Chí Tôn Vô Lại (chương 101-150)

11.2K 20 0
                                    

Chương 101: Tới Châu Âu xa xôi.

Dịch giả: vicent - thuybich84

Biên dịch: hoabeo

Nguồn : Tàng thư viện

Tiểu Lôi im lặng, cầm lấy quyển "Từ Hà Khách du ký" cẩn thận lật từng trang, lúc bắt đầu, vẻ mặt còn thư giãn, nhưng sau khi lật vài tờ, trong mắt không khỏi hiện lên vẻ kỳ quái.

"Mẹ của Bảo Nhi, nơi nàng ra nước ngoài du học là .... Châu Âu, đúng không?" Tiểu Lôi vừa lật sách vừa thuận miệng hỏi một câu.

"Đúng vậy, cô ấy ở Pháp và Tây Ban Nha một năm..." Nguyệt Tinh Thở dài.

Tiểu Lôi mỉm cười, chậm rãi khép cuốn "Từ Hà Khách du ký" lại, trong mắt lóe lên một tia tiếu ý: "May mà ta mời cô trở về một lần, nếu không sợ rằng thật sự không có cách nào phát hiện ra manh mối này... A, có lẽ bây giờ nói cái này là manh mối thì quá sớm, bất quá cuối cũng vẫn còn tìm được một điểm kỳ quái."

"Cái gì?" Nguyệt Tinh và Nguyệt Sơn đồng thời hỏi.

Tiểu Lôi gật đầu, nhẹ nhàng vẫy vẫy quyển "Từ Hà Khách du lý" trong tay, cười nói: "Hai người biết quyển sách này không? 'Từ Hà Khách du ký', người viết là một nhà lữ hành gia vĩ đại, nhà địa lý học, thậm chí là một nhà văn xuất sắc của lịch sử Trung Quốc cổ đại, bởi vì cuốn "Từ Hà Khách du ký" do ông ta viết đồng thời có giá trị văn học rất cao, bây giờ trong các cuốn sách giáo khoa lịch sử của học sinh có ghi lại sự tích của ông, lại còn nhắc tới cuốn du ký của ông ấy nữa... Bất quá ta còn biết một điểm, Từ Hà Khách sở dĩ lại vĩ đại như vậy còn có một nguyên nhân quan trọng."

Dừng lại một chút rồi hắn tiếp tục nói: "Bởi vì nó gần như đã được giới địa chất học toàn thế giới công nhận, 'Từ Hà Khách du ký' là tài liệu sớm nhất trên thế giới ghi lại những nghiên cứu có liên quan tới các địa hình hang động đá vôi!"

Nguyệt Sơn và Nguyệt Tinh khi nghe xong vẻ mặt hai người mờ mịt.

Tiểu Lôi kiên nhẫn giải thích: "Nói đơn giản một chút, địa hình đá vôi có thể tính là một môn hang động học, ví dụ đơn giản nhất, động đá vôi chúng ta thường thấy trong núi và dưới đất chính là địa hình đá vôi tiêu chuẩn."

Nói đến đây, trong lòng Tiểu Lôi nhớ lại, cái động rộng lớn dưới lòng đất cất giấu huyết ngọc chung nhũ ngàn năm trên đảo Huyền Không, dựa theo tiêu chuẩn của địa chất học, cũng là địa hình của hang động đá vôi tiêu chuẩn.

Tiểu Lôi giở cuốn "Tử Hà Khách du ký" trong tay cười nói: "Ta vừa nhìn sơ qua, phát hiện quyển sách này có một hiện tượng kỳ quái, trong quyển du ký này phàm là các chương về hang động học, các trang giấy đều rất cũ, còn có nếp nhăn, rất rõ ràng, mẹ Bảo Nhi, hình như cũng là một nhà địa chất học, đặc biệt là người đam mê hang động đá vôi."

Nguyệt Tinh lập tức nói: "Anh nói cái gì mà động đá vôi ta không hiểu rõ, nhưng mẹ Bảo Nhi lúc còn sống quả thật rất thích tới những nơi có nhiều động đá vôi, lúc cố ấy còn trẻ, đã từng tới thăm các động đá vôi nổi tiếng ở Giang Nam, như là Kim Hoa, hay Đồng Lư, lần xa nhất là cô ấy một mình tới phía Tây Nam, hơn một tháng mới quay về."

Chí Tôn Vô Lại (full)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ