MFD 10

7.6K 143 0
                                    

pag uwi ko ng bahay ay may naabutan akong isang babae na parang isang modelo.

"Miss?? " sabi ko.

"Oh. Hi..  I'm janice , carl and carlo' s childhood friend. "

So sya pala iyon.
Para tuloy akong nairita sa kanya  ..

"Kaila,, carl's wife. "

"Hi kaila. Nice to meet you.  May I know if where isang my room??  .pagod na kasi ako eh. "

Ano ako katulong?!!!  Kapal ng babaeng ito oh.

Hala  !! Hindi ko pa malilinis yung kwarto.

Bahala na nga ..

"Come with me. " sabi ko.

Dinala ko sya sa guest doon na malayo sa kwarto namin nila carl, carlo,  at daddy.

"I think its too far?? "
Sya

"Huh??  Hindi ah.  Pasok ka na. Mag aayos muna ako at magreready na ng dinner baka kasi mahirapan yung mga katulong. "

"Okay. Thank you"
Sya at pumasok na sa loob. Di pa ako nakakalayo ay tinawag na nya ako.

"Why?? " tanong ko.
Nakakairita talaga.

"Why my room is not clean?? "

Linisin mo!!!

"Oww.  Nakalimutan ko ipalinis eh. Ahmm. Kung hindi mo mamasamain pwedeng ikaw na maglinis?? "

"What??!!  Are you crazy?! " aba't!!!

"No . I'm not.  You are?? "
Sagot ko.

"Ughhh.  I will tell this to carl"
Sya at pumasok na. 

"Nye nye.  Magsumbong ka.  Pagbuholin ko pa kayo e.  Che!! "

Pumasok na rin ako sa kwarto at nagpalit ng damit. 

Hayss kapagod naman ang araw na ito. 

Di ko namalayan na nakatulog na pala ako..

----
Carl's POV

Nung paguwi namin ay nakasalubong namin ang mga magulang ni kaila.  Hindi ko naman masisisi si kaila kung bakit ganun na lang ang mga reaksyon nya tuwing makikita nya ang pamilya nya..

Nung sinabi nyang masama ang pakiramdam nya ay bigla akong nag alala. Kaya katulad nga ng sinabi ni dad  ay sinamahan ko sya sa kwarto namin. 

Ayaw naman nya umiinom ng gamot kaya hinayaan ko na lang sya hanggang sa makatulog.

Kinaumagahan ay hindi ko na sya ginising pa dahil baka masama pa ang pakiramdam nya.

Pagdating ng hapon ay tumawag sa akin yung abugado ni lolo.

Kaya umalis na ako.

Pagdating ko sa isang restaurant na napag usapan. Ay may isang babae na parang kasamahan nya.

"Good afternoon. Mr. Johnson. Please be seated.
I would like to introduce to you Mrs. Reyes she is the other lawyer of your lolo. "

MY Father's DEBTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon