Bumalik na ko dun sa kinauupuan ni Gio at inabot na y'ung slurpee. Madami dami rin kaming napag-usapan at isa na dun ay nag-aaral rin pala siya sa university na pinapasukan ko. Kaya siguro familiar yung mukha niya. kaso,habang nag-uusap kami,napansin ko lang na hindi niya ginagalaw yung slurpee.
"Uhm,Gio bakit nga pala hindi m------"
*beep beep beep*
"Ayy may tumatawag. Uhm,wait lang ah."
*click click*
"Hello ma?"
"Gela! Yung kaibigan mong si Wencie kanina pa nandito sa bahay. May nakalimutan daw hiraming libro! Bilisan mo at kanina pa nanginginain dito!"
"Tita talaga! Sorry naman eh ang sarap ng luto mo eh."
Hay. Si Wencie talaga. *0*
"Haha. Sige Ma,uwi na po aq."
"Uhm sige Gio,alis na ko ah. Tumawag kasi si mama eh."
*smile*
"Sige Gela,mauna ka na. Salamat "
"Thank you rin. Babye"
After that ay umalis na rin ako.
--
Dumaan yung mga araw at linggo na parati kaming nagkikita ni Gio. Weird nga eh,parati ko na lang siyang nadadatnan sa may waiting shed. I didn't bother to ask him kung ano ang reason niya kasi nga diba nung tinanong ko siya dati kung may iniintay ba siya dun eh bigla na lang lumungkot yung mukha niya. Hindi ko pa siya maabutan sa campus. Parati nandudun.
At isa pa,kapag kinukwento ko kay Wencie yung tungkol kay Gio eh parati nganga. No reaction,no comment at parati na lang iniiba ang usapan.
Eto pa,last na promise! Parang may sakit na yata ako sa puso. =____=
Chos! :DD
Corny na kung corny eh,nararamdaman ko lang talaga ang di maipaliwanag sa pangyayari sa aking puso kapag kasama ko si Gio. Pero,could it be? Eh mag two-2 months pa lang kami magkakilala.
Hayyy. Di ko na alam =_______=
Saturday morning~
Yayayain ko sana na mag-mall si Wencie eh kaso out of town daw eh. Boring naman dito sa bahay kaya napag-isipan ko na lang na dalawin si Ate Kat sa hospital.
As what you've heard, ate ko siya :)) At hindi po siya pasyente,she's a registered nurse. ^_______^
Ewan ko ba pero magmula nung nakauwi ako galing sa pagkaconfone sa hospital ay hindi na uli ako pinayagan nila mama at papa na magpunta doon. Pero kahit ni isang rason wala silang binigay sa'kin.
Hayyy. Hindi naman siguro masamang dalawin ko ang ate ko diba?
*Hospital*
"Excuse me, miss nasan po si Katrina Ramirez? Kapatid niya po kasi ako."
"Oh I see. Nakadesignate kasi so Nurse Kat sa ICU kaya intayon mo na lang siya sa labas ng room.
"Uhm,saan po yung way papunta dun?"