Jannah's POV
Ang sarap ma tulog grabe... Nasa kwarto lang ako absent ako ngayon "anak? Pwede ba kitang Maka usap?" Lumingon ako sa nag salita "oh ma? Para san Po?" Parang matamlay si mama ahh? Ano kaya tong pag uusapan Namin "anak? Kung sasabihin ko Sayo na may sakit ako? Ano Ang Gagawin mo?" Huh? Ano batong pinag sasabi ni mama "huh? Ma Di kita ma intindahan? Anong my sakit? May sakit ka ma? Ano, lagnat bayan? Bibilhan nalang kita ng gamot. sandali lang huh." Pag tayo ko ay hinila ni mama Ang kamay ko at hinug nya ako "anak may cancer ako!" Umiiyak na si mama tapos ako tumutulo narin yung luha ko... Di ako maka paniwala hinug ko si mama ng mahigpit "ma! Bat Di mo Sinabi kaagad? Dba pag maaga pa may lunas pa yan? Bat ngayun lang?? Kailan Pato?" Hagulhol narin si mama ng mag salita "2years ng malaman ng doktor na may cancer ako sa utak.. anak Sanay patawarin mo ako dahil Di ko Sinabi agad natatakot Kasi ako baka malaking problema Pato sayo".
2years napala ? Di ako maka paniwala Ang sakit! Ang sakit sakit! Malaman ko nalang na may sakit Pala Sha.. ano to secreto secreto lang? Huhuhuhu "ma! Bat kaba ganyan? nag bibiro kaba?!" Gusto kong tumawa pero Parang dli nakakatuwa baka nga totoo
Ang Sabi nya... Tumulo nanaman yung luha ko"Anak Di ako nag bibiro" seryuso nyang Sabi huhuhuhu mama naman ohh...
Tomayo ako at naglakad palabas gusto kung mapag isa. Sana pumasok nalang ako... Ang sakit kaya pag ganyan na.
Malaking problema to....
Marvin's POV
Bat Di pumasok si jannah? Nakakapag taka Kasi ihh may activity pa kami ngayun. Baka may sakit lang Sha "pre? Bat Ang lalim ng iniisip mo?" Sabi ni andrie sakin "ah wala to. Makinig kanalang Kay prof." Tumango nalang Sha at nakinig sa discussion ni prof. Physics kami ngayun at wla akong gana Kasi wla si jannah .. nakakamiss kaya kung wla Sha,Ang boring din hahay.
"Okey class dahil mabubusy ako ngayun for hall day wla Muna tayong activity" hay salamat naman Akala ko panaman ma zezero na si jannah sa activity Namin ....
****
"Okey class dismiss." tumayo na ako at kinuha Ang bag ko .
Pupuntahan ko Muna si jannah sakanila para malaman ko kung may sakit ba Sha . May nararamdaman Kasi akong kakaiba ngayun.
"Hoy! San ka?" Tinignan ko lang si Agnes "wla Kay jannah pupuntahan ko sha." Nag smile Sha "kayo naba? Hehe sorry kung nangingialam ako" tinignan ko sha ng masama at naglakad nalang "hala?! Hoy! Sorry naman ano Kasi parang kayo na Kasi ihh? Sorry na nga ihh,hintayin moko" Di ko Sha kinibuan pero bat parang iba yung naramdaman ko Nung Sinabi nyang kami naba? Hayyss ano kaba vin nilalagnat kalang...
*****
Nasa tapat na ako ng bahay nila... Nag press ako ng button sa gate para mag bell "SANDALI LANG!!!!!" Sumigaw yung kasambahay nila . "Oh! Ikaw Pala Marvin" nag smile lang ako Kay Manang sesil "anjan Po ba si jannah?" Pinapasok nya ako "ah Marvin? Parang wla .. parang may lakad yata Sha ihh tapos parang umiiyak Di ko Alam parang may problema" nagtataka na ako may kakaiba talaga ihh "ahh. Pero mama nya? Anjan Po ba?" Tinignan nya lang ako "opo andito Po sha" nasa Sala ma kami umupo muna ako "sasabihan ko nalang sha na andito Po kayo" tumango nalang ako hinintay ko nalang si ng ilang minuto.
At andito na sha "oh! Marvin ikaw pala. Anong kailangan mo?" Sabi nya habang naka smile "si jannah Po? San po nag punta?" Tanong ko at parang nalungkot sha sa Tanong ko "ah? Gusto nya munag mapag isa." Parang naiiyak na si tita "bakit po Daw??" I'm so curious na. Ano bang ng yayari?? "May Sinabi kasi ako sakanya na ikinagalit nya" ano kaya ? Hahay Nako "maiwan na kita may Gagawin pako Marvin" Sabi nya at nag smile "ah Sige Po tita uuwi nadin po ako" at lumabas na ako ng bahay pero nakaka curious parin kung bakit gustong mapag isa ni jannah hayyss jannah san kanaba?
......
__________
Sorry guysss kung ngayun lang ako nakapag update nabusy ako for 1 month ihhh sorry....
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend Kong Bakla
RomanceGwapo Matangkad Attractive Cool Maputi Matangos ilong | | | | Wtf?! Babae kung gumalaw!!