Una

247 2 0
                                    

Malaya tayong nagmamahalan sa isa't-isa Dre Ramirez pero bakit?kung saan yun na ang naging pinaka masayang moments natin ay bigla kanalang naglaho?Saan ka na ba?Bakit mo ako iniwan?May nagustuhan ka na bang iba?PAANO NA ANG TAYO?PAANO NA AKO?!

Nakatutok na naman ako sa kisame ng kwarto ko habang iniisip ang taong minahal ko nang sobra dahil hindi ako makapaniwala kung bakit ganoon lang ka bilis ang mga pangyayari naalala ko panung sinabi nya na "IKAW LANG AT AKO WALA NANG IBA,I LOVE YOU RICHIE SUAREZ"Sabay halik na sobrang tamis yung halik na iyon ay nagbigay sakin nang pag-asa na hinding-hindi mo ako iiwan yung kiss na iyon ay puno nang pagmamahal at pang-walang iwanan :'( Saan ka na ba kasi Dre Ramirez?

*knock knock*

Sino naman kaya toh?

"Pasok!"sagot ko naman.

Bumukas ang pinto at nakita ko si Paul Andres hmm he's the guy I've been with since Dre was gone,he's the one comforting me tuwing naiiyak ako dahil naalala ko yung mga araw na kasama ko si Dre at ang hindi ko malilimutang pagkawala niya,Madalas kasing napapaginipan  ko si Dre at bigla nalang ako nahihirapang huminga.We're not together pero people thinks we are,He's just my friend and nothing more.

"Musta na si Miss loner?"Biglang nagsalita si Paul habang ako nakahiga parin at nakatingin sa picture naming dalawa ni Dre.

"Ano ba sa tingin mo Mr.Paul Andres?"sabay glance sa kanya.

Lumapit siya at umupo sa tabi ko,He sighed.

"Si Dre nanaman?"pa kalma nyang tanong.

Tiningnan ko siya sabay tango nang ulo ko.

Hindi muna siya nakapagsalita at tumingin lang sya sakin.

"Oh?bakit?"tanong ko.

Hinila nya kamay ko nang walang imik.

"Saan mo ba ako dadalhin?!Pagod ako ngayon Paul!"pa irita kong sabi.

"Samahan mo ako may bibilhin akong gamot,naubusan na kasi ako."sagot niya.Oo nga pala may sakit si Paul may ubo siya na ang tagal na pero hindi parin nasasabi nang mga doctor kung ano ba talaga ang sakit niya ang Papa kasi nya ay isang smoker kaya siguro madalas siyang may ubo.

"Ahhh,Sure ka?"sabi ko.

"Oo nga!*cough*cough*"

"Malala na yan Paul ha?Hmm sge na nga!Magbibihis muna ako okay?"

"Sge,hihintayin kita sa labas ha?bilisan mo naman kung ayaw mong makita ko 'yan hahahaha!" Pa tawa niyang sabi.

"Hahahaha Maniac ka!Tss"sabi ko.

He winked at me sabay sarado sa pintuan nang kwarto ko.

After few minutes lumabas na ako sa kwarto habang suot ang BF Jeans at fitting na t-shirt with converse shoes and a Fishtail hair braid.

"Hoy bakla!Tapos na akong magbihis!"tawag ko kay Paul.

Nakatalikod kasi sya,Paglingon niya sakin ay lumaki ang mga mata nya.

"Oh bakit?May nakita ka bang dyosa kaya ka nakatingin nang ganyan?"Pa pride kong sabi.

"Hoy hindi ah!Ang tagal mo kayang natapos sa pagbibihis halos atakihin na ako dito nang ubo ko noh!"

"Oh andito na nga oh?Tara na!"Sabi ko sabay lakad papunta sa may pinto

Nakasakay na kami sa motorbike nya na sobrang taas haaays!Kaloka toh ha he brought the newest motorbike na sobrang kumikintab ang color at black pa fit for his leather jacket

"Oh"Sabi nya sabay bigay sakin nang helmet nya.

"Suutin mo yan para safe ka palagi baka kasi mapapagalitan ako ni Dre pag may nangyaring masama sa'yo"He added.

Then here's me..I just gave him a mere smile..Confused parin ako sa mga pangyayari hmm I still need you Dre.

Habang nagmamaneho siya tahimik lang kami at lalo na ang surroundings,Saan kaya nya ako dadalhin?Shortcut ba'to?

"Huy,nawawala na ba tayo?"sabi ko.

He looked at me sa side mirror with a killer look so I was thinking baka kung ano ang gagawin nya sakin!JUSKO FOW WAG NAMAN PO SANA!!

"Hoy!Ibaba mo na nga ako!"Galit kong sabi.

"Ssshh,wag ka ngang mag-ingay baka mapaano patong pagmamaneho ko gusto mo bang mamatay?"sabi nya.

"HINDI!KAYA NGA IBABA MO NA AKO EH!BAKA ANO PANG GAGAWIN MO SA'KIN!"Highest level of anger na talaga to bes.hayys kaloka saan na nga ba ito?

Dinala nya ako sa isang madilim na lugar kung saan may isang poste lang ang aking nakikita,Fowtaaaa talaga tong si Paul sana hindi nalang ako sumama!Tsk -_-

"Wag ka nang malikot diyan Richie Suarez!Gusto mo bang mamatay?"-Paul

"Sabing ibaba mo na nga ako eh!!"reklamo ko.

"Andito na tayo"pa kalma nyang sabi

Lumingon ako sa tiningnan nya at napa nga-nga ang mga bibig ko at namulat nang sobra ang mga mata ko nung nakita kong may table for two with flowers pa sa vase,Sht!ang paborito ko pang Red Roses!Uwaaaah!Ang ganda pa nang tent with white clothing sa sides halatang-halata na pang mayaman.

"Teka nga!Ba't dito mo ba ako dinala ha?Kaloka to bes ha!Nandito na ba yung date mo?parang walang extra seat diyan para sakin eh,sge alis na ako"Sabi ko.Lumakad na ako papalayo sa kanya nang biglang may tumunog ng gitara.

*strumming*

"Stay with me, cuz you're all i need and if this love isnt clear to see but darling stay with me"kumanta ang pamilyar na boses.

Napatigil ako sa paglalakad nang marinig ko iyon at sa pagtalikod ko ay nakita ko si Paul with that guitar bigla nalang ibinaba nya ang guitar at lumapit sakin.

Hindi ako makagalaw,Sht!Tumatalon na ang puso ko gusto na nyang magwala.Kiss,kiss!!Sigaw ng echosera kong puso

Half Of HimWhere stories live. Discover now