3rd Person's Pov
"Anong nangyari?"mahinahon na tanong nito sa kaharap nya
Umiling ang kausap"Bumabalik..."
Napakunoot ang noo nito"Hindi! Hindi pwede...Mauulit ang lahat"
Napaupo ito sa higaan agad naman hinawakan nang kasama ang balikat nito"Hanggat Buhay sya, Hindi tayo tatahimik dahil Paulit ulit syang sasaktan nang tao sa paligid dahil sa noon"
"Kaya nga nagtago tayo diba? Kaya nagbago tayo nang pangalan? Pero bakit yung bangungot habol parin nang habol?"
Tiningnan sya nang kasama nya at huminga nang malalim"Hindi ko rin alam...Pero iisa lang ang hawak natin"
Tumingin ito sa kasama nya at"No!...Hindi please!"
"Pangako ay pangako kaibigan....At pinangako natin sakanya na Kahit anong mangyari iligtas ang mga nadamay"
Micko's Pov
Unti unti kong minulat ang mata ko at sa tingin ko ay hindi ko ito kwarto. Dahan dahan akong umupo at inilibot ang mata ko. Napatingin ako sa kamay ko
"Kailan ba ko lalaya?"bulong ko saaking sarili. Napailing ako
Dahan dahan akong tumayo sa higaan nang"And where the fuck you will go?"
Nanatili akong nakatayo, Hindi ko alam pero bakit parang ang tagal ko nang kilala ang boses na iyon? Dahan dahan akong lumingon"You will never know"
Napatigas ang panga nito at dahan dahan pero ramdam mo ang mabibigat ang paghakbang nito patungo saakin"You should respect me..Baka nakakalimutan mong nasa teritoryo kita"
"Really? Sino ba ang nagpunta saakin dito? Ako ba?"bored ko syang tiningnan at tumalikod
"Argh! Lagi ka nalang tumatalikod"saad nito
Napahinto ako. Napapikit nang mariin at napahawak sa Ulo ko nang biglang may lumitaw na imahe sa aking mata
"Arghh! Lagi mo nalang ako tinatalikuran...love mo ba ako"
Napatingin ako sa mga taong pumasok sa kwarto at Hindi na ko nagulat nang makita ko si"Ate"
Tumayo ako nang maayos kahit ang sakit nang ulo ko"Sylvester..Hindi ka pala umalis"
Muntikan akong matumba dahil sa sakit nang ulo nang may sumalo saakin..Agad ko syang tinulak"Ate..Sorry pero mas importante sila"
Napailing ako nang sumagot si Vincent"Ha! Tingnan mo! Kalahi mo tinalikuran ka! Haha"
Napapikit ako nang mata nang mariin at napahawak sa ulo ko nang may boses ulit
"Hahahaha Nye nye! Kalahi mo oh! Ako pinili haha belat!"
Natumba ako..Sobrang kirot nang ulo ko"Mickozz!" "Ate!" "Fuck!"
At unting unti nanlalabo ang mata ko. Hindi ko na makita mabuti ang paligid hanggang sa binalot nang dilim ang paligid
BINABASA MO ANG
Escape (EDITING)
ActionHanda kang magsakripisyo Para mabago sila? At tanggapin sila? "Escape"