Author's Note
Please vote Po😂😂
************************************
Chapter 1
CHAPTER 1:
Nasa English class kami ngayon di masyadong strict yung teacher kaya pedeng mag ingay.
" So class copy this on your journal nb and proceed to your english group" sabi ni Ms. Rosa
"Uy Kate tuloy naba yung alis mo ? Kelan nga ba yun? " tanong ni Ailsa
"Ah di ko pa alam eh magbabakasyon pa kasi kami tapos tsaka ko pa malalaman bat mo natanong"
"Wala naman palapit na palapit na eh alam mo yun mababawasan kami mawawala na yung abnormal sa grupo hahahahhaha" sabay tawa nya
Kahit kailan talaga tong si Ailsa seryoso kasi yan bihira mo lang makitang tumawa pero wag ka pag yan tumawa wagas.
" Ok then as you can see you will make a poem about love the criteria is on the right side of the board Ill give you 25 mins "
So I proceed to my group at wala pang 15 mins ay tapos na kami.
So di pa pala ako nagpapakilala I'm Kate Lean Lopez my friends call me Kate Lean or whatever except my surname 80% filipino 20% korean. 16 yrs old second year highschool student of St. Bridgette Academy yes Im 16 late ako nag aral tinamad kasi ako.
After ng presentation namin nagligpit ako ng gamit ko.......
" Kate tara na canteen tayo" aya ni Nica
" Sige sunod nako "
After kong mailabas lahat ng gamit ko para sa susunod kong class dumiretso nako sa canteen pero sa kasamaang palad nakasabay ko syang bumaba kasama si Jr at Ralf nagkibit balikat nalang ako naglakad ako ng diretso na parang wala sila sariwa padin kasi yung sakit eh sakit na dulot nya tinignan ko sya ang saya saya nya parang walang sakit na nararamdaman nahuli ko syang tumingin sakin nginitian nya ko pero dinedma ko sya bakit kase ginawa nya sakin yun gusto ko maramdaman nya yung sakit na naramdaman ko. At kung tinatanong nyo kung ano ko sya well hes my greatest ex di ko masasabing boyfriend coz M U lang ang naging relasyon namin kase masyado pa kaming bata para dyan.
" Kate ! Kate!" sigaw ni Anne
" Bat ang tagal mo ayan nakabili na kami"
" Ah okay lang bibili nalang ako saglit lang" tugon ko
Nagsabay pa kasi kami nahuli tuloy ako di pa naman ako nag aalmusal hays.
"Ate"
"Ate"
Eto na naman pinaglalaruan ba ko ng tadhana letse naman bat ngayon pa di ko pa kayang harapin yung taong nanakit sakin nang iwan sakin.
"Ate isang Smart C tubig tsaka 2 donut " sabi ko
Tsaka umalis nako ayoko na makita sya ng matagalan baka di ko mapigilan sarili ko di ko sya matansya sugurin ko sya.
"Tara Kate upo na "
"Kate nakita ko yun ah di ka man lang ba mag kkwento? Nakakahiya naman eh diba " pansin ni KathNagulat naman ako napansin nya pala yun soo bilang mga baliw at hyper ang mga bff's ko so wala nakong magawa kundi..
"Ano tengga lang!" kahit kailang ka talaga Anne
" Eto na ! diba so kanina nung pababa ako ng hagdan nakita ko sya then nagulat ako napatitig ako then nagulat ako nginitian nya ako then I act as if di ko nakita then dirediretso na then kanina nung bumibili ako nagkasabay na naman kami"paliwanag ko.
"Ang kapal talaga ng mukha nyang gaging yan pinapainit ulo ko pag tapos nung araw na yun ngingiti ngiti nalang" galit na sabi ni Rhea
"Alam mo Kate feeling ko may feelings pa sayo yan eh kaloka di man lang nag explain!"sabat ni Anne
Di ko naman sila masisisi kasi isa sila sa mga naging saksi nung mga days na war freak pako.
ESTÁS LEYENDO
2 Words 6 Letters
Teen FictionSa isang dahilan kailangan kong umalis. Kailangan kong magpakalayo layo. Iwanan ang mga taong halos bumuo sa pagkatao ko. Sa kadahilanang iyon kailangan kong magsakripisyo. Isakripisyo ang mga bagay na nakasanayan ko ng gawin. Isakripisyo ang mga ba...