Chapter 2

1.7K 28 2
                                    

Hai ako nga pala si Monique Sebastian. Ako yung best friend ni jannah , 19 years old same with her nakatira sa magmahal street paasa city.

Monique's POV

Okey time check 4:30 am , god pasukan na yeaheyy!!! *ring* *ring* *ring* "yes hello besh?! Ang aga mo napatawag ahh?" Kinuha ko towel ko habang papunta sa banyo "hanapin natin names natin sa school huh?" Sabi nya"oo sige! Sa school na tayo mag kita" maliligo pa ako besh mamaya na! Grabe sha oh ang aga aga tatawag agad "sige hanggang sa muli besh mamaya huh!" Oo na alam ko besh mamaya mamaya!

***

Ang laki talaga ng school namin ilang iktarya kaya to? Haha nakaka ano kasi ea nakaka mangha lang "aray! Gag*h yun?! Sino yung ng batok?!" Ang sakit Grabe!! "Hello besh?! Sorna! Masakit bah? Tara ready kana? Sabi ni mama tatlong palapag Daw Ang room ng mga grade 12" sabi nya sakin "okey Tara na!! Madami room pa yung titignan natin"

***

Nasa 3rd floor na kami. Naka tingin ako sa mga room yung iba may mga estudyante ng naka upo baka dun siguro mga room nila "besh tignan mo, andito si Chloe oh!" [A/N si chloe ay kaklase nila nung last year] Sabay hatak sakin "oo nga! Asan bayung sakin?" Tinignan ko sya "hahanapin pa natin oii" hahay nakaka tamad

--fastforward---

Nasa section kamatis ako si jannah naman nasa section talong [A/N haha wag nyo na paki alaman pangalan ng mga sections... Gusto ko kasi mga gulay] Grabe Ang init naman dito daming tao salabas i at sa di inaasahan, pumasok si crush....

Titig na titig ako sakanya ng laki mata ko "ah? Excuse me pwede Maka upo sa tabi mo?" Na bigla ako di ko napansin kinakausap nya pala ako "ah? Sige upo ka!" God seatmate ko sha?! Ano to blessing? Omy di na ako aabsent pa haha "btw ano pala pangalan mo?" Sabi nya sakin, huh? Gosh namumula yata ako tama na Monique maganda kana pak ganern " ako pala si Monique Sebastian, eh ikaw ano pangalan mo?" Sabi ko sakanya habang naka ngiti "ako pala si Andrew Gonzales, nc to meet you" habang naka ngiti din sya... May god Ang gwapo nya talaga matangos Ang ilong basta gwapo sha

Jannah's POV

Omg nakaka stress Ang tagal mag start na class, Ang dami paring tao sa labas parang may rally whoooo....

Ay

Ay

Ay

Ay

Ay

Ahhhhhhhhhhh!!!! Yung gwapong nakita namin sa park classmate ko sha? May god help me!!! Bat dito pa bat dito pa!!! Ayuko na.... Ay tama pala bakla pala to, omy papalapit na sha Ito na aarangkada nato "pwede bang umupo?" Sabi nya habang naka tingin sa labas , Ang lalim ng iniisip nito?! "Huh?! Ah eh? Sige upo na dali!" Wala akong masabi dapat di ko sya pina tabi huhuhu sadlyf "btw nakalimotan kung sagutin yung tanong mo kahapon, ako pala si Marvin Cruz" naka grin sya sakin ngayon huhu help me lord makakapatay talaga ako ng bakla ngayun pag may Mali shang gagawin "Jannah Martinez" yun lang sinabi ko ....parang angdami na namin okey okey ...

May pumasok na nateacher "okey class bibilisan lang natin to , ako si ms.oroyola call me ma'am Sydney at everyone pumunta sa harap pag its your time to shine na, mag papakilala kayo huh!" Naks?! Ma'am wag.... ayuko nakaka ano to nakaka hiya since nasa 2nd row pa ako "BTW class magsisimula tayo sa likod kasi rinig na rinig ko mga boses nyo Jan nag uusapan" hays salamat naman

---fastforward---

Okey malapit na samin ma uuna yung isang babae kinakabahan na sya siya kasi una samin din ako din si mark tapos nayung isa yung seatmate ko na may god ako na susunod [A/N Bali may titig tatlong row pala yung room nila din 9 column's] "hai and good morning everyone , my name is Elizabeth Antipuesto, I'm 19 years old, that's all thank you" omy ako na ako na! Pak rampa haha tawa kayo dali hahaha nag si tawanan nga sila haha " hai I am Jannah Martinez , 19 years old , naka tira sa -- ay ma'am naka limotan ko haha" ayun nag sitawanan sila ulit nakulang yung address haha "okey you may sit down" sha na .. Nag titilian yung mga babae pag tayo nya buset attractive talaga sya Grabe "hai po ako pala si Marvin Cruz ,19 years old pero mag bebirth day na sa June 23 , thank you" yun lang? Okey hahahaha kinikilig yung madlang girls...

---fastforward---

*Ring ring ring ring ring ring*

Yes uwian na yeah ititxt ko muna si besh sabay na kami umuwi "besh sabay tayo umuwi" ay may nag salita sa likod? Sya pala okey di na kailangan e text pa "Tara na" sabi ko "wait besh?! Kaklase mo yung baklang nakita natin kahapon sa park?" Sabi nya sakin habang naka titig Kay marvin "Oo besh Grabe Marvin name nya" bukas nayan besh...

_______________
A/N Ang taas nito Grabe haha....

Ang Boyfriend Kong BaklaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon