Chapter 5

20 1 0
                                    


Coleen's P.O.V

6:00 am

"Hello Philippines and hello World rise and shine" sigaw ko pagkagising ko.

Knock! Knock!

"Young Lady are you okay there?" tanong ni Manang Ising yung kasambahay namin.Hahaha napalakas yata yung sigaw ko.

"Yes I'm okay, sorry for interrupting you manang" paghingi ko ng paumanhin

Pumunta na ako sa C.R para maligo na. Pagkatapos kung maligo nag breakfast na agad ako.Pagkatapos kung kumain nagpaalam na ako kila Mom and Dad na pupunta na ako sa school at Nagpahatid na ako sa driver namin.

After 5 minutes

Nandito na ako ngayon sa school walang masyadong tao. Tinext ko si Micah para tanongin kung nasaan na siya.

To: Besh Micah
Good morning Mics nandito na ako sa school, saan kana ba?

Ilang segundo lang ay nag reply na si Micah.

From: Besh Micah
Morning too besh, papunta na ako magkita nalang tayo sa Fountain.

Agad ako pumunta sa fountain. Sa gilid ng fountain may malaking puno, dun nalang ako umupo para intayin si Micah . Habang naka upo ako ay may biglang nag salita.

"Alone? Miss" sabi ng nag salita. Agad naman ako napabalikwas sa kina uupuan ko dahil sa takot.

"Si-no ka?" Habang nanginginig sa kakahanap sa nagsalita.

"Your so funny Miss" habang tumatawa yung nag salita. Tumingin ako sa kaliwa, sa kanan, sa likod pero wala parin, agad naman ako tuminghala sa taas. At boom si CRUSH, Si NICOLO.😍❤️ Naging frozen sa kinatatyuan ko. SHEET ANG GWAPO NIYA TALAGA sabi ko sa isip ko.

"Baka matunaw ako yan miss" sabi niya na tunatawa.. sheet nakatingin pala ako sakanya O////O nakakahiya.

"Hin-di nu assu-ming kalang" shet na uutal ako O///O

"Talaga? Baka crush mo ko?" Sabi niya

"Hindi nu." I lied

"Hahaha ang cute mo pag namumula" O///O

"Let me introduce myself miss My name is Nicolo Josh Lazaro you can call me Nicolo or Josh, and you are?" killer smile* shet kinikilig ako😍

"Coleen Marie Smith. Coleen nalang" smile*

"Nice to meet you Coleen" smile*

Nagkwentuhan lang kami ni Nicolo, hanggang sa dumating si Micah.

"Hi guys nakakaistorbo ba ako sa inyo?" sabi ni Micah nay may nakakahulugan na ngiti

"Hindi naman Mic" sabi ni Nicolo

"So pwede na bang hiramin ang beshy ko?"

"Ahh sure aalis naman din ako...Sige mauna na ako sa inyo Ladies" sabi ni Nicolo at nag bow pa. Hahaha ang cute niya parang bata 😍

"Bye Nicolo mag iingat ka" sigaw ko sakanya. Pagkatapos kung isigaw yun humarap ako kay Micah. Pagharap ko sakanya ngiting-ngiti siya. "Parang baliw to" bulong ko sarili ko.

"May sinasabi ka besh?"

"Ahh wala besh" smile*

"Alam mo Coleen wag kang lalapit kay Nicolo dahil masasaktan kalang" sabi niya. Ano kayang sinasabi nito? Ako masasaktan? Haysstt wag ko nalang yun isipin.

Pumunta na kami ni Micah sa room dahil magsta-start na ang klase namin. Pagpasok namin sa room maraming nakatingin sa akin na parang may masama akong nagawa. May lumapit sa amin mga grupo ng babae same din sila na grupo na nag bully sa akin kahapon.

"WELL-WELL THE FLIRT NERD IS HERE" sabi nung babaeng leader nila.

"Don't you dare call her flirt nerd Vivory, you don't know who she is!" sigaw ni Micah

"I KNOW WHO SHE IS, RIGHT "COLEEN MARIE SMITH" the campus nerd! " Sigaw ni Vivory at tumawa yung mga alipores niya.

Sinabihan ko nalang si Micah na wag na sila patulan baka magka gulo pa tumango nalang siya bilang sagot.Papunta na sana kami ni Micah sa upuan nang hawakan ako ni Vivory.

"GOING SOMEWHERE NERD? Hindi pa nga tayo tapos mag usap wala kabang respeto? Alam mo ba kanina nakita kita kasama mo si Nicolo, grabe ka ang FLIRT MO TALAGA UNA SI JASON, PANGALAWA NAMAN SI BLAKE AT NGAYON SI NICOLO! ano bang hobby mo nerd MAGLALANDIAN lang? Ito ang tandaan mo wag na wag kang lalapit  ulit kay Blake kung hindi MAGIGING MISERABLE ANG PAG-AARAL MO DITO! And btw I'm Vivory Lacsamana your worst nightmare!" bulyaw niya sa akin at sinampal ako ng malakas at nadapa ako sa sahig. Ang mga luha ko kanina kupang pinigilan ay ngayon ay bumuhos na.

"VIVORY TIGILAN MO NA YAN! MALI YANG GINAGAWA MO!"

Sigaw ng lalaki, pero hindi ako tumingin kung sino man yun.

---------------------------------------------------------------------------------------------

AND CUT! Hahaha nabitin ba kayo readers 😂

ABANGAN NIYO NALANG SA SUSUNOD NA CHAPTER KUNG SINO YUNG LALAKING SUMIGAW.

FALLING IN LOVE (on going)Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin