After Graduation ni Jenny sa College agad naman itong naghanap ng trabaho.
Kim: Serge alam mo na ba?
Serge: ang alin?
Kim: nag hahanap ng trabaho si Jenny..
Serge: bakit hindi sakin nag sabi?
Kim; bakit kelangan ka bang updated? Eh hindi ka nga nanliligaw, Bf pa kaya? (pagbibirong sabi ng kaibigan)
Serge: sandali nga tawagan ko.
Kim:pikon eh noh? ( pag aasar lalu ng kaibigan)
Phone call convo...
Serge: Jenny??
Jenny: oh bakit?
Serge: naghahanap ka pala ng trabaho bakit hindi ka nag sabi saakin?
JEnny:bakit naman ako magsasabi sayo? Tska diba aalis kna this month?
Serge; hindi pa nag extend pa ako ng 6 months.
Jenny: ahh okey sge na.. mag lalaba pa ako..
Serge: wait Jenny.. Hiring kami..
Jenny: oh talaga??
Serge; punta ka bukas 8am sa Southern Finest Company.,
Jenny: ha?? Ah?! Agad agad??
Binaba na ito bigla ng binata.,
Jenny; anu daw?!!! Grabe naman to agad agad. O sha kailangan mag trabaho eeh so go na!!! SFC wait for me! (sabay natawa ang dalaga sa sarili)
Kim: kaya nga hindi ko hinire si Jenny kasi alam ko ikaw ang kukuha sakanya lumapit kasi siya saakin last day.
Serge: thankyou talaga pare!
Kim: No worries.. Pero amg tagal ko na tong tinatanong to sayo,pare matagl na tayong mag kaibigan..anu ba talaga ang nanyare sainyo ni Jenny?
Serge: okey fine, inlove na ako ky jenny highschool palang. Weird diba? Tomboyish ang nahumalingan ko? Then my nanyare saamin after graduation. That's it.
Kim: so what happened? Ano one night stand lang? Ganun?? Gago ka pare.kaya pala galit n galit sayo si Jenny..
Serge; No pare after what happened between me and Jenny, pinuntahan ko siya sa boarding house niya. Na rinig ko na my kausap siya sa phone.
Kim: anu sabi?
Serge: ang tangnga niya daw kasi pumatol siya saakin so I back off.. Honestly pare my dala pa akong boquet of roses nun sakanya for peace offering and sorry kasi I know Ako ang first of everything niya.
Kim: ahh na broken hearted ka that's why umalis ka?
Serge: yes, exactly!
Kinaumagahan excited na si Jenny for her 1st job interview..
Jenny: Goodmorning mam, I have an appointment with Mr. GOMEZ
Secretary: oh sorry he's not here maybe mag pa resched ka nalang, by the way what's you're name?
JEnny:Jenny Suarez
Secretary: oh Ms. SUAREZ ikaw pala yan our Director is waiting for you pasok na kayo..
Jenny: akala ko wala??
Secretary; si Mr Gomez wala pero si Director anjan.
Ng pumasok na si Jenny sa office na upo ito ng saglit at pumasok na ang Director.. Natulala si Jenny ng si Serge ang nakita niya..
Jenny; Serge???
Serge: oh bakit nagulat ka? I told you hiring kami.
Jenny: hindi ko yun narinig kahapon ang paka rining ko ang hiring sa SCF.. Ikaw my ari nito?
Serge; Yes and you are hired,
Jenny: what??? Really?? Ambilis naman yata.
Serge; well? I trust in your capabilities. This is my office and jan ka sa gilid sayo yang table don't worry kahit glass slide door yan hindi naman kita laging titingnan..
Jenny: hahaha! Thankyou talaga serge!
Serge: siya nga pala paki bigay to ky stephen,
Jenny: ano to?
Serge: laruan..maybe if you have time pwede mo siya isama dito sa office.
Jenny: okey sige.. Kelan ako mag start?
Serge; tomorrow, I'll pick you up para sabay na tayo pumasok dito, from now on ikaw na ang secretary ko.
Jenny: okey boss! (napatawang sabi ng dalaga)
Habang pauwi na si Jenny ng narinig niyang my tumatawag sakanya.
Jenny; oh?? Serge bakit??
Serge: naiwan mo itong regalo ko para ky stephen.
Jenny: ay sorry pwede ko pa naman to kunin bukas talagang nag marathon kapa masundan lang ako.
Serge; san kana ba pupunta?
Jenny: kakain muna ako lunch na din kasi,
Serge: ahhh okey
Jenny: gusto mo sumama?
Serge: kanina ko pa nga yan inaantay na sabihin mo eh.. (pabirong sagot ng binata)
Jenny: baliw hehe..
Ng makarating sila sa isang Fast Food Chain ng my lumapit na babae ky Serge..
Serge:ohh kate?? Anu ginagawa mo dito?
Biglang umiba ang itchura ni Jenny ng makita ang babae parang linta kung maka pulupot ky Serge.
Kate: I've been trying to call you pero hindi ka sumasagot..
Serge: lumayo ka nga. (sabay inalis ang kamay nito na nakapulupot sa leeg niya)
Kate: bakit ka ba nag kakaganyan dahil ba dito sa babaeng toh? (habang tinuturo si Jenny)
Jenny: sandali nga wag na wag moko maturo turo jan paka putulin ko yang daliri mo!
Serge:Jenny umupo ka lang ako ng bahala. (sabay hinila papalabas si kate ni Serge, pagbalik ni Serge sa loob ay wala na si Jenny, hinanap niya ito at nakita niya ito nag lalakad na pasakay ng bus.)
Jenny: wala ka bang alam gawi kundi sundan ako?
Serge: sandali nga! (habang hinihingal sa kakatakbo maabutan lang si Jenny)
Jenny:makita nanaman nga tayo nung Gf mo!
Serge: sino si kate?? Hindi ko siya Gf!
Jenny: eh anu mu siya? Hindi gf kung makapulupot parang linta ( inis na sagot ng dalaga)
Serge: eh sa hindi naman talaga!
Jenny: bakit ka nagagalit?!
Serge: ang kulit mo kasi?!
Jenny:ako pa ang makulit!
(Hanggang sa nag ka sagutan ang dalawa na uwi lang naman sa tawanan dahil akala ng mga tao mag asawa silang nag aaway)
Serge: tara na nga hatid na kita, ayaw pa aminin eh nag seselos naman talaga siya..
Jenny: hoy hindi ahh wag kang assuming!!!
BINABASA MO ANG
"Akalain mo? Crush ka din pala ng Crush mo! Book 1"COMPLETE
RomanceIto naman kasing si Jenny Suarez after a Long time hindi pa rin maka pag move on sa Long waited crush niya. yan tuloy nasasaktan lang din naman siya sa tuwing nakikita niyang my Kasamang ibang babae ang Playboy niyang crush na si Serge, Pero sa toto...