chapter(again.)

1K 1 0
                                    

CHAPTER 9

we had narrow misundrstandings pero naging ok na din  naman kaagad...

there was one time na nagtampo ako sa kanya dahil di man lang niya ako tinxt, after ng class niya, umuwi n sia agad.. nagsorry siya, di daw kasi ok pakiramdam niya.. magkaklase kami ni dylan kapag tuesday and thursday ngayong sem na toh.. 7:30-9:00am and 2:30-7:30 pm...

kapag mwf, nasa kabilang campus siya.. kaya  pinupuntahan niya lang ako sa main campus para sunduin..

di talaga ako  nagtatampo ng matagal pag dating kay dylan, di ko alam, di ko kasi siya matiis, namimiss ko siya agad.. kaya pag ako ang nagagalit, ang bilis naming maging ok..

isa akong club officer,

busy-busyhan ng konti.. hahahaha.. pero quite popular.. known pala, kasi nga may part sa student body..

and one day may pinapirmahan ang presidnt namin sa isang coordinator na kasalukuyang nasa kabilang campus, timing din na wala kaming pasok na dalawa, coz it was thursday, sinamahan niya ako.. sabay kami kumain, and after eating nagusap muna kami sandali..

hawak2 niya ang phone ko..

mahilig siang magbasa ng text, eh, ako naman kasi yung tipo ng tao na di mahillig mandelete ng text.. kkapagod kasi..

may nabasa siyang text galing sa di nkaregister na numbr, kahit ako di ko marecognize at frst.. nang inopen niya, ehto ang laman ng text..

"hai salamat, sana magbreak na talaga kayo para patas na kami.. :D"

nashock din ako sa nabasa ko,

si drew pala yun, matagal na rin yung pumuporma, sobrang masugid, khit sinasabihan ko nang di kami maghihiwalay ng boyfriend ko dahil mahal ko siya, parang di natitinag eh..

kitang kita ko sa mukha ni dylan na di siya na sisiyahan..

(dylan) "yan pala inaatupag mo ah!"

--> ano ka ba.. gusto mo bang malaman ang reply ko sa kanya? (ngumiti ako, pero napalitan ng pag-aalala nang makita kong parang galit na siya..

--> sinabi ko lang nman sa kanya na di yan mangyayari kasi mahal kita at mahal mo din ako..

siya-- tapos? tss. wag mo nang isipin yan.. tara.. alis na tayoo..

--> teka, galit ka ba? sandali lang aayusin ko muna toh..

hinintay niya ako pero di siya kumikibo.. tiningnan ko siya at may sinabi siya bigla..

-- si ming ming pala yun. :DD. (sabay  ngiti na sobrang may meaning talaga.. nainis nlang din ako, kaya tumayo na ako.. tumayo na din siya at bumalik na kami sa main campus para sa 2:30 class namin..)

grabee.. kahit sa jeep, di kami nagkikibuan.. kinakausap ko siya pero walang maayos na sagot.. ang hirap.. haiiss.. kaya di ko nalang din siya kinausap.. nakarating kami sa classroom na hindi parin naguusap.. lumabas siya, di ko alam kung san siya pupunta, mag c-cr ata..

tnext ko siya agad..

--> sorry na... di ko nman tlaga sinasadya yun eh.. yung time na yun na katxt ko siya, di tayo ok, kailangan ko lang nman talaga ng malalabasan ng hinanakit eh.. pero di nman nawala sakin na ikaw lang ang mahal ko.. halos ipag tabuyan ko nga siya eh.. bat ba kasi ayaw mo akong pakinggan? will you let me explain?

di ako naka tanggap ng txt.. but after lab,

my 1hr break kami, dati kami yung magkasama, pero now hindi.. nauna siyang lumabas ng laboratory..

kinuha ko yung phone ko, tetext ko sana siya kung san siya pupunta, pero nakita kong may text galing sa kanya...

"ayoko na.. pagod na ako.. wala na akong pakialam kung ano pa yung sinabi mo sa kanya.. bat kasi ikaw pa minahal ko, sinayang mo lang ang pagmamahal ko selena!"

sheeeeett.. matagal na niya akong di natatawag na selena dahil wiffy,ffy, or my love lang anng tawag niya sakin.. sobraangg nasaktan talaga ako.. hirap huminga.. parang sinaksak ako ng ilang beses.. ang sakit talaga,, napaiyak nlang ako...

busy ako nung week na yun dahil may cheerdance competition, kasali ako sa event,

sa sobrang sakit, di ako nakapag practice ng maayos,

pansin yun ng mga kasama ko, kaya panay ang tanong nila kung nag away raw ba kami, first time ko kasi talagang maapektuhan ng ganito, na pati sa pakikisama ko sa friends ko, naapektuhan.. sakit talaga sa damdamin..

umuwi ako sa bahay ng mag isa..

kahit magkaklase kami before the practice, prang di ko nafeel ang presence niya.. sobrang down talaga ako nung time na yun.. hirap pag ang bigat ng dinadala mo,

alam ng mga kaibigan ko na magaling akong magcontrol sa sarili ko,  pero ngayon, pnsin nila na disturbed talga ako.. :[[

panong hindi madidisturb.. napaka dali niyang nasabi na ayaw na niya... napaka close fisted niya.. nakakainis!! huhhuhu

STRANGERS againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon