PROLOGUE
Mahirap mag mahal ng Tao. lalo na kung kapwa babae mo ito. Mahirap mag hintay lalo na kung di mo masabi yung nararamdaman mo. Eh. Pano kung Kaibigan nga lang talaga yung tingin nya sayo? Eh. Pano kung hanggang dun nalang talaga yun? Will You Wait For her? Oh I-sesecreto mo nalang to?
Ako nga pala si Gretchen Ho. Gretch For Short. Dito ako mag aaral sa Ateneo De Manila University kase dito narin nag graduate Yung mga Parents ko. so Ito Dito na rin nila ako papasok na School.
First day of School ngayon. So ito andito ako sa may Gate ng School at Pinapayuhan nanaman ako ni Mommy ko! Kasama nya rin yung kapatid ko si Ian kase nga Hapon pa pasok nun eh 3rd yr HS,. palang siya kaya sinama na ni Mommy -_- Gusto nila kase akong ihatid eh! kase nga daw First day of School nga naman.
Mom: Ikaw Anak! Ayusin mo pag Aaral mo ha! Bawal pa mag Boy Friend Study First ha anak! :))
Gretch: Opo mom! :))
Ian: Ate! Di Pwedi BF! GF lang pwde! :P
Gretch: Ian tigilan moko sa kalokohan mo ha! Mom, Mauna nako baka malate pako. :))
Mom: Okay, Gretch! Uwi ng Maaga ha! (Kiss Gretch ang Exit)
Nandito ako ngayon sa may Gate Tinatanong ko sa Guard kung saan yung room ko. eh! sa laki ba naman ng school nato!
Gretch: Kuya Guard?
Guard: Yes? Ms. Ho? (Tingin tingin pa sa Name plate ko)
Gretch: Kuya san po ba yung room 135?
Guard: Ah. Masyadong malayo dito yun. Dapat sa kabilang Gate ka Dumaan.
Gretch: Ah. Sige po kuya :))
Hay nako! Sa Sobrang laki kase nitong School nato eh. LAKAD LAKAD LAKAD.
Gretch: Hi! :)) Ate? Pweding mag tanong?
Unkown: Ano yun? :))
Gretch: Ate? San po yung room 135?
Unkown: Ah, Tara Hatid na kita Dun din Room ko eh. :)) Nga pala Don't Call me Ate. :)) Fille nalang.
Gretch: Ah, Sige Fille. Fille! Im Gretchen, Grecth for Short
Fille: Ow! Nice Name! :))
Gretch: Haha! Welcome! :)) Fille
Fille: Oh! Andito na pala tayo. Gretch Tabi nalang tayo eh baguhan ka lang ata dito?
Gretch: Ah, Oo Bago lang ako dito.
Ito lang naman ako tinitignan yung mga classmate ko ang da'daldal nila eh. samantalang ako ito nakaupo At nag babasa ng Biglang may nag takip s Mata ko.
Fille: Sino to?
Gretch: si fille shempre sino paba.
Fille: Ow! Naman kila lang kilala ako ah.
Gretch: di naman. Fille Yung name mo ba kinuha ni Daddy mo sa Salitang French? Na Fille Which Means in French is Daughter.
Fille: Oo. Haha ang Talinong Babae nito.
Gretch: Ow Thanks!
Fille: Humble naman!! :)) Haha! :P
One Week na nga ang nakakaraan, Lagi kaming Sabay ni Fille Mag Reces Lunch At kung ano ano pa Lahi kaming naka tambay sa SB. :))
BINABASA MO ANG
Forever<3 Fille Gretch
أدب الهواةHow if you Fall inlove to your Bestfriend? Ito ang Storya ni Gretchen Ho at Fille Cainglet. Aaminin ba ni Gretch o Hihintayin nalang nya yung Pagkakataon na si File na yung Mag sabi sakanya? Keep on Reading. :)) Vote and share. :)) Thanks. - Angeli...