"Once upon a time in a faraway land there was a girl named Xia Lauren Cruz. She's a 17 year old girl, 1st year college accountancy student at St. Claire University, she's.........". Vian
"arghhhh, will you please stop" sabi ko. Nakakainis kasi....... Di ako naniniwala sa fairytale at happy ending at etong si Vi (short for vian) ay ginagawan nanaman ako ng kwento...... WALANG KAYANG FOREVER!!!!!!!
"Ahy ang KJ ni Zia" (Vi)
"at ang bitter" (aprille)
Isa pang bff ko."HEH! Magsitahimik nga kayo, dahil kung hindi ito ang gagamitin kobpantahimik sa inyo" sabi ko sabay labas ng dagger sa bulsa ko at may tatak na DFG.. Meaning Death Fighter Gang....
"eto naman si Zia di na mabiro hehe *nervous laugh*" Vi
"yan kasi di ka pa tumigil" aprille
"Aba't......" Vi
"Oh tama na! Tama na! Manahimik na kayo or ELSE!!!"
"Oo na po..... *pout*" (Vi at Aprille)
Eto naman kasi si aprille sukat ba naman kasing magmalinis eh. Tsk...
Death Fighter Gang.... Ang gang na nangunguna dito sa tokyo, japan. Simula nung umalis Kami ng pilipinas. Dito sa japan na kami nagpalakas at gumawa ng pangalan.... Kelangan namin to dahil kung sakali man na bumalik ang nakaraan atleast kaya kong protektahan ang sarili ko....
"Nga pala ZL" (Vi)
ZL ang tawag nila sa akin pag seryoso ang pag-uusapan.
Ano naman kaya sasabihin nito???!!!!
"Ano?" Ano bored kong sabi.
"Babalik na tayo ng pilipinas dun na daw tayo mag-aaral, yun ang kondisyon ng papa mo" Vi
"A-YO-KO! Hindi ako babalik doon!!!" sabi ko habang inis na inis... Ayoko nang bumalik doon dahil marami akong gusto kalimutan at.... At iwasan....
" so ibig sabihin nito papayag ka sa arranged marriage na ginawa ng magulang mo dun sa lalaking di mo kilala??" (aprille)
"ARGHHHHH!!!!!! Pinagbabato ko lahat ng pwede kong maibato dito sa loob ng headquarters namin. "MAS LALONG HINDI"
"Your choice ZL, either mag-i-stay ka dito at magpapakasal o babalik tayong pilipinas at dun mag aral" (Vi)
"alam nyo naman kung bakit ayaw kong bumalik doon diba?!!!!"
"oo alam namin ZL pero its been two years simula nun, dont you its time para mapatunayan mo na wala kang kasalanan at andun ka lang dahil nagkataon.." (aprille) habang nakatingin ng direkta sa mata ko..
"Arghhhhh... FINE!!!!!" sabi ko sabay labas ng HQ namin....
I'm not yet ready.
I'm not yet ready to see them again.
And of course , Im not yet ready to get marry. Duh ? Im too young for that thing.
Urrrggh !!
Fine !
I'm going back to Philippines.
But, I need to prepare myself sa kung ano man ang maaaring mangyari sa akin sa pagbabalik ko.
I'll call Vian.
Nilabas ko ang phone ko at tinawagan si Vian.
Yes? Tanong niya sa kabilang linya.
When is our flight? Diretsong tanong ko.
Next month. Sagot niya.
Pagkatapos ay inend call ko na.
Maybe one month is enough.
Enough for me to plan what will i do and most especially is to prepare myself...
Because when we get there.....
EVERYTHING WILL CHANGE.....
-------------------
BINABASA MO ANG
Hot And Cold Gangster
Ficção AdolescenteIsang kwento kung saan magkakasalubong ang opposite na tao.... Isang cold na lalake at isang hot chick, hot tempered na babae... Pano na ang mangyayari sa kanila kung pati tadhana hirap na hirap silang pagsamahin??? Tara at subaybayan natin ang kani...