FLOWER CROWN EDITS. for a guideline, click the external link.
Step 1: Choose an appropriate picture. Charot lagi na lang yun sinasabi ko puta haha, so yun pinili ko si Byun Baekhyun Bading.
Step 2: Kumuha ka ng flower crown at i-paste at picture. Kung wala kang ganun, mag-hanap ka na lang sa google. Just search, 'flower crown png'. Meron din namang flower crowns sa deviantart. Dapat maghanap ka rin ng appropriate na flower crown, yung tipong bagay na bagay sa picture.
Step 3: So yun nakahanap ka na, i resize mo yung flower crown pag masyadong malaki. Diba nung pinaste mo, parang hindi masyadong realistic. Ang gawin mo lang dun, i-gaussian blur mo lang yung flower crown. Filter -> Blur -> Gaussian Blur -> 0.3.
Step 4: Gawin mo rin yan sa isang picture.
Step 5: Tapos nun, lagyan mo ng dodge tool yung flower crown.
Step 6: Merge the layers together.
Step 7: After merging the layers, i-smart sharpen mo yan. Wag sharpen kasi pangit pag ganun! Use smart sharpen para maayos mo siya. Filter -> Sharpen -> Smart Sharpen. Tapos nun, ikaw na bahala kung gaano kadaming amount at radius ang ilalagay mo, basta dapat pagandahin mo. Yung sa akin ay; Amount: 137 & Radius: 0.7
Step 8: After that, add noise. Filter -> Noise -> Add Noise. Ikaw na rin ang bahala dito. Ang amount nung saken ay 3 lang.
Step 9: After that maglagay ka na lang ng PSDs and adjustments para magmukhang mas realistic siya.