...

1.4K 14 5
                                    

Có câu nói, tình yêu, đôi khi chỉ là chuyện của một người. Ai trong đời chắc ai cũng đều hơn một lần trải qua câu chuyện ấy.

  Căn bản tình yêu, ngay khi lúc cho đi đã là nhận lại. Nhận niềm vui, nhận hạnh phúc. Nhận ước mơ và hi vọng. Thế nên đó cũng là lý do mà nhiều người yêu đơn phương, dù biết không hề có chút kết quả tốt đẹp nào, cũng không đành tâm buông bỏ, bước ra khỏi câu chuyện chỉ riêng một mình mình viết nên ấy.

   Thật ra, các bạn biết không, khi yêu một ngươì không yêu mình, dù bạn có hạnh phúc đến thế nào, thì cũng sẽ không thể bằng một người toàn ý yêu bạn. Điều này là tất nhiên! Nhưng khi yêu đơn phương, lại chẳng ai mấy để ý kiến. Cứ bị những hạnh phúc được người ta nhiễu từng giọt nhỏ ấy làm lóa hết cả mắt.

   Mà có chút hạnh phúc cũng không nói, có còn hơn không. Nhưng để có những hạnh phúc nhỏ bé ấy, người yêu đơn phương phãi đánh đổi lại rất nhiều điều. Cứ một mình hạnh phúc, rồi một mình đớn đau. Một mình hi vọng, rồi một mình thất vọng. Cái gì cũng một mình, chỉ một mình. Gánh mãi nỗi không, đôi vai nhỏ bé?

   Hãy tin đi! Chẵng ai có thể yêu mãi một người không yêu mình! Nếu đã biết cuối cùng cũng sẽ đành chấp nhận, tại sao từ đầu không cố gắng mạnh mẽ hơn? Như đã nói, yếu đuối chưa bao giờ là tốt cho mọi cuộc hành trình trên đời.

   Nhiều người lại bảo, nếu dễ dàng mạnh mẽ vậy, thì ai nói làm gì nữa, người ta cũng cò muốn đâu. Làm ơn đừng bao giờ nói câu này với những người yêu thương, quan tâm họ, bạn sẽ khó chịu lắm đấy! Chẳng khác nào, họ thì luôn dốc sức bảo vệ bạn, còn bạn thì cố chấp đâm đầu vào nguy hiểm. Cả hai đề đau. Chỉ có người bạn yêu đơn phương là bình thản. Cùng lắm họ gợn chút khó xử, rồi lại thôi.

   Thật ra, khó hay dễ,  tuy có do tếu tố khách quan tác động, nhưng phần lớn, vẫn là do cách nghĩ của mình. Có rất nhiều điều bên ngoài mình không đủ sức thay đổi, thôi thì hãy thay đổi từ trong chính bản thân mình.

  Bởi, chỉ có mình mới có đủ sức yêu thương mình nhất. Mình đã không biết tự thương mình, thì không ai thương mình nỗi đâu.

  Người ta thường nói, yêu một người là chuyện chẳng dễ dàng. Thế nên nếu có thể trước khi bỏ công sức ra yêu một ai đó, hãy chọn một người ngay từ ban đầu cũng có chút để tâm hay chú ý đến bạn. Chứ đừng nên dốc hết lòng vào một người mà trong mắt họ,  bạn thể chiếm nỗi một milimet. Sự khó khăn, gian khổ lại tăng lên gấp bội.

   Mà cực nhọc đếm mấy nhưng thu về hết quả như ý muốn thì không nói. Chỉ là có một sự thật rằng, nếu gặp đúng tình yêu đích thực, thì đa số ban đầu sẽ "cảm nắng" nhau. Còn thứ tình yêu có được qua dày công tán tỉnh, đưa đẩy mới thành, thì chỉ là sự mềm lòng chấp thuận. Thứ cảm giác đó nó mong manh hơn cả. Với họ, bạn có thì tốt, không có cũng chả sao.

Và bước vào một cuộc tình như vậy, sớm muộn gì bạn cũng sẽ bị tổn thương. Có khi từ đầu chí cuối. Vì họ chẳng đủ sức cùng bạn cố xây dựng và bảo vệ hạnh phúc của cà hai. Gặp sóng gió, họ sẽ dễ dàng chán nản, buông tay từ bỏ hơn cả. Sức nặng của tình yêu, ngay từ đầu đã nghiêng nhiều hơn về phía bạn. Đó không phải là so đo tính toán, mà thật lòng ta sẽ gánh không nổi về lâu dài. Cũng đừng nghĩ chỉ có hô kề bên thôi ta cũng đã cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc rồi, chẳng mơ gì hơn nữa. Không đâu! Ở mỗi giai đoạn tình cảm, sẽ nảy sinh những nhu cầu và ham muốn riêng. Vốn như lòng tham con người vốn không đáy, được này rồi lại muốn thêm nữa, không thể có điểm dừng. Nhất là trong chuyện tình cảm, ta thà là khơng có, chứ có mà như không, khi đau buồn sẽ đau buồn hơn gấp bội, khi cô đơn cũng sẽ cô đơn hơn nhiều lần.



Vậy nên, biết khôn thì đừng lún quá sâu. Đừng cho là quá lý trí! Yêu nhưng phải biết nghĩ! Vui nhưng phải biết tự bảo vệ mình! Khi bắt đầu yêu một ai đó, là ta đã giao cho họ cái quyền được phép làm tổn thương mình rồi. Nhưng chí ít, ta còn có thể mơ mộng, rằng sẽ được đền bù xứng đáng, rằng có một bến bờ hạnh phúc sẽ chờ ta. Đằng này, thấy ngay từ đầu qúa trình thì chông gai trập trùng, đích đến thì xa xăm không rõ, tại sao ta vẫn cố lao mình vào? Trong khi bên ngoài, vẫn còn biết bao con đường khác để ta đi mà.








💁💁Hey girl.
Mình đã trở lại sau thời gian ẩn dật. =)) đây là sách của tác giả chứ không phải của mình. Mình viết vì nhu cầu phục vụ cho một số bạn không thể mua sách. Tác giả viết và bán sách vì đam mê và cũng vì thu lợi nhuận. Mình up thế này cũng không được đúng, nhưng vì một số bạn.
Lời cuối:hãy tương tác tốt và follow mình để tiếp tục theo dõi nha. Chắc thời gian này mình sẽ up thường xuyên. Tổng chào các cô gái👏👏👏

Yêu sao để không đauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ