"The talk earlier was awesome! Na-touch na naman ako ate." "Oo nga Eris, isa na namang productive na araw." We're on our way home. Nasanay na kaming dalawa ni Ate Jane na magsimba sa The Feast every Sunday. Ang gaganda kasi ng reflections after the mass.
Buti nalang medyo maluwag yung jeep, hindi ganun kainit. Suddenly, napatingin ako sa kabilang side ng jeep, Okay, sa kaharap ko. And suddenly, may naalala akong kamukha niya, or... it was really him? "Ate Jane, may sasabihin ako.. Pero wag mo muna siyang titignan okay?" Tumango lang si Ate habang binubulungan ko. "Parang siya yung gumanap sa play nung nakaraan? Isn't he? Kamukhang-kamukha niya ate!" Pero syempre hindi kami nagpapahalata na siya yung pinag-uusapan namin. "Ha? Parang hindi naman Ris." Pagkontra naman sa'kin ni Ate.
Tinignan ko ulit siya.. It was really him! Hindi ako pwedeng magkamali! Pababa na kami ng jeep and mas mauuna dapat siyang bumaba sakin dahil nasa dulo ako and siya, nasa kalagitnaan lang ng upuan ng jeep but, pinauna niya pa akong bumaba. And that simple deed made my heart skip a bit. Harot diba? Hahahaha It's normal, girls. Pagkababa namin ni Ate Jane ay pinag-usapan namin siya. I insisted na siya nga talaha yun! "So kung siya nga yun, we should call her Baby Bo.." After she said that, napatingin ako sa likod namin, only to find out na nasa likod lang pala namin siya. Same pala kami ng way... So kung siya nga talaga yun, it means nahalata na niya na siya nga yung pinag-uusapan namin.
"Teka, ba't mo ba pinipilit? Crush mo yun no? Ayiieeee." Napa-isip ako sa sinabi ni Ate. Not until we came home, I tried searching his name and that was the very moment I confirmed that I really has a crush on him. I kept on searching for almost two hours pero wala padin. Pasuko nako nang bigla kong nakita yung picture niya sa isang page together with his name. I went directly to his account and there.. He's in a relationship already.
YOU ARE READING
Love Story-Jeepney Love Story
Historia CortaEris met this guy in a jeepney that looks very familiar. After she confirmed that it was really him, she suddenly had a crush on the guy. But when she discovered that the he is already taken, would she still continue to admire him, or will her "Jeep...