"Son, don't forget to give us a ring whenever you reach Philippines okay?" paalala ni mama with tears starting to form in her eyes.
"Ma, don't worry, I can take care of myself already and I promise that I'll give you a call everyday. So Ma stop being so paranoid okay? I'll be fine."
"Son, pinapasabi ng Papa mo na ingat. He can't come kasi may important meeting pa siya with his business partners eh"
"It's just fine Ma" isa pa, siya ang nagpapatapon saken sa Pilipinas kaya ayaw ko siyang makita.
"Kuya, I'm gonna miss you" sabi saken ng little sister ko and she hugged me. She's 3 years younger than me. I'm already 18 while her, is still 15.
"Im gonna miss you too princess" maliban sa states mammiss ko din tong kapatid ko. Nag iisa lang to eh.
"Basta kuya kung makita mo si Black don sa Philippines, you're gonna make hingi a fan sign and then a picture ha" pahabol saken ng kapatid ko. Black is a JPop icon at adik sa kanya tongg kapatid ko.
"Ano naman ang gagawin ni Black don sa Pilipinas aber?" tanong ko siyempre Japanese Pop nga diba? JAPANESE as in nasa JAPAN.
"Kuya naman eh, you already forgot na Filipino si Black and she lives in Philippinnes. She's living normally sa Philippines and she's studying there too. Peaceful and life niya don kasi nga wala dibang nakakakilala sa totoo niyang identity?" panhngatwiran niya. Kelangan pa talagang ihayag ang biography ng Black na yan saken eh no?
"princess, kahit ganun. Himala nalang kung makikita ko siya. At kung sakaling makita ko nga siya, panu ko naman siya makikilala?"
"But.. *huk* kuya.. whaaa" hala umiyak na nga.
"Princess, oo na fine. I'll do it. Ayoko naman umalis na may tampo ka pa saken. Sige na una na ko. Tawagan ko nalang kayo kung nakarating na ko don.
And pumunta na ko ng departure area.
Before pa ko umalis ng States, pakilala muna ako ako nga pala si Jonathan Jon Mason, 18 years old at laking states na pinapatapon naman ngayon ni Papa sa Pilipinas para magtanda. Masyado daw akong gwapo kaya dapat akong matuto. Yun lang yun.
De jowk lang. Ang totoo niyan, inindiyan ko kasi ying ka MI ko, as in marriage interview. Jusko, kaka18 ko palang kasal na agad nasa isip nila, I mean niya? For heaven's sake mas mahal niya pa ata yang kompanyang yan kesa saken.
Ewan ko lang kung anong magiging buhay ko don. Basta anv alam ko lang sa isang oublic school nila ako pag aaralin. Kita niyo kung anong parusa ang binibigay niya? grabe, pero bahala na.
===THE OTHER SIDE===
"Nice job girls. Now, settle your things down 'coz your flight is within an hour" bungad samen ni Manager Jane after our live show here in Paris. It's some kind of a show that all pop icons across the globe will be performing in one stage, live. "UNITED POP" that's what they called the show.
BINABASA MO ANG
Ms. Perfect has a Secret Identity (On Hold)
Novela JuvenilShe's beautiful, she's smart, she's athletic, she's rich, she's nice, she's also famous in school. Everybody say she's everything a boy can wish for... She's Perfect... But what if there is something she's also hiding? And you unexpectedly discovere...