Should I be happy or..

17 2 0
                                    

A/N: Guys, sorry kung wala akong nilalagay na characters. Kasi based on true story po 'to e. HAHA! Tsaka wala din akong maisip na pwedeng gawing characters. =___= So ayun po, pagpasensyahan nyo nalang, babawi nalang ako next time. (lol)

***

Bryan's POV

Andito kami ngayon sa school, Monday na naman kasi :3 Katamad, nakakaantok. Hayyy. Kung itatanong nyo kung kami na ni MJ, aba, hindi pa din e. Antagal akong sagutin, panglimang araw ko na 'to >_< Pachix pa si ate!

"Pre, kilala mo yung MJ?" sabi ng kaklase ko sa isa ko pang kaklase.

"Oo, yung magandang chix dyan sa HS department?" sagot naman nya.

Wait.. sikat sya? Wow ha. Tsaka HS na pala sya?

"Balita ko andaming nanliligaw dun e!" sabi ulet ng kaklase ko.

Ganun lang sila, chismisan lang. Kalalaking tao eh! Chismoso -_- At ngayon, malapit na kame mag-uwian, hindi ko pa din nakikita si Raine. Miss ko na sya pero wala syang pakealam saken, natitiis nya ko.

"Bry, tara na?" sabi ng bestfriend ko, si Ric.

Palabas na sana ako ng makita ko si Raine na may kasamang ibang lalake, tumatawa pa sya. ANO TO? DALAWA KAMENG BOYFRIEND NYA?! Aba! Binilisan ko yung lakad nun, napansin naman nya ata kaya tinawag nya ako.

"Bryan!!" sigaw nya. wala, hindi kita papansinin.

"Bryan! Ano ba? Hindi mo ba ko papansinin?" sigaw nya ulet. Humarap na ko sa kanya.

"Dun ka nalang sa lalake mo, mukhang masaya ka naman sa kanya. Samantalang ako, natitiis mo kong wag pansinin."

***

MJ's POV

Nandito ako sa may gate ng school, hinihintay ko lang sila Tin para sabay sabay kame makauwi. Napalingon naman ako dun sa elementary department, mga Grade 6 ata naguuwian ngayon.

"Bryan!! Please kausapin mo ko magpapaliwanag ako!!" sigaw nung babae. wait.. Bryan? Si Bryan nandito? :O

Napatingin ako dun sa lalakeng hinahabol nya, Sht! si Bryan nga! OMG ang gwapo *O*

"Dun ka na sa bestfriend mo!" sigaw ni Bryan habang naglalakad ng mabilis. Napalingon naman sya saken, tangena! Kilala ba nya ko? Bakit.. papalapit sya saken?!

Hinawakan nya yung kamay ko tapos hinatak ako papalayo. Feeling ko may nagliliparan na mga paru-paro sa tiyan ko. Ano to? Tapos parang ang init ng mukha ko!

"B-bryan.. nasasaktan ako.." nauutal kong sabi sa kanya. ang higpit naman kase ng hawak nya, nadurog ata buto ko! lintek na lalaki to!

"Sorry." yun lang sabi nya tapos naupo sya dun sa may bench. nandito kame ngayon sa.. teka nasan ba kame? naiwan ko sila Tin, nako :3

1 minute of silence..

5 minutes..

10 minutes..

OKAY! HINDI KO KAYA 'TO!! Ako na magsasali--

"Ikaw si MJ diba?" bago pa man ako makapagsalita, nauna na sya.

"Ah, Oo.. ba-bakit?" kinakabahan ako, ewan ko kung baket =.=

"Mula ngayon, girlfriend na kita." he said then he looked straight to me.

***

Bryan's POV

"Mula ngayon, girlfriend na kita." sabi ko sa kanya tapos tinignan ko sya sa mata. Ang ganda nya pala talaga.. teka! Ano ba yan Bryan, concentrate! >_<

"Teka." sabi nya sabay tayo. Bakit? May nasabi ba akong hindi maganda?

"Kaano ano mo yung babaeng humahabol sayo? Girlfriend mo?" sabi nya tapos nakataas pa kilay nya. Nakita nya pala yung kanina? Aish -__-

"Hindi ah, wala akong girlfriend.. a-ano, b-bestfriend ko yun! Oo, bestfriend ko!" sabay ngiti. Ngiting gago :) Maniniwala din 'to saken!

"Bestfriend? Talaga lang ah?" Aba ayos to uh. Gagamitin ko na ang skills ko >:))

Hinawakan ko yung dalawa nyang kamay, tapos tinitigan ko sya sa mata. Nagblush tuloy sya! :) Yeah Bry, kaya mo yan \m/

"Bestfriend ko lang talaga yun. Kaya lang nangyare yun kase nakahanap na sya ng ibang bestfriend, nagtampo ako dun. Maniwala ka saken MJ, kaya sana pumayag ka nang maging girlriend ko, please?" sabay hinalikan ko mga kamay nya, tapos nginitian ko sya, yung killer smile ko with dimples. :P

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 21, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Those Guys (Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon