Yodi's Crush

4 0 0
                                    

Charms PoV

Kasama ko ngayon si Zoe naglalakad kame ngayon sa school. Lunch na kasi eh.

"Zo, Alam mo ba yung favorite story na binabasa ko?"

"Ano naman?" Tanong ni Zoe. Kumakain ng kinakain niya.

"MAY BOOK NAAA---!! AAHH!" Malapit na akong matumba. Tinignan ko kung sino ang gumawa non. At alam niyo kung sino? Si MAHADERANG YODI.

"BWISIT KANG YODI KA! ALAM MO BA MALAPIT NA AKONG MATUMBA?! YUNG REPUTASYON KO!!" Sigaw ko sakanya. Lahat ng tao sa lugar na iyon ay nakatingin na samin.

Inakbayan ako ni Yodi, "Yayks, Mas malaki problema ko!!" Sabi ng gaga na parang umiiyak.

"Ano naman yan? Ha?" Tanong ni Maxine. Nasumusulpot lagi.

"Maxine naman oh! Ba't ka ba nang gugulat ah? Ako talaga sayo nah! Hintay ka mamaya." Sabi ko sabay himas sa puso ko.

"OA naman neto." Sabi ni Maxine.

"Nagsabi ang hindi magugulatin." Sabi ni Zoe na nagpipigil ng tawa.

"Guys, back to the topic, Yung crush ko kasi.." Sabi habang nagpopout, "Umupo kaya tayo, anoh? Kaninapa tayo nakatayo dito."

Naghanap kame ng mauupuan ng nakahanap na ay umupo na kame.

"Oh, Gaga, ano man sa crush mo?" Tanong ni Maxine. Na nakasimangot, alam niyo bakit? Wala na kasing ibang nasa isip ni Yodi kundi yang crush niyang unggoy. Hindi ako ang nag gawa ng name niya na yan ah? Si yodi mismo gumawa. Gaga!

"Nililigawan ni Kurt si Steph!!" Sabi niya sabay walling sa hangin. Oo sa hangin.

"Oh, e. May bago ba dun?" Tanong ni Zoe.

"Oo, kasi malapit ng sagutin ng pishting babaeng hayop na 'yon." Sabi ni Yodi. Ang landi talaga eh no.

"Oh ngayon?" Tanong ko.

"Waaahh!! Ang sama niyo!!" Sabay takbo paaalis.

"Saan nanaman yun pupunta ang gaga na yon?" Sabay tawa namin.

"Doon yata sa Zoo hahanap nanaman ng bagong crush niya hayop." Sabay tawa namin. Hahahaha!

Naguusap kame ng biglang sumulpot si Yodi at sumama pa ng kakampi.

"Oh Ayzelle! Inaaway ako nina Zoe!" Sabay turo samin. Yack! Nagpout pa.

"Hoy wag niyo awayin siya!" Sabi ni Ayzelle.

*BRINGGGG* (Bell)

"Oy, Punta na tayo sa Room. May practice pa tayo." Sabi ko. Tumahan na si Yodi sa kakaiyak. Pinaiyak kasi namin.

Umakyat na kame ng stairs!

Yodi's PoV

After 12345 years nakaakyat na rin kame sa room.

"WAAAHHH!!!" Rinig naming sigaw galing sa room namin.

"Veronica" sabay naming sabi. Paano ba naman? Siya ang laging sumisigaw. Actually tahimik siya pero nagiging wild siya kapag may activities kame din wala nagcocooperate.

Pagpasok namin..

"Hoy! Where have you been you 5 girls?! Huh?!" Galit na tanong samin ni Veron.

"We went down stairs. Duh!" Sabi Ayzelle.

Pumipigil naman tumawa si Zoe at Maxine at ako.

"Amputchi! Marunong ka na magenglish Ayz! Hahaha!" Sabi ko.

"Hahaha!" Nakisama na rin sina Max, Zoe, at Serene sa tawanan.

"Hep, hep! Stop na. Hali na kayo may practice na tayo para sa Buwan ng Wika." Sabi ni Serene.

Pumunta na kame sa posisyon namin.
Magkatabi kame nina Zoe at Maxine.

"Ohmayghaad! Malapit na ang Buwan ng wika. 2 days left na lang! 2 days!" Sabi ni Maxine na dinidiin saamin ang dalawa niyang daliri.

"Oo,oo. Alam namin yan!" Sabi ni Zoe sabay layo nung kamay ni Maxine saamin.

"LET'S PRACTICE!!" sabi ni Ayzelle.



*2 days After*
"We can do this guys! We can!!" Sabi ni Ayzelle.

--
Guys, Readers, hope you'll like it! Don't forget to vote!

Finding HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon