Dali-dali nilang pinuntahan ang Hokage.Kailangan na nilang malaman kung ano action ng Hokage sa nangyari.Dahil kpag hindi sila aaksyon kaagad, baka masakop na ni Madara ang buong mundo.
Kiba:Alam niyo sa Chapter 1,wala kaming dialog ni Sai at Choji.Kahit kunti lang...
Sai:Oo nga,medyo nagtampo tuloy ako.
Choji:Ako rin..
Shikamaru:Para kayong si Shino eh,nagtatampo kaagad.Teka asan na ba yun?
Kiba:Oo nga noh,parang hindi ko siya napansin..
Naruto:Ano ka ba Kiba,syempre wala siya,kaya hindi mo napansin,..duhh...
Kiba:Tch...
Habang nagtatakbo sila papunta sa opisina ng Hokage,nasalubong nila si Shino.
Neji:Oh,Shino!
Shino:Guys!Bat parang nagmamadali ata kayo?
Naruto:Hindi mo ba alam nilusob ni Madara ang Konoha.
Shino:Ano?!Bat hindi ko alam yun auh,..
Kiba:Naku naman,hindi ka pala updated eh,.Baka hindi ka nga siguro updated kugn sino ang nanalo sa Miss World 2013 eh...
Shino:Teka, sino nga ba?
Kiba:Syempre ang pangbato ng pilipinas, si Megan Young.
Shino:Auh...siya pala..
Sai:Tigilan niyo na nga yan.Di ba nagmamadali tayo...time is gold guys...
Choji:Oo nga...
Shino:Sama ako...
At ayontumakbo naman sila kaagad sa opisina ng Hokage.Pagkarating nila ay pumasoksila kaagad.Nadatnan nilang nag-uusap si Tsunade,Kakashi at Yamato.
Naruto:Granny Tsunade...
Tsunade:Naruto!
Hindi naman nagpaligoy-ligoy si Naruto, gusto na niyang puntahan si Madara.
Naruto:Granny Tsunade, si Madara po.
Tsunade:Alam ko.
Kakashi:Yun nga ang pinag-usapan namin.
Shikamaru:Ano po ba ang plano niyo Miss Tsunade?
Tsunade:Syempre, puntahan natin siya sa kuta niya at iligtas ang mga babaeng bihag niya...
Naruto:Teka lang po.Napansin ko lang.Di ba babae rin po kayo...
Tsunade:Eh ano naman ang connect?
Naruto:Ba't hindi ka niya binihag?
Nagsang-ayon naman ang lahat sa sinabi ni Naruto.
Sai:Napansin ko kanina, puro teenager langang dinakip niya.
Shikamaru:Sandali lang, baka hindi dinakip ang Hokage dahil...
Naruto:Dahil sa masyado ng mat-
Hindi naman naituloy ni Naruto ang kanyang sasabihin dahil binatukan siya ni Tsunade.
Naruto:Aray...ang sakit nun...
Hinimas-himas niya naman ang ulong nasaktan.
Tsunade:Alam ko naman na matanda na ako, pero wag mo namang ipamukha sa akin..
Naruto:Sorry po...
Nagulat naman sila ng biglang bumukas ang pinto.At niluwa nito si Sasuke.
Kakashi:Oh Sasuke,..Bat ngayon ka lang?
Sasuke:Pasensya, medyo busy lang.
Naruto:Anong pasensya...hindi mo ba alam nilusob na ni Madara ang Konoha.
Sasuke:Pasensya nga di ba, paulit-ulit lang.Hindi ako unli Naruto,gaan tx 10 lang ako...
Nagtaka naman ang Hokage kung asan galing si Sasuke,kaya tinanong niya ito.
Tsunade:Teka,asan ka ba galing ha?
Sasuke:Naku, nag-LOL lang kami ni Jugo at Suigetsu.
Naruto:Ano, nag-LOL ka?
Sasuke:Kakasabi ko nga lang di ba,..hay ba't ba ang bingi mo.Sa Chapter 1 pa yan auh...
Nainis namansi Naruto kaya nilapitan niya ito at hinigit sa may collar.At nagtitigan sila na parang may kuryente na pumagitna.
Kakashi:Sasuke,Naruto...tigilan niyo na yan.
Yamato:Naka nakalimutan niyong mayproblema pa tayong lulutasin.
Natigilan naman ang dalawa at huminahon kaagad.
Naruto,Sasuke:Sorry po...
Yamato:Miss Hokage, ano na po?
Tsunade:Yun nga,pupuntahan natin siya sa kuta niya.Kaso hindi ko alam kung asan ang kuta niya.
Naruto:Huh?!!Pa'no na yan ngayon?
Nag-isip naman si Tsunade at...light bulb...
Tsunade:May kilala pala ako.
Naruto:Huh?!
Tsunade:Summoning Jutsu...
Bigla namang umusok at lumabas si...
Dora:Hello po Miss hokage..
Tsunade:Dora, kailangan namin ng tulong mo.Alam ko na pwde kang mapagtanungan kung hindi namin angang pupuntahan.
Dora:Oo naman po...
Tsunade:Salamat..
Dora:Mga bata sino ang hihingan natin ng tulong kapag hindi natin alam ang pupuntahan?
Boots:Si Map!Si Map!Si Map!
Dora:May tama ka diyan Boots.May tama ka sa ulo...bang.
Lumabas si Map sa bagpack ni Dora.
Map:Hello sa inyo.Naku nilusob pala ni Madara ang Konoha.At dinakip ang mga girls para ibenta sa black market.Kaya gusto nilang puntahan si Madara sa kuta niya pero hindi alam kung asan,pero ako alam ko.Kaya nga ako tinanung nila di ba.Sabihin niyo sa kanila,una dumaan sila Hogwarts School,pangalawa sa factory ng minions(a/n:kung nakapanood kayo,ito yung pagawaan nila ng jam and jelly),pangatlo ang concert ng One Direction at pang-apat ang kuta na ni Madara.So sabihin niyo sa kanila mga readers...
Bumalik naman kaagad si Map sa bagpack ni Dora.
Dora:Salamat Map...
Tsunade:Oh alam niyo na,kaya bilis lumakad na kayo at iligtas ang mga girls..tsupe na..
Lahat:Opo!!!
Umalis naman kaagad sila.Dahil hindi dapat nila sasayangin ang oras.Ayon pa nga kay Sai,time is gold.
Ano kaya ang mangyayari sa susunod na mga chapters...abangan!
to be continued...
BINABASA MO ANG
The Best Mission of Naruto and his Friends
FanfictionAng story na ito ay kathang-isip lamang ng author.Try niyo basahin,may pagkacomedy din.Pero baka corny,hehe..basta read niyo lang... Wag niyo palang kalimutan ang tatlong letters.. C - comment V - vote,kung nagustuhan niyo F - follow me...