"Baby Clacla,anung kulay ng flower ang gusto mo?" Sabi ko sa sobrang cute na batang ito na nasa harap ko. Hay. Okay na sana kung titingnan mo lang eh,pero HAYY, ang kulit niya. Kanina pa kami paikot ikot dito sa flower shop. At nung macorner ko na,binuhat ko na para di na makawala >:)) Hihi
"Mami Gela.... Baba mo kooooooo :((" Sabi ni Baby Cla na nagpupumiglas. Ay,ang kulit nga naman oh.
"Sige. Ibababa kita.. mamaya :) Pili ka muna ng kulay ng flower. Bili na. Tapos.. uhm, ibibili kita ng cotton candy!! Ano? Gusto mo ba yun? ^____^"
"Talaga Mami Gela?? YEHEYYY!!!!! COTTON CANDY! COTTON CANDY!!! Yehey!! WOHOOOOO!!"
=______=
Di ko akalaing ganito kakulit at ka-hyper tong batang ito ~^~ Huhu. Daig pa si Lu Han na pinapak ang isang boteng enervon. Bakit ba kasi ako pumayag na maging baby sitter ng pamangkin ko? Oo,aaminin ko, mabait po siya. Sobrang bait.. pag tulog T^T Di pa natatapos ang araw ubos na energy ko sa kakulitan ni Baby Cla.
At kaya niya ko tinatawag na Mami Gela eh dahil sinabi ng nanay niya *___* O diba? Masunuring bata.
Pagkatapos namin dumaan ng flower shop na parang doon na kami tumira sa sobrang tagal namin dun ay dumiretso na kaming memorial park.
Di ko tuloy maiwasang maalala uli iyon.
Hay. Eto na naman. Bumabalik uli ang lahat. Lahat ng nangyari noon. Hindi ko akalaing tatlong taon na pala ang nagdaan, simula nung nangyari yun. I can't believe na makakaya ko. Na makakaya namin.
"Mami Gela,anung gagawa natin dito?" Sabi ni Cla habang sumusubo ng cotton candy. Napaisip tuloy ako. Buti pa tong batang to,cotton candy labg ayos na sila. Ako kaya? Kelan kaya ako magiging okay uli? Namimiss ko na siya. Sobrang miss na.
"Dadalawin natin siya Baby :)"
"Huh? Shisksno?" (sino)
"Basta.. :) Pero sure ako,na sobrang matutuwa siya kasi dadalawin natin siya :) Diba, gusto mo magpasaya ng ibang tao?" Sabi ko sa kanya habang akay-akay.
"Hmm-hmm! ^____^" Ngumiti siya at tumango. Ay,napakacute nga namang bata.
Pagkarating namin sa puntod niya ay nilagay na namin doon ni Baby Cla yung flowers na binili namin para sa kanya.
"Magugusto niya ba to Mami Gela?"
"Oo naman baby. Sigurado ako kasi,ikaw ang pumili niyan :)"
Pagkatapos noon ay pati siya ay napatahimik na. At pati ako. Wala na kaming ibang naririnig kundi ang simoy ng hangin.
"Sana nandito ka. Sana makita mo ang paglaki ni Baby Clarine. Sana makita mo na naging okay ang lahat. Na unti unti ko nang natutupad ang mga pangarap ko. Na nagiging masaya na ang lahat. Pero mas alam mo,mas magiging masaya at mas magiging okay,kung nandito ka.. Kung nandito ka.. Lolo."
Biglaan din kasi ang pagkamatay niya kaya hindi kami lahat nakapaghanda. Sobrang bait ng lolo ko. Dahil noong ikalawang beses kong naospital ay umuwi pa siya galing Canada madalaw lang ako.