CHAPTER 12 (THE UNEXPECTED)

1.1K 5 8
                                    

minsan, may mga bagay talaga na nangyayari kahit di mo inaasahan..

di mo intensiyong makasama o magkasala, pero nagawa mo..

di mo alam kung paano humanap ng rason, dahilan o ugat ng problema..

at sa sobrang kalituhan, di mo na kinaya,

at hinayaan mo nalang na liparin ng hangin papalayo sa'yo ang dating akala mo'y perpektong pagsasama..

PERPEKTO.. yun ang problema, we were expecting a perfect relationship.. specially siya.. ang taas ng expectations nia.. not realizing na may limitations din nman ang isang tao..

nung magkaayos kami ni dylan a month ago, akala ko talaga maayos na ang lahat, i mean, i knew i've totally changed, i have become sweeter and i have loved him even more, like what he wanted.. \

di ko lang alam, paranoid lang ata ako, pero minsan, naiisip ko na parang ang dry na ng treatment niya sa'kin, i mean, nag a-i love you parin naman.. i miss you, i can't get you out of my mind, and kung anik2 pa..

pero, alam niyo ba yung feeling? i mean, mararamdaman mo yun pag andun ka na talaga sa sitwasyon.. parang hanging? kulang? bitin? alam niyo yun?

maraming beses na din kaming nagkaroon ng di pagkakaintindihan..

may isang incident pa nga na nilasing ko yung sarili ko eh, at ang mas mapangahas, pumasok ako sa campus na lasing at medyo gume gewang2, bumalik  lang naman ako sa skul para kunin yung payong ko.. eh sa wala ako sa mood umuwi eh..

sobraanng suplado pa niya non,

kinausap ko siya pero halos ibaba niya yung phone.. lintek talaga.. di ko alam pero parang nag halo2 na yung problema ko sa kanya.. alam kong mahal na mahal ko siya ngayon, higit pa noon,

pero kung kelan minahal ko siya nang ganito, ngayon pa niya ako tinrato na parang wala nlang sa kanya...

sa sobrang ka praningan, naiisip ko na baka gusto na talaga niyang kumawala sa akin, sa amin.. dahil kahit yung pinaka simpleng dahilan o problema lang, pinapalaki niya, at sinasabi kaagad na ayaw na niya!!!

ampuputtt.. ganon lang kadali sa kanya.. yun ang pinakamasakit.. GANOON LANG KADALI SA KANYA NA SABIHING AYAW NA NIYA!!!

haisss.. ewan ko ba, pero simula nung nagkahiwalay kami at nagkaayos nung august, parang umiba na ang takbo ng pagsasama namin.. minsan ang saya, minsan nman ang lungkot... madalas mag date pero pag-uwi, nagtatalo na nman..

tulad nlang nung 9th monthsary namin,

(text ko)  goodmorning bby, happy 9th MONTHSARY.. i love you soo much, and i hope this love would never fade... see you later bby, take care..

-- good morning wiffy ko.. happy 9th monthsary.. i love you soo much.. and i promise to be with you forever... please don't ever give up on us..

i love you forever, soon to be Mrs. ALvarez

 it was a happy day for me,

and i'd like to assume na siya rin.. di na siya pumasok sa 10:30-11:30 class niya para lang makasama ako sa lunch, usually kasi 2:30 pa ang pasok namin sa hapon pag thursday.. pero dahil exam namin in the afternoon, kailangan naming bumalik ng 1pm..

sabay kaming naglunch to celebrate our monthsary.. ang saya pa namin sa restaurant.. gusto ko magstudy, pero kinukuha niya yung book, sabi niya, mamaya na daw yon, which i found sweet.. :]]

yon, nakipaglambingan narin ako sa kanya while waiting for our order.. umalis kami sa restaurant ng mga 12:20.. siya ang nagyayang umalis na kasi di raw environment for studying ang place.. pumayag na din ako, pero naisip ko, grabe nman, parang atat na siyang mahiwalay sa akin.. mmm

STRANGERS againTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon