Unexpected wish come true

81 3 1
                                    

Mag iisang lingo na nung napaniginipan ni Henry ang tatlong lalaki na sa isip niya ay mga kapatid niya. Hindi maalis sa isip ni Henry ang napanaginipan niya, kaya lagi niya itong iniisip na baka kung nabuhay ang siguro yung mga dapat naging kapatid niya.  Tuwing naiisip ni Henry ang napanaginipan niya ay isa lng ang gusto niya at yun ay sana makita niya ang mga dapat naging kapatid niya.

Sunday June 25 2013, Summer, the day na natapos ni Henry ang kanyang Final exam, ang oral test, isa sa mga test na kailangan maipasa para maka pasok sa college. Tuesday July 2 2013, araw na ilalabas ang mga score ng mga 3rd year students na nakapasa at bumagsak. Nag madali paakyat si Henry para makita ang result ng exam nila. Pinikit ni Henry ang mga mata niya at untiunting binuksan. Natuwa si Henry sa nakita niya kaya naman nagpunta si Henry at ang mga kaibigan niya sa Como Lake. Nang pauwi na si Henry may nakabanga siya na matanda at agad niya itong tinulungan. Maraming dala ang matandang lalaki kaya agad pinulot ni Henry ang mga daladalang nalaglag ng matandang lalaki. Nagpasalamat si lolo kaya binigyan niya Henry ng candy bilang pasasalamat dahil wala siyang ibang maibibigay, nag pasalamat si Henry at kinain agad ang candy at nag paalam sa matandang lalaki.

10:30p.m pumunta na sa higaan si Henry at natulog. Masaya si Henry dahil masosolo niya ang higaan na tinutulugan nila nang panganay niyang kapatid na babae. 12:00a.m ng madaling araw lumiliwanag ang Moon na parang isang Diamond. Nang mga oras na yun ay lumiliwanag din si Henry at unti unting nagiging powder na pumupunta sa Moon.

-To be continue.

Unexpected wish come trueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon