"Yêu sao để không đau"

3.2K 43 3
                                    

    Khi quyết định chọn tên này cho quyển sách đầu đời của mình, đem khoe lên trang cá nhân, tôi đã nhận được một số ý kiến phản hồi đại loại rằng, với tình yêu đích thực, yêu thì cứ yêu thôi, cứ đi theo những gì tự nhiên nhất, cần gì mà suy nghĩ nên yêu thế nào, yêu làm sao, mình đang yêu đúng hay yêu sai... Thì còn gì là tình têu nữa.

    Thoạt đầu đọc, tôi cũng khá băn khoăn, liệu rồi khi hướng mọi người đến một tình yêu có phần lí trí như vậy, vạch trần tình yêu một cách rõ ràng như vậy, thì có khiến những con tim yêu bị mất đi cơ hội nếm trải những cảm xúc nguyên lành, tinh khôi nhất của tình yêu hay không? Những điều lãng mạn, những mơ mộng, mong muốn của con tim yêu, liệu có bị mờ phai hết không? Những rồi cuối cùng, tôi vẫn quyết định chọn tên đó, vẫn quyết định viết quyển sách này, vẫn mong muốn nhiều người đọc được "Yêu sao để không đau".

    Quyển sách sẽ như những lời "hướng dẫn giữ gìn" tình yêu cho bạn, là những gì tôi đã đi trước, trải nghiệm và ghi nhận. Bạn có thể lấy nó làm hành tramg vững chắc trên con đường tình yêu của mình, cũng có thể đọc cho biết thôi, và vẫn yêu theo cách riêng mà mình muốn.

     Nhưng, có thể hứa với tôi một điều này không? Rằng dù bạn có chọn thế nào, thì cũng nhất định không được hối tiếc với sự lựa chọn của mình. Vì vốn dĩ bạn đã từng biết, từng hiểu được nhưng vẫn cam lòng đi theo tiếng gọi của con tim, không hề lo ngại. Sự lựa chọn đó sẽ là một dấu son đỏ củ một thời trẻ dại nhưng vô cùng lộng lẫy của bạn. Một thời từng thương, từng nhớ, từng mơ mộng, từng hi vọng... Một thời thật đẹp! Thế nên hứa với tôi, đừng bao giờ hối tiếc cả. Cũng như đừng bao giờ để sự hối tiếc cản trở con đường đi tìm kiếm hạnh phúc của cuộc đời mình, được không?
Hạ Vũ
Sài Gòn, ngày 11 tháng 10 năm 2015

Yêu sao để không đauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ