Alice's POV
"Now, we know about their next target and it is Vernon Estridge....."
"So, all you need to do is magpanggam bilang isang estudyante sa UP, get close to him and you will be the one to look after him. At kung may makita ka mang kahina-hinala you can report it to us immediately para maimbestigahan ng research team."
"Uhmm, Agree po ako chief sa ibang mga strategies niyo, pero pag-aaralin niyo ulit ako?! Hell no!""Just do it, Insp. Lennen. This is worth your promotion."
"Ugh! Fine!, sige gagawin ko na!
May ibinatong folder si Chief Asuncion kay Alice na naglalaman ng records ni Vernon Estridge at kanyang pangalan na kanyang gagamitin sa kanyang misyon.
" Ara Torres. saan niyo naman napulot ang pangalang to, chief?
"Wag nang maraming tanong, Inspector."
"By the way, na-enroll ka na namin sa UP same course na tinitake-up ni Vernon Estridge. Pareho rin kayo ng lahat ng subjects na papasukan."
"Insp. Lennen, we're expecting you to do a great job, I am counting on you."
————————————————
Alice's POV
*Dialling Mara..*
(Phone Conversation)
Hoy Mara! Bakit ang tagal-tagal mong sagutin ang tawag ko?!
(.. Kita mong may ginagawa pa ko dito sa bakery eh! Ano bang kailangan mo?!.)
Pumunta ka dito sa bahay magdala ka ng mga damit pambabae na kakasya sakin. Sige bye!
( Uy, Alice! Tek-----)
( End call )
Siya nga pala si Mara, ang aking bestfriend slash cousin. Close na talaga kami since the day I can't remember. Hindi siya nag-agree sa pagpupulis ko, pero kahit ganon supportive pa rin siya sakin kahit papaano.
* ding dong *
"Pasok!"
( door opens)
" Alice last na talaga toh! Inaalipin mo nanaman ako eh!!"
" Couz, Chill Lang."
" Huwag mo kong macouz-couz jan ah!, Para saan ba tong mga damit na toh, ha?!"
" Para sa misyon ko."
"Hoy Alice! Huwag mong sabihin na gagamitin mo tong mga damit na 'to sa pakikipagbarilan?!"
"Hindi, Promise."
"Siguraduhin mo lang, Alice ha?!, kung hindi mapapatay kita! Limited Edition pa naman tong mga damit na dala ko. Sige uwi na ko, marami pa kong gagawin."
" Sige, Bye couz!!!!"
" Che!"
————————————————
BINABASA MO ANG
Seek For Love
Ficción GeneralVernon Estridge, tagapagmana ng isang elite and a billion worth company. Masasabi mong, mayaman, gwapo, popular, perpekto. Ika nga nila, masasabi mong prince charming o kaya'y your ideal boyfriend, but you can say an arrogant, unrespectful, rebel s...