Chapter 5:

6 0 2
                                    

Charise' pov

Nang makauwi ako ay agad akong pumunta sa kwarto ko. Pinadala ko na lang kay manang ang dinner ko dito sa taas, wala akong gana. As usual, wala na naman si dad, busy nanaman pati si mom din. Actually, wala ngayon dito si mom, she's out of town because of our bussiness in the other country. Lagi na lang, bussiness, bussiness, bussiness! Argghhh.... Kinuha ko yung laptop ko at inopen ko yung account ko sa fb ng may kumatok.

"Maam, andito na po ang iyong hapunan" sabi ng maid namin.

"Come in" sabi ko habang nakatutok ang mga mata ko sa laptop ko.

"Please kindly put on top of the table and leave it there." Sabi ko sa kanya. Nag nod na lang sya.

"Please close the door after you leave".

"Yes maam".

After that sinara ko muna yung laptop at kumain na ako. Pagkatapos ko kumain ay humiga na ako sa kama ko. Im gonna pass this night by sleeping. I have many problems in my life. First, my parents always busy, second, ako yung laging naiiwan sa bahay and lastly ako lang mag isang kumakain ng hapunan. Buti na lang, andyan si manang fely at mga kaibigan, sila ang laging nandyan pag mag isa at nalulungkot ako, sila yung nandyan para payuhan, sila na rin nagko cofort sa akin. Si mom, nandon ngayon sa states, inaasikaso nya yung kompanya doon, si dad, inaasikaso kaso nya din yung mga kompanya dito sa philippines. Yung school na kung saan ako ngayon nag aaral ay pag aari din ng pamilya namin at ako ang susunod na mamamahala non. May isa pa akong kapatid at yun ay si actually, kuya ko sya at ang tawag sa kanya ay kulet dahil lagi niya akong inaasar eh. Last month, umuwi si mom dito sa pilipinas, habang andito sya ay todo asikaso sya sa amin ni kuya kase one week lang daw sya dito. Nakakalungkot nga eh, bumalik na ulit sya sa states after one week. Minsan na lang kaming nag fafamily bonding. Wala ngayon si kuya, nandon sya sa mga kaibigan nya, nag aya daw yung isa nyang kaibigan kaya ako lang mag isa ngayon. Si dad naman, pagkatapos nya dun sa skul, pupunta naman sya sa isang kompanya namin, may appointment daw sa isa naming client. O sya, tulog muna ako dahil kanina pa ako inaantok.......
****************"***************

super star in disguise Where stories live. Discover now