We all have weaknesses. We have differences. Maaaring pag kinurot kita ng konte masakit na agad saiyo, Pero sa iba Hindi. Pwede rin naman na masarap sa akin ang spaghetting luto ng kapitbahay nyo pero saiyo medyo Lang. (Tsusi ka kasi! just kidding! 😇)
Alam mo ano weakness ko? English... Kausapin mo ako ng English Ngayon, Yes or no or praised God Lang isasagot ko sayo. OK, fine! Nakakaintindi naman ako at nakakasagot rin pero wag mo na ako pag sulatin ng pure English. Kaya nga kinailangan ko maghanap ng english translator ng book na 'to. (Thank God wala ako Nakita Kaya taglish nalang! Ha ha)
Pero Hindi Yan ang point ko. Yes, may mga kahinaan tayo, may pag kakamali, may pag kukulang at Kung ano-ano pang Kakulangan meron tayo. The Bible said, "You are wonderfully made."
And who made you? GOD. He is perfect. In his eyes you are perfect. In his heart you are important.Ang problem Lang sa atin we take that for grated. Nakalimutan natin na you are not just good, you are very good. I realized that God gave us weaknesses for us to become strong. In our weaknesses we need God. In our problems, we need God. Think about this, what if God made us perfect, Yung walang kasalanan, Yong walang pagkukulang. Do you think na Kailangan pa natin ang Diyos? I bet Hindi na. Why? Kung perpekto tayo Hindi na natin Kailangan magsimba. Hindi na natin Kailangan magpakabait. But praised God, he made us imperfect.
Friend, We need God. You need God. Kilala ka nya. Alam nya lahat ng problema at kahinaan mo.
Tignan mo buhay mo Ngayon. May parte ba Dyan na parang akala mo walang nangyayare? Sa relationship mo, sa trabaho mo, sa love ones mo o kahit sa finances mo? Baka kasi Hindi mo sinasali ang Diyos sa mga parteng Yan! Invite him now. :)
Kung Kilala ka ng Diyos, Kung Alam nya ang lahat saiyo: problema at kahinaan mo. Friend, Go back to God! You don't need to crawl. Just open your heart. Because, In your weaknesses he is your straight. In your problems he is your Ultimate solution.
And he can make your weaknesses into victory! :)
God bless you!