako ng dengue. Ano yun? 3 days lang nagstay ang virus sa katawan ko?
hayy... makalamon na nga para makapasok na.
"Oh anak, buti at gising ka na. Halika na at kumain bago pa lumamig ang niluto ko"
"Okay yaya beth"
Ang bait ko noh? siyempre ako pa. BTW si yaya beth is my yaya since birth na, until now. Anak na ang turing niya saken and I love her like a Mom na din.
BINABASA MO ANG
Ms. Perfect has a Secret Identity (On Hold)
Teen FictionShe's beautiful, she's smart, she's athletic, she's rich, she's nice, she's also famous in school. Everybody say she's everything a boy can wish for... She's Perfect... But what if there is something she's also hiding? And you unexpectedly discovere...