Chapter 2

3.3K 95 6
                                    

Nichole Ann [PoV]

It's already 11 : 30 at kasalukuyan akong nanunuod ng t.v sa sala habang hinihintay sya ng may narinig akong nagbukas ng pinto sigurado akong si Jadrien na yun kaya dali - dali akong tumakbo para salubungin sya.

H- hi ... nauutal kong bati sa kanya.

Bakit gising ka pa? matalim ang tingin na sabi nya sakin.

S - sorry ... h-hinintay kasi kita. nakayukong sagot ko.

Hinintay ? Hahaha P*ta! Hindi ka ba nakakaintindi ayukong makita ang pagmumukha mo. sabay sampal sakin ng malakas, kusang tumulo ang luha ko ang sakit kasi sya na nga yung hinintay sya pa ang galit. Pwede ba Nichole! Wag kang umasta na parang isang dakilang asawa? Dahil kahit kailan di kita ituturing bilang asawa ko dahil para sakin isa ka lang katulong! pinandidirihan kita HAYOP KA! sabay tulak sakin dahilang para bumangga ang likod ko sa mesa napahiyaw ako sa sakit, pagkatapos nya akong itulak ay padabog syang tumalikod at pumunta sa kwarto nya. Dali - dali akong tumayo at pumunta sa kwarto ko habang umiiyak . . Ang sakit! ang sakit isipin na hanggang ngayon di pa din nya ako matanggap bilang asawa nya, pero kasalanan ko to! iniwan ko kasi sya dati at sinabing may mahal na akung iba, which is hindi totoo . . I know I don't deserve to suffer like this ... kasi may rason naman ako kung bakit ko sya iniwan at di ko masabi sa kanya kasi ayuko syang mag alala at masaktan . . God knows how much I love Jadrien Yu and how much I want to stay by his side forever . . Pero kailangan kong umalis at pumuntang US para magpa opera. I have a stage 2 colon cancer ... namana ko to sa mommy ko at walang kasiguraduhan na mabuhay pa ako after operation, ayukong mahirapan si jadrein gaya ng ng hirap na naranasan ni daddy when my mom left ~ she died because of color cancer too! ayaw nyang magpa opera kaya umabot sa stage 4 ang cancer nya na dahilan ng pagkamatay nya. Nakita ko kung gaano kahirap para sa Dad ko yun, he loves my mom so much kaya ng mawala ito halos pinabayaan na ni dad ang sarili nya. I still remember the day nang makipag break ako kay Jadrein it's our graduation day in college ang saya saya nya ng araw na yun pero nawala ang kasiyahang yun dahil sakin nakipag break ako at sinabing may mahal na akong iba, alam ko nasaktan ko sya nasaktan ko ang lalaking mahal ko pero alam kong lalo syang masasaktan kapag nalaman nya ang totoo. He begged for me to stay ~ lumuhod pa sya sa harap ko pero pinagtabuyan ko sya paalis, pinatatag ko ang sarili ko at pinilit na huwag umiyak sa harap nya at nagtagumpay ako pagkatapos nun tumakbo ako ng tumakbo hanggang napunta ako sa isang park dun ako umiyak ng umiyak ayaw maubos ng luha at sakit sakit kasi mahal na mahal ko sya pero sinaktan at iniwan ko sya. Unti - unti ng nanlalabo ang paningin ko.

I ~ I'm s - sorry ... huling nausal ko bago ako nawalan ng Malay.

Nagising na lang ako nasa ibang kwarto ako alam ko di ko to kwarto kasi kulay pink ang kwarto ko tapos ito kulay puti tsaka p- parang amoy ng gamot ... pagka tapos nun narinig kung may nag bukas ng pinto at nakita kong may pumasok na doctor kasunod nun ay ang daddy ko dun ko nalaman na nasa states na pala ako para magpa opera nalungkot na naman ako ng maalala ko ang nangyari ~~ kumusta nya kaya sya? Kumain na kaya sya? Namimiss nya din kaya ako? Kasi ako Oo sobrang na mimiss ko na sya.

Ginamit ni Dad ang connection nya para maayos ang operation ko nagpahanap sya ng magalit na doctor para sakin. After kung magpa opera di ako makapaniwalang buhay ako na humihinga ako God is great /! after kung maka recover sa operation umuwi ako ng pilipinas to find him and be with him again, kasi akala ko mahal pa nya ako pero Mali ako kasi galit na lang ang nararamdaman nya para sakin at kung ano ano pang masasakit na salita ang sinasabi nya sakin A WH*RE, A SL*T, BITCH, MALANDI, HITAD at marami pa pero di ako nawawalan ng pag asa na mamahalin din nya ako ulit tulad ng dati, Kaya pinakiusapan ko si dad na e arrange marriage kami and again ginamit nya ang connection nya inahon nya ang papalubog na kompanya Nina jadrein kapalit ng pagpapakasal ni jadrein sakin at natupad ang gusto ko simula nun tinupad ni jadrein ang pangako nyang " HE WILL MAKES MY LIFE LIKE I'M LIVING IN HELL "

A/note

Sabaw /! Haha pasensya na kung pangit hohoho . . akoy patawarin nyu XD

Please don't forget to vote & comment ... I love you all *winks*

@yssabhabe

Im His Unwanted WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon