Trixie's POV
Papunta ako ngayon sa lugar kung saan ko makikilala ang gustong ipakilala ni Carlo sa'kin. HAHAHAHA XD Sa isang restaurant kami mag kikita.
Habang papunta ako biglang may bumangga sakin at pareho kaming natumba.
"ANO KA BA HA? HINDI KABA TUMITINGIN SA DINADAANAN MO? BULAG KABA HA?" Aba't tong babaeng 'to ang sarap sabunutan a? Ako pa itong naka bangga?
"Uhm. Excuse me? Ako pa ang bulag sating dalawa ngayon? E ikaw nga yang bumangga sakin. Pero patas lang naman tayo dahil parehas tayong natumba. HAHAHAHA" Andami kong tawa mga sampo XD
"At may gana kapang tumawa ha?" Ou kasi... Pffft.
"Ou kasi, kung nakikita mulang yung mukha mo ngayon. HAHAHAHAHAHAHA. Sige gotta go. Bye"
Sabay takbo X'D HAHAHAHA. Sorry pero wala akong oras na makipag chikahan sayo.
At nandito na rin ako. At sure ako dito yun pero bakit wala pa? Sige maghihintay nalang ako dito.
After a minute.
"Oh bess. Sorry ngayon lang kami aa? Traffic kasi. Ah ou nga pala Trixie meet Alexandra Castro"
At unting-unting nag slow mo yung paligid ko ng nakita ko yung babae, siya yung nakabangga ko kanina. Patay na talaga ako.
"Oh. So its you *smirk* ikaw pala yung sinasabi ni Rio sakin. Bat ang layo?"
Huh?
"Anong sinasabi mo? Malayo?"
"Kasi sa mga istorya ni Rio sa'kin ganyan ka raw ganyan, ganyan, ganyan at ganyan pero--" naputol yung sasabihin niya dahil nag salita ang kapatid ni chuckie.
"Magkakilala kayo?" Tanong ni Carlo nako naman. Sana hindi ako isumbong nito.
"Uhm no cupcake. Nagkabanggaan kami kanina e" Wait. What? Cupcake? Wait wag nyong sabihing..
"Ou, girlfriend niya ako" at diniin niya talaga yung GIRLFRIEND ha -,- nabasa ba niya yung iniisip ko?
"Wengya ka bess! Bat hindi mo'ko sinabihan ng tungkol sa kanya? Sumisekreto kana ngayon ha. Yun lang ba yun? Sige date na kayo jan. Nice meeting you Alexandra. Una na'ko."
At tumalikod na ako sa kanila.
Bakit? Bakit nanghihina ako? Bakit? Ba't ang sakit? Bakit? Ba't hindi siya nag lagay ng warning sign na may nililigawan na siya at GIRLFRIEND na nya yun?
"Bess. Teka wag ka munang umalis" sabi niya sakin at huminto ako pero hindi ko siya nilingon.
"Bess. Masakit yung ulo ko. Sige eenjoy nyo lang yan. Babye"
At naramdaman ko yung luha na pumapatak sa pisngi ko nang makalabas sa restaurant na yun.
Sh*t! Bakit ba ako umiiyak. Gaga! Hoy Trixie ang drama mo. Hindi lang sinabihan tungkol sa babaeng yun e umiiyak kana. Aba'y pwedi kana sa ABS-CBN. Pak na pak! Pasok kana agad. Oh baka hindi dahil dun? Baka iba.
Nakuuuu! Hindi! Hindi! No! Nevaaaaaaaa.
Pinunasan ko yung luha ko at pumunta sa isang store ng mga gitara. Lilibangin ko nalang yung sarili ko.
Guitar Shop**
Whooaaaaa. Andaming magagandang gitara ditoooo *Q* ang kikinis pa. Mabuti pa yung gitara makinis e yung pagmumukha nung Alexandra na yun? -,-
Ay sh*t! Sh*t! Chill kalang Trix. Chill.
OtherSide:Baka inlove kana sa bestfriend mo Trixie?