// Chapter 1 - Tetris
REMINDER: Laging tandaan, kailangan natin igalang ang nakakatanda sa atin. Wag na wag po gagayahin ang bida.
---
“WAAAAAAAAAAA” sigaw ko. Hala, bakit may mga falling tetris? Wait, bakit palaki ng palaki?
"To enjoy your play, here’s a soundtrack from My Chemical Romance", sabi ata nung nag-cocontrol ng game.
♪ Now Playing: Na Na Na (My Chemical Romance)
(Na, na, na..)
*Drugs, gimme drugs, gimme drugs, I don't need it
But I'll sell what you got, take the cash and I'll keep it
Eight legs to the wall, hit the gas, kill them all
And we crawl and we crawl and we crawl, you be my detonator*
At dahil ang ganda ng kanta, hindi ko na namalayan na nabagsakan na ako ng O-Tetrimino.
(Blackout)
*Love, gimme love, gimme love, I don't need it
But I'll take what I want from your heart and I'll keep it
In a bag, in a box , put an X on the floor
Gimme more, gimme more, gimme more, shut up and sing it with me*
*Sound effect na bumagsak sa kama*
“Ay palaka! Grabe, sakit nun, aa, lumalala na ang tetris syndrome ko, pati ba naman sa panaginip.” Ito na ata ang epekto ng paglalaro ko ng tetris battle in three consecutive days. Bigla akong nakaramdam ng vibration sa pwet ko, may tumatawag pala.
*Na, na, na, na, na, na, na, na, na, na, na, na, na
(From mall security)
Na, na, na, na, na, na, na, na, na, na, na, na, na
(To every enemy)
Na, na, na, na, na, na, na, na, na, na, na, na
(We're on your property)
Standing in V formation*
Grabe lang, umagang-umaga may tumatawag at sino namang baliw na tatawag ng ganitong kaaga?
[Dora calling..]
“Grabe, kaaga-aga tatawag-tawag ka?! BALIW!” sigaw ko sa partner in crime/best friend ko.
“E, Andy 12 noon na kaya baka ikaw nababaliw diyan? Oy, wag mo nga akong tawaging Dora, Dorothy pangalan ko, bwiset talaga ‘to” sagot niya.
“Ay, weh?” Tinignan ko ang orasan sa cell phone ko, almost 12:30 na. Okay, ako na pahiya.
“Bakit nga pala napatawag?” tanong ko para mabawasbawasan ang kahihiyan.
“Magtutuos na ulit si Tyler at si Junior, manonood ka ba?” sagot niya.
“Hmm.. wait, anong araw ngayon?” tanong ko nanaman.
“Thursday, bakit?” sagot niya.
“Ows? Hala, may part-time ako ngayon kay Lolo Consty, sabi ko pa naman di ako malelate. Balitaan mo na lang ako kung sino mananalo, baka matigok na ako nito.”
“O sige sige, parang namang nawala toh sa sibilisasyon, o sya, paalam na! Magsisimula na ang laban.”
“Bye.”
Kumuha ako ng t-shirt at pants at sinuot ko. Di ko na plinanong kumain ng lunch at baka mawala na ako sa mundong ibabaw. Naisipan ko na ring mag-toothbrush dahil tatlong araw ng di ginagawa yun. Ay, pati na pala ligo pero di na ako maliligo, malelate na ako. Hehehe.. Wag niyo na alamin kung bakit tatlong araw akong nawala sa mundo.
BINABASA MO ANG
Beneath The Faded Stars
Teen FictionAndrea is not your typical girl. Known for her punk and rude attitudes, she rules the delinquent side of her town. Due to this, her brother decided to transfer her to a Catholic Private School with the aim of changing her for life. And there she me...