Chapter 2

6 0 0
                                    

Kurt POV....

Alas dos ako nagising para mag intindi ng mga gagamitin sa school. Alas otso pa yung pasok ko pero 2 ako nagising. Di naman ako excited diba? ~>_<~

*Flashback*
Kurtttt....

Naalimpungatan ako nang mapakinig ko ang pangalan ko. Bukas ang bintana ng kwarto ko at malakas ang hangin sa labas. Tumayo ako para tingnan kung sino ang tumatawag sa pangalan ko.

Sumilip ako sa bintana, walang tao sa baba. Lumabasa ako ng kwarto at pumunta sa salas. Bukas ang lahat ng ilaw at walang gising na sino man sa mga yaya. Nagpatuloy lang ako sa paglalakad hanggang kusina. Kumakalabog ang pinto patungong labas. Pumunta ako para icheck yun. Sa paglabas ko ay naka kita ako ng papel See you around Kurt Eniego Rivas yan ang nakasulat sa papel. Sino naman kaya ang nagsulat nun? umakyat muli ako sa kwarto para ipagpatuloy ang nagambala kong pagtulog. Napatingin ako sa malaking orasan na nasa kwarto ko. Exatly 12:00 ng hatinggabi.
*End of flashback*

Hanggang ngayon ay iniisip kopa rin kung sino at ano ang ipinapahiwatig ng nakasulat sa papel?

Pumunta ako sa table ko at tiningnan ko muli ang nakasulat sa papel. Pagkatapos ay bumaba nako para mag intindi sa pagpasok.

First day of school*
Hinanap ko agad ang section ko.

'Kurt!'
'Bro!'
'Long time no see'
'Oo nga e, musta ang buhay?'
'Walang pinagbago'
'Play boy parin' Laugh trip
'Ingat ka pala dito Kurt'
'Bakit? May aswang ba dito?'
Siniko nya ako
'Nuh kaba naman Bro di naman tunay yang mga aswang aswang na yan'
'E bakit naman ako mag iingat?'
'Kakaiba kasi ang mga babae dito' sabay kindat

Naglakad kami patungong second floor at hinanap ang section namin. Halos 10 rooms sa isang floor, ganyan kalaki ang university na to. At hanggang 3rd floor lang to.

Pagpasok kopa lang ay sobrang ingay na. Umupo ako sa dulo at inikot ang aking mga mata sa buong kabuuan ng room. Malaki at malawak ito. Tapos inisa isa kong tingnan ang mga kaklase ko. Iba't iba ang lahat. May elegante, mataray, neird, malandi O_o sa tingin ko lang naman hu. Syempre may pogi at maganda rin at higit saahat may simpleng tulad ko.

Maya maya pa ay dumating na ang guro namin. Nagsi tahimik naman ang lahat. Lutang ako sa mga punagsasabi nya at walang akong naintindihan*^▁^*

Class dismiss

Yan na lang ang napakinig ko at lumabas na ang mga kaklase ko.
Pag labas ko ay may nakita akong isang babae. Maganda kakaiba sya sa lahat. Sinundan ko kung san sya pupunta. Hanggang sa nawala na lang sya sa paningin ko at natagpuan kona lang ang sarili ko sa likod ng aming paaralan.

Who's that girl?

GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon