Prologue:

24 4 1
                                    

a/n:syempre lalagyan ko ng Prologue


***


Prologue:




nasa isang sulok si ayu at may hawak na kung anong libro.



kung mapapadaan ang tingin mo sakanya ay mapagkakamalan mong isa siya sa mga istudyante na nagbabasa ng mga librong pangpa-aralan.

ngunit kung tititigan mo ito ay malalaman mong nagkamali ka.

dahil cover palang ng librong binabasa niya ay halata naman librong pangpaaralan dahil nakasulat sa cover ng librong iyon ay 'KPOP'



halos mangisay ito dahil sa sobrang kilig bawat lipat niya ng pahina sa libro...





maya maya ay napagdisyunan na niyang itago ang librong iyon sa bag niya saka nagsimulang maglakad patungo sa silid-aralan niya..



habang naglalakad siya ay  may nakabungo siyang lalaki na akala mo ay naghahabol sa magnanakaw..

may mga libro itong dala. agad niyang pinulot ang libro kaya't tumulong na rin si ayu na magpulot dahil mejo marami rami ito.



iniabot niya iyon sa lalaki saka muling itinuloy ang pagtakbo dala ang mga libro.



napa-iling si ayu dahil hindi man lang ito nagpasalamat.

ngunit naagaw ng atensyon niya ang isang notebook na color pink at may disenyo itong bulaklak.



napatawa naman ito ng mahina dahil hindi niya akalain na baliko pala ito...


pinulot niya iyon saka binuklat. panandalian siyang napanganga dahil malinis ito at walang kahit anong bahid ng tinta ng ballpen.



tinignan niya pa ito saka ibinuklat hanggang dulo ng pahina ngunit walang nakasulat roon kahit na ano.





napangiti ito ng palihim...

'akin na lang to, bilang kabayaran ng pagbunggo niya saakin at hindi man lang nagpasalamat. hmm.. pwede ko itong gawing diary parang mapaglabasan ng hinanakit, tutal.. wala naman akong kaibigan. ituturing na lang kitang bestfriend ko'  isip nito




*****
a/n:hayzxc pasenxzia

Diary ng FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon